Cẩm Hằng: Nữ du học sinh Nhật Bản kiếm 100 triệu/tháng, từng gây bão vì đăng ký hiến tạng ở tuổi 22

Dù tuổi đời còn rất trẻ, nữ du học sinh Nhật Bản Cẩm Hằng này đã khiến dân tình nể phục khi kiếm được số tiền lớn, xây nhà báo đáp công ơn bố mẹ.

Chi Nguyễn
16:00 30/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quyết du học từ sớm để đổi đời

Ở tuổi 24, cô bạn Cẩm Hằng (quê Hà Tĩnh) đã gặt hái được nhiều thành tích đáng nể, khiến nhiều người phải nể phục. Hiện tại, cô nàng đang là chuyên viên marketing ở một công ty lên bên Nhật Bản, thu nhập 100 triệu/tháng và đã tiết kiệm được 1 tỷ cho bố mẹ xây nhà.

Để đạt được thành tựu mà ai nấy nghe cũng nể, Cẩm Hằng đã phải cố gắng rất nhiều. Cô bạn sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, bố mẹ đều là nhân viên bảo hiểm. Học xong cấp 3, cô bạn trúng tuyển vào Học viện Báo chí & Tuyên truyền, cuối cùng lại quyết định đi du học Nhật Bản với ước mơ đổi đời. 

9x-ha-tinh-cam-hang-kiem-100-trieu-thang-dang-ky-hien-tang-tuoi-22
Ở tuổi 24, cô bạn Cẩm Hằng (quê Hà Tĩnh) đã gặt hái được nhiều thành tích đáng nể, khiến nhiều người phải nể phục

Thời gian đầu, nữ sinh Việt phải làm nhiều việc để kiếm sống, đã có lúc phải nhập viện trong đêm vì làm việc quá sức. Áp lực từ công việc và học tập, cô bạn chỉ ngủ được 4-5 tiếng/ngày. Để kiếm ra tiền trang trải cuộc sống, Cẩm Hằng từng phải rửa 1.000 cái bát/ngày, đi bốc vác xuyên đêm. Thậm chí, vì tiếng Nhật ban đầu chưa tốt, 9x Hà Tĩnh còn bị bắt nạt và lừa tiền. Đã có lúc, Hằng bị cô quản sinh người Việt dọa đuổi về nước vì không dành đủ thời gian đi học trên trường.

Sau một thời gian, cuối cùng nữ sinh cũng thích nghi được với cuộc sống bên Nhật Bản và bắt đầu kiếm nhiều tiền hơn. Cẩm Hằng được nhận vào 1 công ty tuyển dụng và kiếm được 40 triệu/tháng, tuy không quá dư dả nhưng đã đỡ hơn trước. Làm việc chăm chỉ, mức lương của cô bạn được tăng lên 60 triệu.

9x-ha-tinh-cam-hang-kiem-100-trieu-thang-dang-ky-hien-tang-tuoi-22
Thời gian đầu, nữ sinh Việt phải làm nhiều việc để kiếm sống, đã có lúc phải nhập viện trong đêm vì làm việc quá sức

9x tâm sự: "Kiếm tiền tại Nhật lương 60 triệu một tháng là không cao. Nhưng nó chỉ là không cao đối với những người có nghề tay trái hoặc công sở ở Nhật. Còn đối với du học sinh thì mình nghĩ 60 triệu là mức lương khó có thể có mà ai cũng ao ước".

Làm việc chăm chỉ để xây nhà cho bố mẹ

Được biết, cô bạn đang cùng lúc làm 3 công việc, thu nhập lên tới 100 triệu tháng. Đó là tiếp tục công việc marketing, làm nhân viên content kiêm thêm quản lý và vận hành kênh TikTok. Trước kia, 9x từng là admin của hàng loạt fanpage lớn như Ohayo Japan hay BeatVN, ngoài ra còn là mẫu ảnh cho một số thương hiệu mỹ phẩm ở Nhật Bản.

9x-ha-tinh-cam-hang-kiem-100-trieu-thang-dang-ky-hien-tang-tuoi-22
Cuối năm 2021, cô bạn đã tiết kiệm được 1 tỷ đầu tiên nhờ làm 3 công việc một lúc, gửi về cho bố mẹ xây nhà

Cuối năm 2021, cô bạn đã tiết kiệm được 1 tỷ đầu tiên, gửi về cho bố mẹ. Cẩm Hằng tâm sự: "Tiền lương mỗi tháng mình thường gửi về cho mẹ giữ. Bản thân chỉ cầm đủ tiền chi tiêu thôi. Số tiền ấy mình đã gửi toàn bộ về quê để xây nhà cho gia đình".

Theo Cẩm Hằng, để có được thành quả như hôm nay, bản thân cô đã phải đánh đổi rất nhiều thứ. Nhìn lại về hành trình vất vả làm việc để đạt thu nhập trăm triệu, 9x Hà Tĩnh xúc động nói: "Để đạt được mức lương này, mình đã phải đánh đổi rất nhiều thứ, mồ hôi, nước mắt, thậm chí cả máu. Đôi khi mình chỉ ước được như nhiều người nói, làm công việc nhẹ với mức lương 50-60 triệu/tháng". 

9x-ha-tinh-cam-hang-kiem-100-trieu-thang-dang-ky-hien-tang-tuoi-22
Để đạt được mức lương này, mình đã phải đánh đổi rất nhiều thứ, mồ hôi, nước mắt, thậm chí cả máu

9x cũng bật mí, có 3 "mẹo" để du học sinh có thể kiếm được công việc thu nhập cao ở Nhật Bản. Đó là bạn nên trao đổi với công ty giới thiệu việc làm uy tín, tìm sự giúp đỡ của anh chị đi trước hoặc học sinh trong trường. Và điều thứ 3, cũng là quan trọng hơn cả là không ngừng trau dồi kỹ năng và vốn từ tiếng Nhật.

Từng gây bão mạng xã hội vì đăng ký hiến tạng

Cách đây khoảng 2 năm, Cẩm Hằng từng khiến dân tình xôn xao khi quyết tâm đăng ký hiến tạng. Thời điểm đó, có không ít người nghĩ rằng cô bạn chỉ tự nghĩ ra câu chuyện của câu like, nhưng 9x không để tâm. 

9x-ha-tinh-cam-hang-kiem-100-trieu-thang-dang-ky-hien-tang-tuoi-22
Ngay sau sinh nhật của mình, 9x đã quyết tâm gửi đơn xin đăng ký hiến toàn bộ tạng

Ngay sau sinh nhật của mình, 9x đã quyết tâm gửi đơn xin đăng ký hiến toàn bộ tạng của mình. Cẩm Hằng chia sẻ, đó là ước mơ từ bé của mình, nhất là khi nhìn thấy bố mình mắc bệnh nặng phải sống chung với đua đớn nhiều năm qua. Gia đình khi biết chuyện cũng không hề ngăn cản, trái lại còn vô cùng cảm động và ủng hộ con cái.

Cẩm Hằng chia sẻ: "Mẹ mình khóc vì cảm động khi mình quyết định mở lời chia sẻ với mẹ chuyện hiến tạng. Mẹ không ngăn cản, chỉ khuyên mình giữ lại giác mạc của mình, để có qua thế giới bên kia mình vẫn có thể nhìn ngắm thiên đường đẹp đẽ quanh mình. 

Riêng bố thì ngày hôm qua (năm 2020 - PV) mình mới dám nói, bởi trên MXH và nhiều báo đã viết lại câu chuyện hiến tạng, mình sợ bố nổi giận ảnh hưởng sức khỏe nên mới chủ động nhắn hỏi. Mình cứ nghĩ bố sẽ mắng mỏ thậm tệ, hoặc ngăn cản mình làm việc đó, nhưng không ngờ bố lại trả lời rất nhẹ nhàng, ủng hộ mình nữa".

9x-ha-tinh-cam-hang-kiem-100-trieu-thang-dang-ky-hien-tang-tuoi-22
Gia đình nhỏ hạnh phúc của Cẩm Hằng

Cô bạn nói thêm: "Mình chỉ tự dặn lòng mình sẽ luôn lạc quan vui vẻ, hoàn thành ước mơ đăng ký hiến tạng với hi vọng sẽ không ai phải chịu cảm giác nhìn người thân đau như mình phải nhìn bố thân yêu cố gắng mỗi ngày nữa".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem thêm: Con nhà người ta: Bố làm bảo vệ, mẹ là công nhân, cô bé 12 tuổi biết 3 ngoại ngữ, giành 5 học bổng Mỹ tổng giá trị 9 tỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận