Người giàu bao giờ cũng có thái độ rõ ràng với tiền bạc: Không vì sĩ diện mà khoe khoang

Đừng tỏ ra ngạc nhiên khi thấy người giàu sống tiết kiệm, bởi họ có hiểu rằng tiền bạc chỉ là phù du, không vì sĩ diện mà khoe khoang.

Chi Nguyễn
19:30 30/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hầu hết chúng ta đều tưởng rằng người giàu vô cùng hào phóng, lúc nào cũng chi mạnh tiền để có cuộc sống xa hoa, sang trọng. Trên thực tế, chỉ có số ít những người giàu sống như vậy, đa phần giới thượng lưu lại sống khá tiết kiệm.

Trước kia, tôi từng tới tham dự đám cưới của một người bạn nọ, vợ chồng họ đều làm kinh doanh rất khá, thu nhập cao. Đến nơi tổ chức, tôi khá ngạc nhiên khi thấy tiệc cưới không hề xa xỉ, sang trọng, trái lại khá đơn giản dù không kém phần lãng mạn. Tò mò, sau này tôi đã hỏi thử người bạn đó rằng: "Mình chỉ tổ chức đám cưới một lần trong đời, tại sao cậu không làm đám cưới của mình hoành tráng hơn?".

nguoi-giau-co-thai-do-ro-rang-voi-tien-bac-khong-bao-gio-khoe-khoang
Ngay từ đầu, hai bên đã xác định sự xa hoa trong đám cưới là điều không cần thiết

Đáp lại tôi, cô ấy chỉ nói rằng: "Hai vợ chồng chúng tôi cũng đã trải qua thời gian khó khăn để có được như ngày hôm nay. Chúng tôi đều biết kiếm tiền là không dễ và cần phải cẩn trọng hơn mỗi khi tiêu tiền. Vậy nên, ngay từ đầu, hai bên đã xác định sự xa hoa trong đám cưới là điều không cần thiết".

Sau lần đó, tôi như vỡ ra nhiều điều mới mẻ về người giàu có. Hầu hết giới thượng lưu đều tỏ thái độ rất rõ với tiền bạc, họ sống tiết kiệm chứ không tiêu xài phung phí như những gì ta hay tưởng. Đây là 3 lý do dẫn đến tại sao họ lại có thái độ như vậy:

Người giàu biết kiếm tiền rất khó

nguoi-giau-co-thai-do-ro-rang-voi-tien-bac-khong-bao-gio-khoe-khoang
Vì tôi biết kiếm tiền khó khăn như thế nào nên tôi sẽ cẩn trọng hơn khi tiêu tiền

Chính những người giàu lại càng hiểu rằng kiếm tiền khó đến mức nào, nên họ lại càng trân trọng nó. Họ hiểu rằng, tiền chẳng phải là lá cây, mà là mồ hôi công sức của họ. Có một triệu phú từng nói: "Vì tôi biết kiếm tiền khó khăn như thế nào nên tôi sẽ cẩn trọng hơn khi tiêu tiền, không tiêu tiền tùy tiện vì cái gọi là sĩ diện, không làm những việc trái ý mình chỉ vì mục đích phù phiếm".

Những người làm giàu từ hai bàn tay trắng rất thấu hiểu điều đó, nên họ trân trọng từng đồng từng cắc một. Tất nhiên, họ cũng không quá keo kiệt, thay vào đó là tiêu xài cẩn trọng.

Người giàu không thích phô trương

Người giàu thật sự hiếm khi khoe khoang sự giàu có, bởi họ cho rằng điều đó chẳng cần thiết. Núi này cao còn có núi cao hơn, mình có thể giàu những sẽ còn có vô vàn người khác giàu hơn. Thay vào đó, họ quan trọng địa vị và mối quan hệ hơn, những thứ có thể giúp họ kiếm thật nhiều tiền.

Người giàu có tư duy kiếm tiền

nguoi-giau-co-thai-do-ro-rang-voi-tien-bac-khong-bao-gio-khoe-khoang
Người giàu có tư duy kiếm tiền

Người giàu hiểu rằng, để có thể sở hữu khối tài sản kếch xù, ta phải biết tiền đẻ ra tiền. Họ luôn sắp xếp tài sản hợp lý và học cách quản lý tiền bạc, có như vậy mới giữ được tiền lâu dài.

Ngay cả những người "ngậm thìa vàng" cũng được dạy dỗ điều đó, rằng phải biết quý trọng đồng tiền. Cuộc sống ấy mà, tốc độ phát triển và đào thải nhanh đến mức không ai có thể tưởng tượng được. Cho nên, dù “ngậm thìa vàng" mà không có khả năng tư duy tài chính thì cuối cùng vẫn sẽ thất bại.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem thêm: 6 tư duy làm giàu khác biệt của người thành công: Giàu có bắt nguồn từ suy nghĩ và niềm tin

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận