5 bí quyết làm giàu thực tế hiếm người hay: Học cách tăng tiềm năng kiếm tiền của bạn

Dưới đây là 5 bí quyết làm giàu rất thực tế nhưng hiếm người bình thường áp dụng, còn người giàu thuộc nằm lòng.

Chi Nguyễn
16:00 15/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong một thế giới mà thành công về mặt tài chính dường như khó nắm bắt, các chiến lược cụ thể có thể làm tăng đáng kể cơ hội xây dựng sự giàu có của bạn. Mặc dù không có con đường chắc chắn nào dẫn đến sự giàu có nhưng 5 bí mật ít được biết đến này có thể giúp bạn làm giàu:

Đa dạng hóa nguồn thu nhập của bạn

Một trong những bí mật mạnh mẽ nhất để xây dựng sự giàu có là không dựa vào một nguồn thu nhập duy nhất. Phát triển nhiều nguồn thu nhập có thể mang lại sự ổn định tài chính và đẩy nhanh con đường làm giàu của bạn. Chiến lược này liên quan đến việc tạo ra nhiều kênh khác nhau để tiền chảy vào túi của bạn, giảm sự phụ thuộc vào bất kỳ nguồn nào.

Thu nhập chủ động có thể bao gồm công việc chính, công việc tự do hoặc hợp đồng tư vấn. Thu nhập thụ động có thể đến từ tài sản cho thuê, tiền bản quyền từ các tác phẩm sáng tạo hoặc kinh doanh trực tuyến tạo ra doanh thu với nỗ lực tối thiểu hàng ngày. Thu nhập danh mục đầu tư thường liên quan đến lợi nhuận từ cổ phiếu, trái phiếu và các khoản đầu tư khác.Để bắt đầu đa dạng hóa thu nhập, hãy đánh giá kỹ năng và sở thích của bạn. Bạn có thể biến sở thích thành công việc kinh doanh phụ không? Có cơ hội nào trong ngành của bạn để làm công việc tự do hoặc tư vấn không? Hãy cân nhắc đầu tư vào cổ phiếu trả cổ tức hoặc khám phá các khoản đầu tư bất động sản.

Xây dựng mạng lưới quan hệ tốt

5-bi-quyet-lam-giau-thuc-te-tu-nguoi-giau-ban-biet-chua

Câu nói “Quan trọng không phải là bạn biết gì mà là bạn biết ai” có rất nhiều sự thật khi xây dựng sự giàu có. Kết nối với những cá nhân thành công, có cùng chí hướng có thể mở ra những cơ hội mà bạn có thể chưa từng khám phá.

Xây dựng mạng lưới quyền lực không phải là thu thập danh thiếp; đó là việc hình thành các mối quan hệ có ý nghĩa với những người có thể đưa ra những hiểu biết có giá trị, giới thiệu cho bạn những mối liên hệ quan trọng và có khả năng trở thành đối tác kinh doanh hoặc cố vấn.

Để xây dựng một mạng lưới có sức ảnh hưởng, hãy bắt đầu bằng cách xác định các sự kiện, hội nghị hoặc cộng đồng trực tuyến nơi tập trung những người thành công trong lĩnh vực của bạn hoặc lĩnh vực xây dựng sự giàu có mong muốn. Khi tham dự những sự kiện này, hãy tập trung vào những tương tác chất lượng hơn là số lượng. Hãy lắng nghe nhiều hơn nói và tìm cách mang lại giá trị cho người khác.

Học cách tiết kiệm và quản lý nợ

Bí quyết cuối cùng để làm giàu có vẻ phản trực giác: chi tiêu ít hơn số tiền bạn kiếm được. Mặc dù nó không thú vị bằng việc tăng thu nhập hoặc đầu tư vào thị trường chứng khoán, nhưng việc nắm vững cách tiết kiệm và quản lý nợ hiệu quả là rất quan trọng để xây dựng sự giàu có lâu dài.

Sống dưới mức khả năng của bạn không có nghĩa là sống một cuộc sống thiếu thốn. Thay vào đó, đó là việc chi tiêu có chủ ý và ưu tiên những gì thực sự mang lại giá trị cho cuộc sống của bạn. Bắt đầu bằng cách theo dõi chi phí của bạn để hiểu tiền của bạn đang đi đâu. Hãy tìm những khía cạnh bạn có thể cắt giảm mà không ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống của bạn. 

Việc tránh những khoản nợ không cần thiết cũng quan trọng không kém. Trong khi một số khoản nợ, chẳng hạn như khoản thế chấp để mua một ngôi nhà có giá hợp lý hoặc khoản vay dành cho sinh viên để học tập giúp tăng khả năng kiếm tiền của bạn, có thể được coi là khoản nợ "tốt", thì khoản nợ tiêu dùng lãi suất cao có thể là trở ngại đáng kể cho việc xây dựng sự giàu có.

Tăng tiềm năng thu nhập của bạn

5-bi-quyet-lam-giau-thuc-te-tu-nguoi-giau-ban-biet-chua-1

Mặc dù việc cắt giảm chi phí và lập ngân sách là cần thiết nhưng vẫn có giới hạn về số tiền bạn có thể tiết kiệm. Mặt khác, không có mức trần về số tiền bạn có thể kiếm được. Tăng cường tiềm năng kiếm tiền của bạn là rất quan trọng để xây dựng sự giàu có vì nó cung cấp cho bạn nhiều nguồn lực hơn để tiết kiệm và đầu tư.

Có một số cách để tăng tiềm năng kiếm tiền của bạn. Bạn có thể thử học cách kinh doanh. Bắt đầu kinh doanh cho phép bạn khai thác tiềm năng kiếm tiền của mình bằng cách loại bỏ mức trần thường tồn tại trong việc làm truyền thống. Mặc dù tinh thần kinh doanh đi kèm với rủi ro nhưng nó cũng mang lại tiềm năng thu được những phần thưởng đáng kể.

Tìm cách được tăng lương cũng có thể giúp bạn làm giàu. Cho dù bạn là nhân viên hay chủ doanh nghiệp, việc cải thiện kỹ năng đàm phán của bạn có thể dẫn đến mức lương cao hơn, hợp đồng tốt hơn và giao dịch kinh doanh thuận lợi hơn. Nghiên cứu mức lương cho vị trí và ngành nghề của bạn, ghi lại thành tích của bạn và thực hành các chiến thuật đàm phán trước các cuộc trò chuyện có ý nghĩa về lương thưởng.

Khai thác sức mạnh của lãi kép

Lãi suất kép là động lực mạnh mẽ trong việc xây dựng sự giàu có và việc hiểu cách khai thác nó có thể đẩy nhanh đáng kể hành trình trở nên giàu có của bạn. Lãi kép xảy ra khi bạn kiếm được tiền lãi không chỉ từ khoản đầu tư ban đầu mà còn từ tiền lãi tích lũy theo thời gian. Điều này tạo ra hiệu ứng quả cầu tuyết, trong đó tiền của bạn tăng theo cấp số nhân thay vì tuyến tính. Chìa khóa để tối đa hóa sức mạnh của lãi suất kép là bắt đầu đầu tư càng sớm càng tốt và nhất quán.

Ví dụ: nếu bạn bắt đầu đầu tư 500 USD mỗi tháng ở tuổi 25 với lợi nhuận trung bình hàng năm là 7% thì khi bạn 65 tuổi, bạn sẽ có khoảng 1,2 triệu USD. Nếu bạn đợi đến khi 35 tuổi mới bắt đầu đầu tư cùng số tiền với cùng mức lợi nhuận thì cuối cùng bạn sẽ chỉ có khoảng 566.000 USD ở tuổi 65. Sự khác biệt 10 năm đó khiến số tiền của bạn tăng hơn gấp đôi, hoàn toàn là do sức mạnh của lãi kép.

Thời gian là đồng minh lớn nhất của bạn khi nói đến lãi suất kép. Ngay cả khi ban đầu bạn chỉ có thể đầu tư số tiền nhỏ, hãy bắt đầu sớm và kiên trì có thể dẫn đến tích lũy tài sản đáng kể theo thời gian.

Theo New Trader U

Xem thêm: 7 thói quen chi tiêu khiến bạn nghèo đi trông thấy: Muốn làm giàu, nhớ thay đổi!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận