Tiết kiệm tối đa thu nhập, chàng trai trở thành triệu phú ở tuổi 25

Quyết tâm tiết kiệm tối đa thu nhập, chàng trai trẻ này đã trở thành triệu phú dù mới bước sang tuổi 25.

Chi Nguyễn
15:06 06/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Todd Baldwin tự hào chia sẻ, vào sinh nhật 25 tuổi, anh đã trở thành triệu phú tự thân. Lúc đó là năm 2018, anh đã tiết kiệm được 1 triệu USD đầu tiên. Từ năm 2020 đến nay, vợ chồng anh luôn duy trì lối sống này, dư ra khoảng 80% thu nhập.

Anh cho biết, họ có thu nhập khoảng 6 con số từ công việc toàn thời gian và các dự án kinh doanh bất động sản. Kể cả trước hay sau khi thành triệu phú, hai người đều có chung quan điểm rằng phải tiết kiệm tối đa thu nhập của bản thân. Bí quyết lớn nhất cho điều này là chi tiền cho các loại hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu.

Những năm qua, anh tránh chi tiền cho các hoạt động giải trí và thư giãn, như xem phim, đi ăn nhà hàng. Anh làm thêm nghề tay trái là "người mua sắm bí mật" để kiếm thêm. Anh giả dạng như một khách hàng bình thường đến mua sắm, trải nghiệm, sau đó  đánh giá hoạt động của bộ phận bán hàng và dịch vụ cho một công ty.

tiet-kiem-toi-da-thu-nhap-chang-trai-tro-thanh-trieu-phu-o-tuoi-25

Triệu phú trẻ bật mí thêm, anh thuê một căn hộ 3 phòng ngủ, kiếm người ở chung để giảm chi phí. ằng cách đứng tên hợp đồng và quản lý ngôi nhà, anh có thể đưa ra mức giá cho thuê các phòng còn lại cao hơn so với tổng tiền phải trả. Anh cũng kinh doanh bằng cách vay mua nhà và cho thuê theo phòng ngủ.

Sau đại dịch, nghề tay trái trên bị hạn chế, nhưng bù lại, thu nhập từ công việc chính của vợ chồng họ lại tăng lên. Cặp đôi này kiếm được 1,4 triệu USD trong năm 2021 và con số tương tự trong năm ngoái. Tổng giá trị tài sản ròng của họ là hơn 4 triệu USD.

Cuối cùng, Baldwin nghỉ việc bán bảo hiểm, kiếm sống bằng tiền cho thuê nhà. Vợ chồng họ thuê một căn hộ thông tầng, chỉ dùng 1 tầng còn lại cho người khác thuê. Nhờ đó, dù đang vay mua nhà, mỗi tháng họ chỉ phải trả ngân hàng khoảng 700 USD.

Baldwin luôn tìm kiếm một bất động sản khác để mua, sau đó cho thuê theo phòng hay nguyên căn qua Airbnb. "Không thấy bất kỳ thứ gì trên thị trường thu hút được sự quan tâm của tôi trong thời gian qua", triệu phú tự thân này nói. Riêng năm 2020, anh đầu tư gần như toàn bộ số tiền kiếm được vào hoạt động kinh doanh bất động sản.

Bên cạnh đó, anh chuyển sang làm tư vấn viên, giúp khách hàng có thể kiếm tiền từ những công việc như anh. Thông qua các khóa học, khách hàng có thể học cách đầu tư bất động sản. Công việc này giúp anh thu về khoảng 10.000 USD.

tiet-kiem-toi-da-thu-nhap-chang-trai-tro-thanh-trieu-phu-o-tuoi-25

Tháng 7 năm ngoái, vợ chồng Todd Baldwin có con, cả hai bắt đầu thay đổi kế hoạch. Họ mua đất và bắt đầu thiết kế ngôi nhà mơ ước cho mình. Dinh thự sẽ có một sân chơi bowling, các sân thể thao, phòng chiếu phim trong nhà. 

Mặc dù có tính tiết kiệm, Baldwin vẫn muốn "ném một số tiền lớn" vào tổ ấm tương lai. Triệu phú trẻ giải thích: "Đây là ngôi nhà mơ ước mà chúng tôi sẽ sống mãi. Tôi không muốn xây dựng một cái gì đó qua loa rồi lại tốn tiền sửa chữa sau 10 năm nữa".

Theo Baldwin, ngôi nhà vừa là khoản đầu tư đáng giá, vừa là ưu tiên hàng đầu. Ngoài căn nhà chính, anh dự định xây thêm ngôi nhà nhỏ ở một góc của khu đất và đón mẹ anh về sống. Triệu phú trẻ tuổi còn dùng tiền để trả hết nợ thẻ tín dụng của bà và trả tiền cho anh trai để cấy ghép răng.

Ngôi nhà là khoản chi lớn nhất của vợ chồng anh, còn lại anh không mấy quan tâm. Triệu phú tâm sự: "Không có nhiều thứ hấp dẫn tôi tiêu tiền. Đi dạo trong công viên với vợ và con trai khiến tôi thích hơn cả một chiếc Rolls Royce mới toanh. Tại sao phải chi 300.000 USD nếu nó không mang lại cho tôi niềm vui tương tự?".

Theo CNBC

Xem thêm: Mày mò khởi nghiệp từ hoa sen, nữ sinh Đồng Tháp kiếm bộn chục triệu mỗi tháng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận