9x Sài Gòn chia sẻ kinh nghiệm mua nhà sau 10 năm tích cóp: Chỉ mong có một nơi để về

Dù phải mất tới 10 năm tích cóp và làm việc vất vả mới có thể mua nhà, 9x Sài Gòn vẫn thấy đây là thành quả xứng đáng.

Chi Nguyễn
17:00 20/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

N.T. là nhân viên văn phòng, SN 1990, hiện đang sống và làm việc ở TP.HCM, chia sẻ cô rất vui khi vừa mua nhà lần đầu tiên. 9x tâm sự: "Mình có đôi chút phấn khích mỗi khi kể về phần tài sản đầu đời của chính mình. 31 tuổi - cái tuổi mà xung quanh bạn bè đã lập gia đình, tay xách vai bồng bên chồng, bên con, thì mình vẫn hẹn hò với công việc từ sáng đến tối, từ thứ 2 đến chủ nhật. Mình không giỏi, cũng không phải quá tham việc, chỉ là mình mong có được một nơi để về, thuộc sở hữu riêng, sau một ngày dài lăn lộn với đời (và với người, chẳng hạn), tại Sài Gòn hoa lệ này".

9x-sai-gon-chia-se-kinh-nghiem-mua-nha-sau-10-nam-tich-cop
Mình không giỏi, cũng không phải quá tham việc, chỉ là mình mong có được một nơi để về, thuộc sở hữu riêng

Cô cho biết, trước khi từng ở thuê với bạn, nhưng cuộc sống khi đó có nhiều bất tiện. Cô không có không gian riêng, thời gian ra vào nhà bị hạn chế, muốn làm gì cũng phải hỏi ý chủ nhà,... Do đó, T. đã lên kế hoạch tiết kiệm để mua căn nhà đầu tiên. 

N.T tâm sự: "Mình sống khá đơn giản, bạn bè cũng không nhiều. Quay đi quẩn lại thì lúc nào cũng thui thủi một mình, chưa chắc có nên duyên cùng ai hay không. Vì thế nên ban đầu khi tham khảo dự án, mình từng có ý định mua một căn Studio, nhưng xem mãi chẳng được hướng nhà ưng ý, vậy là bạn sale hỗ trợ mình căn 1 phòng khách và 1 phòng ngủ, với diện tích 49m2. Tổng chi phí hoàn thiện cả ngôi nhà và nội thất là 2,7 tỷ đồng".

9x-sai-gon-chia-se-kinh-nghiem-mua-nha-sau-10-nam-tich-cop
Căn hộ rộng 49m2 với 1 phòng khách và 1 phòng ngủ của N.T

Được biết, thực ra ước mơ mua nhà đã được cô ấp ủ từ khi mới tốt nghiệp đại học. Bước chân sang tuổi 30, sau hơn chục năm tích cóp, cuối cùng cô cũng hiện thực hóa ước mơ ấy. N.T cho hay, công việc của cô khá ổn định, thăng tiến theo thời gian. Cô lại khá nghiêm khắc với bản thân để tiết kiệm, nên việc tích cóp mua nhà không quá khó. Cứ mỗi khi nhận lương xong, cô lập tức chuyển thẳng 50% vào tài khoản tiết kiệm.

Nữ nhân viên văn phòng cho hay: "Tích góp mãi thì cũng tìm được một dự án với chi phí hợp lý, vừa đủ đầu vào. Tổng giá trị căn nhà đến khi hoàn thiện là 2, 7 tỷ đồng. Mình dành dụm được khoảng 50% chi phí mua nhà, 20% tiếp theo mình vay ngân hàng, và số còn lại mình vay thêm bố mẹ. Khi làm nội thất cho nhà, mình đã quyết định đầu tư đến cùng, vì không phải ai trong đời cũng may mắn có được một ngôi nhà riêng, đứng tên của mình".

9x-sai-gon-chia-se-kinh-nghiem-mua-nha-sau-10-nam-tich-cop
Mình dành dụm được khoảng 50% chi phí mua nhà, 20% tiếp theo mình vay ngân hàng, và số còn lại mình vay thêm bố mẹ

Sau khi mua nhà, việc chi tiêu của N.T thay đổi khá nhiều. Cô cần phải có tiền để trả nợ ngân hàng cũng như trả cho bố mẹ hàng tháng. Thời diểm khó khăn nhất là mùa dịch COVID-19 vừa qua, khi cô bị cắt giảm thu nhập. Lúc đó, tiền không có, lại phải gồng gánh nợ, đã có lúc cô định bán sang tay căn nhà. Tuy nhiên, được ba mẹ động viên, cô lại được tiếp thêm động lực và cố gằng "cày cuốc" trả nợ.

9x Sài Gòn cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, mình đã lập kế hoạch trả nợ ngân hàng dự kiến trong vòng 5 năm tới. Còn về phía bố mẹ, có lẽ sẽ lâu hơn một chút chẳng hạn". Dù còn hơi chút tiếc nuối vì không mua được studio, nhưng nghĩ tới bố mẹ sau này nếu có lên thăm, cô lại nghĩ đây là quyết định đúng đắn.

9x-sai-gon-chia-se-kinh-nghiem-mua-nha-sau-10-nam-tich-cop
Để tối đa hóa không gian, cô đã đập thông 2 phòng ngủ và phòng khách để có thêm không gian mở

Cô tâm sự: "Nhưng mà chắc là vũ trụ lắng nghe mình hay sao, đến lúc làm nội thất, mình được đơn vị thiết kế tư vấn đập thông các không gian trong căn hộ, giải thoát sự bí bách tù túng vốn có của các vách tường, nhưng vẫn giữ được sự riêng tư cần thiết khi nhà có khách".

Để tối đa hóa không gian, cô đã đập thông 2 phòng ngủ và phòng khách để có thêm không gian mở. Vốn mê lối sống tối giản của người Nhật, cô đã ấp ủ sẽ thiết kế theo hướng này. N.T nhớ lại: "Hôm đi nhận bàn giao, vô tình biết đến bên thiết kế và thi công nội thất đã có sẵn khá nhiều mẫu, một trong số đó có phong cách mình thích nên mình đã được tư vấn và lựa chọn làm nội thất luôn theo phong cách này".

9x-sai-gon-chia-se-kinh-nghiem-mua-nha-sau-10-nam-tich-cop
Rất may, đơn vị thiết kế và thi công 9x Sài Gòn lựa chọn khá uy tín, nên chất lượng căn hộ rất đẹp

Rất may, đơn vị thiết kế và thi công 9x Sài Gòn lựa chọn khá uy tín, nên chất lượng căn hộ rất đẹp. Chưa kể, cô không cần tốn công sức theo dõi gì mấy trong quá trình thi công cả, vì họ cập nhật gần như từng động tĩnh trong quá trình thực hiện.

N.T. vui vẻ nói: " Hành trình 10 năm không phải là ngắn. Trên chặng đường này, cũng đã có những lần mình muốn bỏ cuộc, nhưng động lực từ gia đình giúp mình vượt qua được điều đó. Và thành quả khiến mình hạnh phúc".

Theo Trang Mint/Tổ Quốc

Xem thêm: 8x Hải Phòng tiết kiệm tới 70% thu nhập để mua nhà: "Ăn chắc mặc bền" để ổn định tương lai

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận