7 dấu hiệu cho thấy bạn là người giàu ngầm: Tiêu xài thoải mái, không bị ám ảnh phải kiếm tiền

Việc có thể sống thoải mái bằng tiền lương, không bị ám ảnh phải kiếm tiền là một số đặc điểm dễ nhìn thấy của người giàu ngầm.

Chi Nguyễn
08:59 07/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều người cho rằng, người giàu phải là những người nằm trong top 1% thu nhập cao nhất thế giới, chẳng hạn như tỷ phú Elon Musk, Bill Gates, Warren Buffett,... Hoặc người giàu phải là những người có thể sở hữu siêu xe, biệt thự và thường xuyên đi nghỉ dưỡng sang trọng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, giàu có hoàn toàn có thể mang tính chủ quan, tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Đôi khi, không nhất thiết phải sở hữu hàng tỷ đô mới là người giàu, mà chỉ cần cuộc sống của bạn thoải mái, dư dả, đó cũng có thể coi là giàu ngầm. Dưới đây là 7 dấu hiệu chỉ người giàu ngầm mới có, hãy thử xem bạn có bao nhiêu điều:

Có thể tiết kiệm

7-dau-hieu-cho-thay-ban-dang-la-nguoi-giau-ngam-ma-khong-biet
Hầu hết mọi người không nhận ra điều quan trọng không phải kiếm được bao nhiêu tiền mà là giữ được bao nhiêu tiền

Robert Kiyosaki là doanh nhân, nhà đầu tư nổi tiếng, là tác giả cuốn sách dạy làm giàu "Cha giàu, cha nghèo" đình đám. Ông đã viết trong cuốn sách này như sau: "Hầu hết mọi người không nhận ra điều quan trọng không phải kiếm được bao nhiêu tiền mà là giữ được bao nhiêu tiền".

Quả thực, tuy ta không thể trở nên giàu có nếu chỉ tiết kiệm, nhưng đó là bước đệm vô cùng quan trọng. Không ít người dù trúng xổ số bạc tỷ, đã mất trắng chỉ sau vài năm. Hay một số ngôi sao kiếm được hàng triệu USD ở tuổi 20, lại phải chật vật lo ăn từng bữa khi giải nghệ.

Kiyosaki cho biết: "Đó là lý do tại sao một người đột ngột nhận một khoản tiền lớn như thừa kế, tăng lương hoặc trúng số dễ rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính. Nên nếu giữ được một phần số tiền kiếm được, bạn đang ở trong tình trạng tốt nhất".

Sống thoải mái bằng lương

Một trong những nguyên tắc cơ bản của quản lý tiền bạc là chi tiêu trong khoản tiền kiếm được. Tỷ phú tự thân Anthony Heieh cho hay, lối sống phù hợp với khả năng là điều ông học được bố mẹ mình, những người dân nhập cư từ Đài Loan đến Mỹ. Nói cách khác, hãy cố gắng làm ra bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, đừng vay mượn người khác để sống theo kiểu không phù hợp với tài chính của mình.

Heieh giải thích: "Thói quen này giúp tôi tồn tại và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng trong 30 năm qua. Và chính bởi kỷ luật đảm bảo công ty và bản thân không chi tiêu quá mức, khiến tôi có thành tựu như hôm nay".

Muốn gì mua nấy

Nếu mua du thuyền bằng số tiền bạn kiếm được sau 1 phi vụ, bạn quả thực là người giàu. Nhưng nếu bạn mua được du thuyền đó sau 5 năm tiết kiệm, bạn vẫn được coi là giàu có. Nói cách khác, khi bạn đủ khả năng tích cóp và mua được thứ mình muốn, bạn không hề nghèo chút nào.

Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách tiết kiệm, điều này đã được thể hiện rõ trong mùa dịch COVID-19 vừa qua. Theo GoBankingRates, 45% người được hỏi nói rằng không có khoản tiền tiết kiệm.

Không bị ám ảnh phải kiếm tiền

7-dau-hieu-cho-thay-ban-dang-la-nguoi-giau-ngam-ma-khong-biet
Mối bận tâm của họ không phải là tiền, mà họ muốn làm việc theo đam mê

Điểm chung dễ thấy giữa các triệu phú tự thân, tỷ phú tự thân là mối bận tâm của họ không phải là tiền. Thay vào đó, họ làm việc là để theo đuổi đam mê, hoặc đơn giản chỉ là họ thích làm việc mà thôi. Đa phần người giàu mới dám theo đuổi sở thích, dựa vào đam mê để sinh lời thay vì chăm chỉ đi làm thuê kiếm tiền.

Coi tiền là đồng minh

Triệu phú Steve Siebold cho hay, hầu hết người bình thường đều có mối quan hệ đối nghịch với tiền bạc. Thế nhưng, nếu bạn muốn trở nên giàu có, hãy ngừng coi nó là kẻ thù và biến nó thành đồng minh.

Vị triệu phú này giải thích: "Tầng lớp trung lưu coi tiền bạc là một tệ nạn nhưng vẫn thừa nhận chúng có thể giải quyết hầu hết mọi vấn đề. Trong khi nhóm giàu coi tiền là người giải phóng vĩ đại. Với số tiền đó họ có thể mua được sự an tâm về tài chính". 

Đủ khả năng nghỉ hưu sớm

7-dau-hieu-cho-thay-ban-dang-la-nguoi-giau-ngam-ma-khong-biet
Với những người có thể nghỉ hưu sớm như họ mong muốn, đó là những người giàu ngầm

Có một thực tế là nghỉ hưu rất tốn kém, và nghỉ hưu sớm càng tốn kém hơn. Các chuyên gia nói rằng, để có thể sống xa hoa khi nghỉ hưu, ta có thể sẽ phải chuẩn bị số tiền chiếm 70-80% thu nhập hiện tại. Ngay cả khi bạn giới hạn ngân sách, sống ở nơi có mức chi phí thấp hơn, bạn vẫn cần một thời gian dài tích cóp.

Vì vậy, với những người có thể nghỉ hưu sớm như họ mong muốn, đó là những người giàu ngầm.

Không bị kìm kẹp

Triệu phú tự thân Sophia Amoruso chia sẻ: "Theo thời gian tôi nhận ra tiền bạc mang lại sự tự do". Có nghĩa là, khi bạn có tiền, bạn có thể "mua" được cho bạn nhiều thời gian rảnh rỗi hơn. Chưa kể, bạn cũng sẽ có địa vị cao hơn, và có thể tự do quyết định cuộc sống của mình.

Nữ triệu phú tự thân giải thích: "Sự giàu có giúp bạn mở ra nhiều cánh cửa và cơ hội để thăng tiến, thay vì chấp nhận số phận".

Theo Businessinsider

Xem thêm: Người giàu bao giờ cũng có thái độ rõ ràng với tiền bạc: Không vì sĩ diện mà khoe khoang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận