Nể phục 9x Hải Dương miệt mài làm việc bên nước Nhật, xây nhà tiền tỷ báo hiếu mẹ

Sau 4 năm làm việc chăm chỉ ở Nhật Bản, 9x Hải Dương tên Hạnh đã kiếm đủ tiền để xây tặng cho mẹ một ngôi nhà 2 tầng như lời hứa năm xưa.

Chi Nguyễn
15:20 12/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, câu chuyện về một cô gái tên Hạnh (SN 1997, quê Hải Dương, đang sinh sống và làm việc ở Nhật Bản) xây nhà tặng mẹ được nhiều người chú ý. Theo đó, từ năm 18 tuổi, Hạnh đã mơ ước có thể xây nhà cho mẹ, và sau 4 năm chăm chỉ làm việc, nguyện vọng của cô đã thành hiện thực. Ban đầu, 9x Hải Dương quyết định xây nhà cho mẹ khi trong tay chỉ có 200 triệu đồng, bản thân chỉ vừa sang Nhật được 2 năm. Do chi phí hạn hẹp, ngôi nhà này phải xây mất 2 năm, vừa hoàn thành vào cuối năm ngoái. 

9x-hai-duong-miet-mai-lam-viec-o-nhat-ban-xay-nha-tien-ty-tang-me
Căn nhà mới 2 tầng khang trang cạnh căn nhà cũ kĩ

Hạnh cho biết, cô sinh ra trong một gia đình có 3 chị em, bố mất sớm nên gánh nặng tài chính đè nặng lên vai mẹ cô. Về sau, thương mẹ vất vả, chị gái cô đã nghỉ học khi vừa học xong lớp 9 để giúp mẹ chăm các em. Mẹ Hạnh phải làm ngày làm đêm, nhận không biết bao nhiêu công việc để nuôi các con. Thế nhưng, dù cố gắng đến mức nào bà cũng chỉ lo đủ để trả nợ và trang trải cuộc sống.

Suốt 12 năm đi học, Hạnh bị bạn bè coi thường vì nhà nghèo. Thế nhưng, 9x không để điều đó làm bận lòng, mà cô trở nên bản lĩnh hơn, mạnh mẽ hơn và kiên cường hơn. Năm 18 tuổi, sau khi học xong cấp 3, dù chưa có dự định gì cho tương lai, Hạnh đã quả quyết rằng cô sẽ xây nhà cho mẹ 2 năm sau. Lúc ấy, không ít người đã phản đối, chê bai, nghi ngờ rằng cô không làm được, thậm chí là "con gái sau này lấy chồng, để cho em trai xây đi".

9x-hai-duong-miet-mai-lam-viec-o-nhat-ban-xay-nha-tien-ty-tang-me
Em đi theo dạng thực tập sinh nên chỉ được làm một việc, nhưng vì cố gắng nỗ lực xây nhà cho mẹ sớm nên em đã chăm chỉ làm việc không nghỉ ngày nào dù nắng mưa hay ốm đau

Dù vậy, những lời nói ấy lại trở thành động lực để Hạnh cố gắng học tập và làm việc để xây nhà cho mẹ. Cô hiểu rằng, mẹ mình đã trải qua rất nhiều nhọc nhằn để nuôi 3 chị em khôn lớn thành người, thậm chí sẵn sàng nhịn ăn nhịn mặc để con cái không bị thua thiệt với bạn bè. Từng chứng kiến những đêm mẹ không ngủ được vì sợ nhà sập dưới mưa, Hạnh càng thương mẹ và càng quyết tâm xây nhà báo hiếu mẹ.

Hạnh cho biết: "Em học xong cấp 3 thì làm ở Việt Nam 1 năm, sau đó 19 tuổi thì em đi Nhật. Em đi theo dạng thực tập sinh nên chỉ được làm một việc, nhưng vì cố gắng nỗ lực xây nhà cho mẹ sớm nên em đã chăm chỉ làm việc không nghỉ ngày nào dù nắng mưa hay ốm đau. Em dự định khoảng 2 - 3 năm nữa hoàn thành mục tiêu sẽ về hẳn". Cô tâm sự, dù ngôi nhà của mình không được to đẹp như căn nhà của những ngày khác nhưng đó lại là thành quả của những năm tháng cố gắng. 

9x-hai-duong-miet-mai-lam-viec-o-nhat-ban-xay-nha-tien-ty-tang-me
Để tiết kiệm chi phí, 9x Hải Dương không thuê thiết kế mà tự lên ý tưởng, rồi nói lại với đội ngũ thợ xây
9x-hai-duong-miet-mai-lam-viec-o-nhat-ban-xay-nha-tien-ty-tang-me
Bên cạnh căn nhà cũ nhỏ hẹp, chỉ có 2 giường ngủ là một ngôi nhà 2 tầng khang trang rộng 100m2

Giờ đây, bên cạnh căn nhà cũ nhỏ hẹp, chỉ có 2 giường ngủ là một ngôi nhà 2 tầng khang trang rộng 100m2. Hạnh cho hay, ngôi nhà được thiết kế với kiểu nhà mái Thái. Bản thân Hạnh thích làm nhà mái Nhật hơn nhưng do mẹ cô thích mái Thái, hơn nữa là món quà tặng mẹ nên cô đã chiều lòng bà. Để tiết kiệm chi phí, 9x Hải Dương không thuê thiết kế mà tự lên ý tưởng, rồi nói lại với đội ngũ thợ xây. Ngôi nhà có 4 phòng ngủ gồm 1 phòng của mẹ và 3 phòng cho 3 chị em của Hạnh.

Hạnh cho biết, cô rất hài lòng với ngôi nhà, trong đó nơi mà cô thích nhất là khu bếp. Căn bếp với gam màu trắng - đen đan xen, không gian rộng rãi, đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, cô còn cảm thấy đặc biệt hài lòng phần màu ngói kết hợp với màu sơn, là ý tưởng mà cô ấp ủ từ khi mới xây nhà. Chưa kể, căn nhà mới còn có một khoảng sân vườn nho nhỏ để mẹ cô trồng hoa theo ý thích. Hạnh nói: "Tất cả màu sơn, nội thất trong nhà đều là em lên ý tưởng. Tuy không có nhiều tiền, nhưng em luôn cố gắng cho mẹ một mái ấm đẹp nhất có thể".

9x-hai-duong-miet-mai-lam-viec-o-nhat-ban-xay-nha-tien-ty-tang-me
Căn bếp đầy đủ tiện nghi
9x-hai-duong-miet-mai-lam-viec-o-nhat-ban-xay-nha-tien-ty-tang-me
Sân thượng rộng rãi
9x-hai-duong-miet-mai-lam-viec-o-nhat-ban-xay-nha-tien-ty-tang-me
Khoảng sân vườn nhỏ để trồng cây và hoa

Chia sẻ về chi phí xây nhà, Hạnh cho biết toàn bộ mất khoảng 1,4 tỷ. Tuy còn nợ một khoản lớn khoảng 400 triệu đồng, nhưng giờ đây Hạnh đã hoàn thành ước mơ năm xưa. Cô cho biết: "Còn trẻ, hãy cố gắng nỗ lực hết sức để đạt được mục tiêu. Cha mẹ không còn ở bên ta nhiều nữa nên báo hiếu là việc đầu tiên phải làm trước khi làm việc lớn". Mục tiêu tới đây của 9x là lo cho mẹ một khoản dưỡng già và cho em trai tiền để lập nghiệp. 

Xem thêm: Chỉ mất 3 tháng tiết kiệm, cô gái 25 tuổi ở Hải Phòng đã xây nhà mới tặng bố mẹ đẹp như mơ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận