8 thói quen khác lạ của những người có trí thông minh vượt trội: Bạn có không?

Một số nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, những người có trí thông minh vượt trội thường có những thói quen khác lạ.

Chi Nguyễn
17:33 07/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tổng thống Barack Obama, Charles Darwin, Winston Churchill... có một thói quen khác thường nhưng giống nhau là thức rất khuya. Điều này được các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, những người thông minh, có chỉ số IQ cao thường có sở thích, thói quen khác lạ như vậy. Dưới đây là một số điều đó, bạn có không?

Thức khuya

8-thoi-quen-khac-la-cua-nhung-nguoi-co-tri-thong-minh-vuot-troi

Nghiên cứu tại ĐH Madrid ở Tây Ban Nha kết luận, những người có IQ cao thường thích sống về đêm. Ban đêm yên tĩnh và bình lặng hơn, cũng là cách giúp họ khơi nguồn sáng tạo. 

Dù dậy muộn, họ vẫn hoàn thành công việc kịp thời tiến độ, với cường độ cao nhất là 9 giờ tối. Điều này được cho là liên quan đến sự khác biệt trong não bộ, khiến việc bạn là người dậy sớm hay cú đêm đều được xác định trước một phần bởi gen của bạn.

Bàn làm việc bừa bộn

Các nhà nghiên cứu tại ĐH Minnesota (Mỹ) cho biết, bừa bộn hay lộn xộn có thể là dấu hiệu cho thấy bạn thông minh hơn mức thông thường. Nguyên do là những mớ hỗn độn có thể giúp bạn sáng tạo, tỉnh táo và có cảm hứng làm việc hơn.

Tắm nước lạnh

Tắm nước lạnh đã được chứng minh là làm tăng sự tỉnh táo, tập trung và thậm chí là sáng tạo. Sự "sốc" của nước lạnh buộc cơ thể bạn phải thích nghi nhanh chóng, điều này có thể giúp cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề và tinh thần minh mẫn.

Diễn giả truyền động lực người Hà Lan Wim Hof từng cho biết ông duy trì thói quen tắm nước lạnh trong nhiều năm. Nhiều CEO cũng duy trì thói quen tắm nước lạnh vào buổi sáng như Jack Dorsey, Matteo Franceschetti...

Mơ mộng

8-thoi-quen-khac-la-cua-nhung-nguoi-co-tri-thong-minh-vuot-troi

Không phải là mơ mộng hão huyền, mà là bạn thường có trí tưởng tượng phong phú và sáng tạo, cho thấy bạn trí thông minh cao hơn. Đó là nhận định từ một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện Công nghệ Georgia, đăng tải trên tạp chí Neuropsychologia. 

Có một mối tương quan chặt chẽ giữa xu hướng mơ mộng của một người với sức mạnh và hiệu quả từ bộ não của họ. Theo đó, bạn càng có xu hướng mơ mộng thì bộ não của bạn càng hoạt động hiệu quả và mạnh mẽ hơn.

Vẽ nguệch ngoạc

Trái ngược với những gì mọi người vẫn nghĩ, vẽ nguệch ngoạc không có nghĩa là bạn không thể tập trung. Nó thậm chí có nghĩa là bạn đã tập trung tốt hơn những người khác. Nghiên cứu của Mỹ chỉ ra, khi bạn vẽ nguệch ngoạc, bạn kích hoạt vỏ não trước trán, là phần chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề, khả năng ghi nhớ và tập trung.

Hay quên

Hay quên là một dấu hiệu phản trực giác khác của trí thông minh cao hơn. Khi ai đó thường xuyên quên đồ đạc, chúng ta thường coi họ là một kẻ ngốc nghếch hoặc một kẻ đãng trí hoặc chỉ đơn giản là cẩu thả. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu được đăng trên Neurohealth Associates năm 2019, những người thông minh có xu hướng tập trung nhiều hơn vào tư duy trừu tượng, giải quyết vấn đề và tư duy phản biện, điều này có thể khiến họ bỏ qua một số chi tiết nhỏ nhặt.

Ngoài ra, bộ não của chúng ta có thể cố ý quên một số thông tin nhất định. Đó là một cách sắp xếp gọn gàng để bạn có thể ưu tiên thông tin quan trọng hơn. Quên đi những chi tiết không quan trọng có thể giúp tâm trí của chúng ta sắp xếp gọn gàng và ưu tiên những thông tin quan trọng hơn, do đó, có thể nâng cao hiệu quả nhận thức và ra quyết định.

Thích ở một mình

8-thoi-quen-khac-la-cua-nhung-nguoi-co-tri-thong-minh-vuot-troi

Nếu bạn thích tận hưởng thời gian ở một mình, đây có thể là một dấu hiệu khác cho thấy bạn có trí thông minh cao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thông minh có xu hướng cảm thấy thoải mái hơn với sự cô độc. Trên thực tế, một người càng thông minh, họ càng cảm thấy ít hài lòng với việc thường xuyên giao tiếp xã hội.

Nói chuyện một mình

Một trong những điều những người thông minh làm trong thời gian ở một mình là nói chuyện một mình. Theo các nhà khoa học tại Đại học Bangor, nói chuyện với chính mình thực sự là một đặc điểm của chức năng nhận thức cao hơn, bởi nó giúp làm rõ và sắp xếp suy nghĩ của bạn. Nhờ thế, bạn có thể xử lý mọi thứ dễ dàng hơn bằng cách diễn đạt chúng bằng lời nói và lắng nghe chính mình. Nói một cách đơn giản, việc kích thích thính giác sẽ giúp tăng cường sự tập trung và hiệu suất.

Theo Hackspirit

Xem thêm: Tiết kiệm tối đa thu nhập, chàng trai trở thành triệu phú ở tuổi 25

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận