Chỉ mất 3 tháng tiết kiệm, cô gái 25 tuổi ở Hải Phòng đã xây nhà mới tặng bố mẹ đẹp như mơ

Từ nhỏ, cô gái 26 tuổi Nguyễn Thùy Trang ước mơ có thể xây một căn nhà mới cho bố mẹ. Cuối cùng, sau 3 tháng tiết kiệm, ước mơ của Trang đã thành hiện thực.

Chi Nguyễn
09:53 01/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, cô sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền khiến nhiều người vô cùng ngỡ ngàng khi chia sẻ câu chuyện xây nhà cho bố mẹ ở quê. Đó là câu chuyện của chị Nguyễn Thùy Trang (SN 1995, quê Hải Phòng), người chỉ mất khoảng 3 tháng để tích cóp xong số tiền 400 triệu đồng để xây nhà tặng bố mẹ.

co-gai-9x-hai-phong-xay-nha-moi-tang-bo-me-sau-3-thang-tiet-kiem
Chị Nguyễn Thùy Trang (SN 1995), người chấp nhận làm 10 công việc 1 lúc để kiếm tiền xây nhà cho bố mẹ

Được biết, chị Trang lớn lên trong một gia đình nghèo bền vững, dù bố mẹ học cao hiểu rộng nhưng vẫn không thể đổi đời, bươn chải đủ nghề để kiếm sống. 9x tuy đã quen với cái nghèo, nhưng nhất định không thỏa hiệp với nó, mà coi đó là động lực sống để vươn lên. Chị mang theo tinh thần quật cường ấy lên Hà Nội học đại học, vừa vất vả học hành vừa kiếm tiền suốt 7 năm. Có lần được đi du lịch Đà Nẵng, chị ắn răng ra cầu Tình Yêu chi hẳn 150k mua cái khóa vàng khè, viết ngay dòng chữ: "Tôi yêu tiền!" để thể hiện tình yêu bất diệt mãi mãi trường tồn với tiền.

co-gai-9x-hai-phong-xay-nha-moi-tang-bo-me-sau-3-thang-tiet-kiem
Trang lao vào làm 5-6 công việc một lúc trong vòng 3 tháng... để có số tiền 400 triệu đồng cho bố mẹ xây nhà

Ra trường, chị không ăn chơi mà lại lao đầu vào kiếm tiền như điên. Sau cùng, chị quyết định làm gần 10 công việc một lúc, hầu hết các đêm đều thức muộn đến kiệt cả sức. Sau 3 tháng nỗ lực, đôi lúc ngoảnh lại không biết sức đâu ra mà có thể làm được như thế, chị Trang đưa cho bố mẹ gần 400 triệu, là tiền xương máu cả một năm dịch phấn đấu, cùng với chút tiền vay mượn bạn bè thân thiết.

9x Hải Phòng chia sẻ cho hay: "Tôi lao vào làm 5-6 công việc một lúc trong vòng 3 tháng như: Leader marketing, bán vé máy bay, biên kịch, diễn viên nghiệp dư, người viết nhạc chế, travel blogger, viết sách, CTV báo chí, PR thương hiệu cá nhân cho các micro influencer,... để có số tiền 400 triệu đồng cho bố mẹ xây nhà. Căn nhà được dựng lên cùng sự cố gắng của tất cả các thành viên trong gia đình. Mẹ tôi là người vẽ bản thiết kế, bố làm điện nước và em gái tôi góp số tiền 50 triệu đồng".

co-gai-9x-hai-phong-xay-nha-moi-tang-bo-me-sau-3-thang-tiet-kiem
Căn nhà trên được hoàn thành trong thời gian 3 tháng 6 ngày, chi phí bao gồm cả thi công và nội thất hết 630 triệu đồng

Theo chị Trang, căn nhà trên được hoàn thành trong thời gian 3 tháng 6 ngày, chi phí bao gồm cả thi công và nội thất hết 630 triệu đồng. Nhà được xây trên nền nhà cũ, tổng diện tích là 135m2 với 2 tầng và công trình phụ. Căn nhà mới được thiết kế hẹp ngang với diện tích 4,5x14,15 (m2), gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng thờ và WC.

Trước kia, căn nhà của gia đình chị khá cũ kĩ và xuống cấp, nên từ lâu chị đã ôm ước mơ có thể xây nhà mới tặng bố mẹ. Bằng những nỗ lực tuyệt vời, chị xây xong căn nhà mới khang trang, tiện nghi. Về nội thất trong nhà, vì không có nhiều tiền mua đồ đắt đỏ, gia đình đã săn sale từng thứ một rồi vận chuyển về quê.

co-gai-9x-hai-phong-xay-nha-moi-tang-bo-me-sau-3-thang-tiet-kiem
Vì không có nhiều tiền mua đồ đắt đỏ, gia đình đã săn sale từng thứ một rồi đưa về quê

Chị Trang tâm sự: "Tôi không làm được quá nhiều tiền, thu nhập cũng chắt bóp từ rất nhiều công việc nhỏ nhặt, ki cóp từng đồng gửi về quê để bố mẹ xây nhà. Dù vẫn phải vay mượn tứ tung, vẫn phải lao động bán chất xám quần quật nhưng thật mừng vì cũng thực hiện được lời hứa năm nào với ba mẹ. Tôi có động lực rất lớn là phải đi muôn nơi, nên tôi cố gắng kiếm tiền phục vụ cho đam mê của bản thân. Tôi phải xây nhà cho bố mẹ trong năm nay không thể khác, nên tôi kiếm tiền như điên, vay mượn bạn bè thân thiết để hoàn thành ước mơ của gia đình".

co-gai-9x-hai-phong-xay-nha-moi-tang-bo-me-sau-3-thang-tiet-kiem
Sau khi nhà được xây xong, cả gia đình cùng dọn dẹp và tự tay sắp đặt mọi thứ trong nhà

9x này cho hay, dựa trên thiết kế của mẹ, không gian các phòng trong nhà được bày biện đơn giản nhưng tối ưu tiện ích. Sau khi nhà được xây xong, cả gia đình cùng dọn dẹp và tự tay sắp đặt mọi thứ trong nhà.

Ngay sau khi hình ảnh căn nhà của chị Trang được chia sẻ, bài viết đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Cư dân mạng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và nể phục, tuy còn khá trẻ nhưng kiếm tiền giỏi, biết giúp đỡ bố mẹ, giúp gia đình có được không gian sống khang trang, đẹp đẽ hơn.

Lặn lội lên núi khởi nghiệp trồng nho với 200 triệu, 7x Bắc Kạn mỗi năm thu về 1 tỷ đồng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận