4 thói quen tiền bạc giúp bạn duy trì lối sống tiết kiệm dễ dàng hơn: Đừng nâng cấp mọi thứ ngay lập tức

Theo chuyên gia Kate Kaden, đây là 4 thói quen tiền bạc giúp bạn duy trì lối sống tiết kiệm dễ dàng hơn.

Chi Nguyễn
09:00 14/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với dữ liệu lạm phát gần đây cho thấy mức tăng giá cao hơn dự kiến, bạn nên thay đổi cách mua hàng để có thể tăng thu nhập và còn tiền để tiết kiệm cho các mục tiêu. Kate Kaden là một YouTuber nổi tiếng với những mẹo lập ngân sách và sống tiết kiệm. Một trong những video Thứ Sáu Tiết Kiệm của cô ấy đề cập đến năm thói quen dễ dàng có thể giúp bạn tiết kiệm tiền.

1. Đừng nâng cấp mọi thứ ngay lập tức

Bạn có thể tiêu tiền một cách không cần thiết bằng cách nâng cấp các vật dụng chức năng chỉ vì cảm thấy phấn khích hoặc muốn theo kịp bạn bè. Kaden nhấn mạnh tầm quan trọng của việc biết những thứ nào xứng đáng được nâng cấp và khi nào.

Cô ấy nói về việc giữ lại một chiếc xe hoặc chiếc iPhone miễn là những món đồ này vẫn hoạt động tốt. Mặt khác, cô ấy cho biết việc nâng cấp một tấm nệm kém đang gây ra các vấn đề về sức khỏe cho bạn là điều đáng làm.

2. Kiểm kê đồ trang điểm, đồ dùng vệ sinh và chăm sóc da

4-thoi-quen-tien-bac-giup-ban-duy-tri-loi-song-tiet-kiem-de-dang-hon-2

Một cách khác để cắt giảm chi tiêu không cần thiết là xem xét các vật dụng trong phòng tắm của bạn. Kaden khuyên bạn nên xem qua các sản phẩm trang điểm, đồ vệ sinh cá nhân và chăm sóc da để bạn biết mình còn lại những gì. Ngoài ra, hãy ghi lại những món đồ mà bạn không thích hoặc không sử dụng để có thể tránh lãng phí tiền vào chúng một lần nữa.

Cô ấy khuyên bạn nên sử dụng phần còn lại của sản phẩm trước khi mua thêm. Khi bạn đi mua sắm trở lại, hãy ghi nhớ hàng tồn kho của bạn để tránh mua những sản phẩm bạn đã có.

3. Chú ý đến kích thước phục vụ sản phẩm

Bạn có thể sống tiết kiệm hơn nếu bạn kéo dài thời gian sử dụng những thứ cơ bản như bột giặt, sữa tắm và dầu gội. Kaden đã nói về cách bạn nên xem bạn đang sử dụng bao nhiêu sản phẩm này vì chúng có thể làm được công việc tương tự với chi phí ít hơn.

Bằng cách kéo dài thời gian giữa các lần mua lại, bạn sẽ tiết kiệm được tiền trong suốt cả năm. Bạn cũng nên cân nhắc việc tìm kiếm phiếu giảm giá và khuyến mãi để cắt giảm thêm chi phí cho những điều cơ bản này.

4. Tận dụng các ứng dụng hoàn tiền

4-thoi-quen-tien-bac-giup-ban-duy-tri-loi-song-tiet-kiem-de-dang-hon-1

Việc tiêu tiền vào mọi thứ sẽ là cần thiết ngay cả khi bạn cắt giảm, vì vậy Kaden đề xuất bạn nên lấy lại một phần tiền thông qua các ứng dụng tặng thưởng. Cô nhấn mạnh Receipt Hog là ứng dụng yêu thích của mình để kiếm xu thưởng và vòng quay máy đánh bạc để tải biên lai lên. Cô ấy cũng đề xuất một ứng dụng tải biên lai khác có tên Rakuten cùng với ứng dụng mua sắm hoàn tiền có tên Rakuten.

Theo GOBankingRates

Xem thêm: 3 sai lầm tiền bạc chí mạng có thể khiến bạn đi làm trở lại dù đã nghỉ hưu: Rỗng túi ở tuổi già rất nguy hiểm!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận