Gia cảnh nghèo khó, những doanh nhân này vẫn trở nên giàu có nhờ 4 tuyệt chiêu đắt giá

Andrew Pickett cho biết, trước khi trở thành một luật sư kiêm doanh nhân giàu có và thành công, anh đã có tuổi thơ khốn khó.

Chi Nguyễn
16:00 17/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thật khó để thoát ra khỏi tầng lớp mà bạn sinh ra - có một vài câu chuyện thành công, nhưng nhìn chung, rất ít người có thể đạt được khả năng thăng tiến vượt xa những gì cha mẹ họ đã đạt được. Mặc dù có thể hiếm khi đi từ nghèo đói cùng cực đến thế giới giàu có, nhưng thường thì chúng ta vẫn có thể thoát khỏi tầng lớp thấp hơn và đến được tầng lớp trung lưu.

Andrew Pickett hiện đang là thẩm phán và nhà sáng lập công ty luật Andrew Pickett Law. Anh cho hay: "Lớn lên trong một gia đình có thu nhập thấp, tôi chứng kiến ​​cảnh cha mẹ phải vật lộn không ngừng để kiếm sống. Trải nghiệm này đã truyền cho tôi ý thức quyết tâm sâu sắc để phá vỡ vòng luẩn quẩn của đói nghèo".

Samuel Davis, Giám đốc điều hành của London Gardeners cho biết: "Gửi đến tất cả những người khao khát chuyển từ nghèo đói sang tầng lớp trung lưu, hãy bắt đầu bằng giáo dục và phát triển kỹ năng. Hãy xây dựng đạo đức làm việc vững vàng và tìm kiếm những người cố vấn có thể hướng dẫn bạn. Quản lý tiền của bạn một cách khôn ngoan: tiết kiệm và đầu tư. Sẵn sàng chấp nhận rủi ro và tận dụng cơ hội. Cuối cùng, hãy luôn cho đi và khiêm tốn, cho dù bạn có thành công đến đâu đi chăng nữa".

Dưới đây là 4 tuyệt chiêu mà những vị doanh nhân này đã làm để đổi đời: 

Đề cao giáo dục và phát triển kỹ năng

4-tuyet-chieu-giup-cac-doanh-nhan-doi-doi-tro-nen-giau-co

Vị CEO của London Gardeners chia sẻ: "Giáo dục là bậc thang đầu tiên của tôi để thoát khỏi vực thẳm của nghèo đói Ngay cả khi hoàn cảnh khó khăn về tài chính, bố mẹ tôi vẫn ưu tiên cho việc học. Tôi đã nỗ lực rất nhiều vào việc học của mình để nhận được học bổng và tận dụng một số cơ hội học bổng ở cấp địa phương để mở đường cho việc học lên cao hơn".

Bất kỳ ai muốn trở nên giàu có, hãy nhớ rằng nâng cao học vấn rất quan trọng. Pickett chia sẻ: "Một trong những bước đầu tiên của tôi là ưu tiên giáo dục. “Tôi biết một nền tảng học thuật vững chắc là điều cần thiết. Tôi đã làm việc không mệt mỏi để đạt thành tích học tập xuất sắc, cuối cùng đã nhận được học bổng đại học. Trong những năm đại học, tôi cân bằng giữa trách nhiệm học tập với công việc bán thời gian để hỗ trợ bản thân và tích lũy kinh nghiệm thực tế".

Có ý chí làm việc mạnh mẽ

Một trong những bí quyết thành công của người giàu là chăm chỉ. Họ thường làm vô số công việc, tìm mọi cách tăng thu nhập trong nhiều năm. 

Ngoài ra, việc lựa chọn ngành nghề phù hợp để phát triển toàn bộ khả năng cũng rất quan trọng. Vị thẩm phán cho hay: "Đảm bảo được một vị trí mới vào nghề tại một công ty luật có uy tín, tôi [đã] cam kết không ngừng học hỏi và phát triển chuyên môn. Mạng lưới đóng một vai trò quan trọng vì việc thiết lập kết nối với những người cố vấn và đồng nghiệp đã mở ra những cơ hội mới. Ngoài ra, việc quản lý tài chính và tiết kiệm thận trọng đã giúp tạo dựng nền tảng tài chính, cho phép tôi đầu tư vào tương lai của mình".

Tìm cố vấn và xây dựng mối mạng lưới mối quan hệ

4-tuyet-chieu-giup-cac-doanh-nhan-doi-doi-tro-nen-giau-co

Davis giải thích rằng việc tìm được một người cố vấn và làm theo lời khuyên của họ đã giúp anh trong suốt hành trình đạt được vị thế trong tầng lớp trung lưu.

Anh nói: "Tôi luôn tìm kiếm sự giúp đỡ và lời khuyên từ giáo viên, nhà tuyển dụng và những người thành công trong cộng đồng của mình. Mạng lưới là nguồn kết nối và cơ hội tuyệt vời. Tham gia các sự kiện trong ngành và các tổ chức nghề nghiệp khác và đừng bao giờ ngại tìm kiếm sự giúp đỡ hoặc lời khuyên. Xây dựng mối quan hệ với những người có thể đưa ra sự hỗ trợ và lời khuyên là vô giá".

Tìm hiểu kiến ​​thức tài chính

Davis nói: "Hiểu biết về tài chính là một ý tưởng quan trọng có thể được sử dụng để đưa một người từ tình trạng nghèo đói lên vị thế của tầng lớp trung lưu”. Hiểu biết về tài chính có thể giống rất nhiều thứ, bao gồm tiết kiệm và đầu tư, nhưng nó còn hơn cả việc biết nên đặt tiền vào đâu.

Tôi lớn lên và hiểu rằng tôi cần phải xử lý tài chính của mình một cách cẩn thận. “Tiết kiệm và đầu tư là ưu tiên hàng đầu trước mọi thứ khác. Số tiền nhỏ tiết kiệm được theo thời gian có thể tăng lên đến mức không thể tưởng tượng được. Tránh các khoản nợ không cần thiết và sống trong khả năng của bạn. Tự giáo dục bản thân về các vấn đề tài chính cá nhân, các cơ hội đầu tư sẵn có và lập ngân sách. Kiến thức này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt và xây dựng sự an toàn tài chính".

Theo GOBankingRates

Xem thêm: Chuyên gia cảnh báo lạm phát niềm vui: Sẵn sàng chi bộn tiền cho việc giải trí dù bản thân còn khốn khó

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận