5 câu nói khích lệ tinh thần người thành công nào cũng biết: Tôi không bị ép, mà tôi có cơ hội được làm điều đó!

Theo các chuyên gia, đây là 5 câu nói khích lệ tinh thần mà bất kì người thành công nào cũng thuộc nằm lòng.

Chi Nguyễn
7 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tôi đã dành 30 năm nghiên cứu điều gì khiến người giàu, đặc biệt là các nhà lãnh đạo, có tinh thần mạnh mẽ. Trong quá trình đó, tôi phát hiện ra rằng bạn trở nên mạnh mẽ hơn về mặt tinh thần bằng cách rèn luyện sáu cơ bắp tinh thần cốt lõi:

  • Sự tự tin
  • Sức mạnh
  • Sự táo bạo
  • Quyết định
  • Tập trung vào mục tiêu

Bạn có thể dễ dàng thực hiện những “lần lặp lại” để xây dựng những cơ bắp này bằng cách chủ ý về những gì bạn nói với người khác - và với chính mình.

Nếu bạn thường xuyên nói 5 câu nói này với chính mình hoặc người khác, bạn sẽ có tinh thần mạnh mẽ hơn hầu hết người thường:

Tôi xứng đáng

Thật dễ dàng để cảm thấy điều ngược lại. Việc bị so sánh với người khác là điều tự nhiên khiến bạn cảm thấy mình chưa đủ.

Chúng ta thường tin rằng sự khác biệt là trở ngại cho sự thành công của chúng ta trong khi trên thực tế, chúng có thể giúp thúc đẩy chúng ta đến đó.

Sự so sánh duy nhất mà bạn có thể thực hiện thực sự phù hợp là giữa bạn của ngày hôm nay và bạn của ngày hôm qua. Câu hỏi duy nhất thực sự quan trọng là liệu bạn có đang phát triển hay không.

Những người có tinh thần mạnh mẽ luôn nhắc nhở bản thân về điều này để củng cố sự tự tin của họ.

Tôi có đang để mình mơ ước lớn lao không?

Những người có tinh thần mạnh mẽ nhất có thói quen nghĩ lớn. Họ đã cho phép mình làm như vậy và khuyến khích người khác làm điều tương tự.

Nó không dễ dàng như bạn tưởng. Hầu hết chúng ta đều bị quá tải với những nhiệm vụ, ưu tiên và phiền nhiễu hàng ngày. Ai có thời gian để mơ lớn? Và chúng ta thường tự thuyết phục mình: "Những chuyện lớn xảy ra với người khác, không phải với những người như tôi".

Nếu bạn muốn phát triển một cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh, bạn phải để mình đến đó. Bạn cần tin rằng bạn được phép mơ ước lớn lao, rằng những điều lớn lao có thể xảy ra với những người như bạn - và việc nghĩ lớn và táo bạo sẽ giúp tạo nên một phiên bản tốt hơn, hoàn thiện hơn của bạn.

Cái giá của sự thiếu quyết đoán là gì?

Sự quyết đoán là đặc điểm nổi bật của người có tinh thần mạnh mẽ. Họ không lo lắng về những gì sẽ xảy ra nếu họ đưa ra quyết định sai lầm hoặc tê liệt vì sợ gọi sai. Họ nhắc nhở bản thân và những người khác phải nhận thức được điều gì sẽ xảy ra nếu quyết định bị trì hoãn lâu hơn.

Một ca sĩ nhạc rock nổi tiếng từng than thở: "Nếu bạn chọn không quyết định, đó vẫn là một lựa chọn".

Đó thường là một sự lựa chọn tốn kém. Sự thiếu quyết đoán của bạn có thể khiến thời gian và chi phí tăng vọt, làm cạn kiệt tài nguyên khi bạn theo đuổi những con đường song song.

Tôi có bị thứ gì chi phối không?

Sức mạnh tinh thần có mối tương quan chặt chẽ với thành tích. Để đạt được mục tiêu, bạn cần có cơ bắp tập trung vào mục tiêu.

Bạn sẽ bị chệch khỏi con đường hướng tới mục tiêu của mình khi chú ý quá mức đến những thứ mà bạn không thể kiểm soát trên đường đi. Hãy thử kiểm tra bằng 2 mẹo dưới đây.

Tạo một bảng hai cột đơn giản. Dán nhãn cột bên trái là "Thất bại" và cột bên phải là "Hệ thống". Trong phần "Thất bại", hãy liệt kê tất cả những trở ngại mà bạn lo lắng có thể khiến bạn không thể hoàn thành mục tiêu của mình. Sau đó, chỉ khoanh tròn những trở ngại tiềm ẩn mà bạn có thể kiểm soát.

Trong cột "Hệ thống", hãy liệt kê tất cả các quy trình, thủ tục và cấu trúc mà bạn có thể áp dụng để giúp bạn vượt qua những thách thức mà bạn đã khoanh tròn mà bạn có thể làm gì đó.

Tôi không bị ép làm điều này, tôi có cơ hội được làm

Việc điều chỉnh lại một từ này sẽ mở ra lòng biết ơn, khiến bạn cảm thấy được tiếp thêm sinh lực khi nhiệm vụ công việc đang khiến bạn kiệt sức.

Ví dụ, vào những ngày tôi phải đi công tác (bản thân chuyến du lịch là điều tôi không còn thích nữa), tôi tránh cho mình suy nghĩ "Tôi phải làm điều này" bằng cách tự nhủ: "Tôi được cho cơ hội làm điều này". Như trong: "Tôi sẽ sớm lên sân khấu, đưa ra bài phát biểu quan trọng và chia sẻ những hiểu biết sâu sắc cũng như nguồn cảm hứng sẽ giúp ích cho mọi người".

Đó là cách tôi rèn luyện khả năng nhắn tin của mình, một yếu tố quan trọng khác của sức mạnh tinh thần. Tôi nhắc nhở bản thân về tất cả những điều tốt đẹp khi trở thành một diễn giả và nhà văn, đồng thời mang theo sự tích cực, năng lượng và niềm vui đó bên mình suốt cả ngày.

Scott Mautz là một diễn giả, huấn luyện viên và người hướng dẫn LinkedIn Learning nổi tiếng. Ông là cựu giám đốc điều hành cấp cao của Procter & Gamble, nơi ông điều hành một số hoạt động kinh doanh trị giá hàng tỷ đô la lớn nhất của công ty. Ông là tác giả cuốn sách “Nhà lãnh đạo có tinh thần mạnh mẽ: Xây dựng thói quen để điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ và hành vi của bạn một cách hiệu quả”.

Theo CNBC

Xem thêm: Chuyên gia chỉ ra 9 câu nói khiến bạn nhụt chí, không dám mơ tới thành công: "Tôi sẽ chỉ làm khi mà tôi thích"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận