Mày mò khởi nghiệp từ hoa sen, nữ sinh Đồng Tháp kiếm bộn chục triệu mỗi tháng

Lấy cảm hứng từ bông hoa sen hồng ở quê nhà, nữ sinh Nguyễn Thị Mai Hương đã bắt tay vào khởi nghiệp và thu được thành quả ấn tượng.

Chi Nguyễn
09:08 29/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sinh ra ở thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp, Nguyễn Thị Mai Hương đã sớm quen với hình ảnh cánh đồng sen bát ngát. Cũng vì thế, cô bạn có tình yêu đặc biệt với loài hoa này, nung nấu ý định để phát triển từ nó.

10x cho rằng, sen có vai trò đặc biệt đối với người dân miền quê, giúp nhiều gia đình vươn lên thoát nghèo. Bà con có thể khai thác củ, hạt, ngó và lá sen để kiếm thu nhập. Tuy nhiên, so với những bộ phận khác của cây sen thì phần hoa ít tính năng, chủ yếu dùng để trang trí. Đặc biệt, phần nhụy sen thơm dịu, lôi cuốn là thứ cô ấn tượng nhất.

khoi-nghiep-tu-hoa-sen-nu-sinh-kiem-bon-chuc-trieu-moi-thang

Cũng từ đó, Hương nảy ra ý tưởng khởi nghiệp từ hoa sen. Cô bạn giải thích: "Hoa sen được yêu quý đến vậy, hương thơm như thế, việc chiết xuất tinh dầu biết đâu sẽ có điều gì hay ho. Lúc đó, em quyết tâm lắm, một phần vì hoa sen có nhiều nên không lo chuyện thất bại, ngược lại nếu thành công sẽ mở ra thêm một hướng đi có ích cho bà con".

Đến năm lớp 11, ý tưởng tinh dầu hoa sen của cô bạn đã đoạt giải 3 cuộc thi Khoa học kỹ thuật tỉnh Đồng Tháp. Đó là thành quả sau nhiều tháng thử nghiệm thất bại, cũng như tham khảo ý kiến từ thầy cô. Cô bạn bày tỏ, sự thành công của sản phẩm này đến từ tình yêu sen, sự quyết tâm và sáng tạo.

khoi-nghiep-tu-hoa-sen-nu-sinh-kiem-bon-chuc-trieu-moi-thang

Tùy vào các sản phẩm, công đoạn chế tạo lại có nhiều thay đổi và khó khăn khác nhau. Trong đó, làm sao để giữ mùi hương tự nhiên của hoa sen là quan trọng nhất. Hương cho hay: "Việc điều tiết, cân bằng, hài hòa giữa các thành phần được xem là “bí quyết” thành công của hầu hết sản phẩm. Chẳng hạn, với nến thơm khối lượng 200 gram thì chúng ta cần khoảng 10ml tinh dầu hoa sen, nhưng với sáp thơm lượng thành phần sẽ khác".

Để quảng bá hình ảnh hoa sen quê nhà, nữ sinh chú trọng cả phần thiết kế bao bì, nhãn mác. Đến nay, thương hiệu khởi nghiệp của 10x đã sở hữu vô vàn sản phẩm từ hoa sen, chẳng hạn như xà phòng, nước khử khuẩn, gel rửa tay, nến, sáp thơm… 

khoi-nghiep-tu-hoa-sen-nu-sinh-kiem-bon-chuc-trieu-moi-thang

Cũng vì thế, Nguyễn Thị Mai Hương đã lần lượt đoạt giải quán quân cuộc thi “Dự án khởi nghiệp tiềm năng trong sinh viên Trường ĐH Cần Thơ mở rộng” và giải nhì cuộc thi "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.Cần Thơ” trong năm 2022. Chưa kể, dự án khởi nghiệp này cũng đem lại cho em thu nhập khoảng chục triệu đồng/tháng, trong đó bán chạy nhất là nến thơm hoa sen.

Theo Thanh Niên

Xem thêm: 9x Bến Tre khởi nghiệp với bánh lá dừa, kiếm trăm triệu/tháng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận