4 thời điểm vàng giúp ta soi tỏ lòng người: Sa cơ lỡ vận mới biết bạn thật là ai

Lòng người vốn khó đoán, lúc bình thường khó mà biết ý định thực sự của họ. Thế nhưng, vào 4 thời điểm này, ta sẽ có cơ hội soi tỏ điều đó.

Chi Nguyễn
13:00 15/09/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vốn dĩ, lòng người khó đoán, chúng ta lại chẳng thể đọc được suy nghĩ kẻ khác, cũng chẳng biết trước tương lai. Có những kẻ miệng nam mô, bụng một bồ dao găm. Lại có người lúc thường cục cằn, nói lời khó nghe, khi nguy cấp lại sẵn sàng giang tay giúp đỡ.

Thế nhưng, không phải là không thể nào đoán được lòng người. Trong 4 thời điểm dưới đây, hãy chú ý quan sát, có thể bạn sẽ nhận thấy được tấm lòng thật sự của ai đó:

Khi gặp khó khăn

4-thoi-diem-vang-giup-ta-soi-to-long-nguoi-nhat-dinh-phai-nam-ro
Khi ấy, bạn còn không giúp nổi mình, nói gì giúp người khác? Đó cũng là lúc bạn cần nhờ cậy, dựa dẫm vào người khác nhất

Đây thường là lúc mà bạn vấp ngã, mất đi khả năng tài chính hoặc tệ hơn. Khi ấy, bạn còn không giúp nổi mình, nói gì giúp người khác? Đó cũng là lúc bạn cần nhờ cậy, dựa dẫm vào người khác nhất.

Thế nhưng, liệu những người xung quanh bạn có sẵn sàng làm điều đó? Họ có muốn bỏ thời gian, công sức, tiền bạc để giúp đỡ bạn không, hay thậm chí là đồng cam cộng khổ? Lúc hoạn nạn mới biết chân tình, hãy nhớ những kẻ vô sỉ trong mắt luôn chỉ có tiền tài danh vọng mà thôi.

Khi ốm đau bệnh tật

Thân thể có thể ốm yếu, nhưng đó cũng là lúc tinh thần trở nên tỉnh táo hơn cả. Khi không còn gì để mất, người ta thường suy nghĩ, nhìn nhận về các mối quan hệ trong đời. Cũng là lúc này, bạn sẽ nhận ra ai mới là người đáng quý, sẵn sàng giúp đỡ, chăm sóc bạn. Khi đã khỏe mạnh lại rồi, đừng quên báo ơn những ai đã có lòng chăm sóc, cũng đừng quên cắt đứt với những kẻ tệ bạc. Những người chỉ chăm chăm lợi dụng bạn, chẳng cần giữ làm gì.

Sau khi mất chức

4-thoi-diem-vang-giup-ta-soi-to-long-nguoi-nhat-dinh-phai-nam-ro
Lúc bạn ở đỉnh cao trọng vọng, đương nhiên người ta sẽ yêu mến, nể phục bạn. Thế nhưng, nếu không may mất đi tất cả, đến lúc này họ mới lộ mặt thật

Lúc bạn ở đỉnh cao trọng vọng, đương nhiên người ta sẽ yêu mến, nể phục bạn. Thế nhưng, nếu không may mất đi tất cả, đến lúc này họ mới lộ mặt thật.

Xưa kia nhà cửa nườm nượp kẻ qua người lại, giờ lại vắng tanh vắng ngắt. Trước kia xung quanh chẳng thiếu kẻ nịnh nọt, luồn cúi, giờ còn được mấy người ở bên?

Trước lúc lâm chung

Khi ta đã gần đất xa trời, lòng người sẽ lộ ra rõ nhất. Người coi trọng sẽ túc trực, chăm sóc ta mà chẳng màng danh lợi, vật chất đến cuối cùng. Kẻ khinh bạc, lòng dạ lạnh ngắt, không rơi một giọt nước mắt, thậm chí còn buông lời gièm pha.

Thế nhưng chỉ tiếc rằng lúc đó, thân thể và linh hồn ta đã trở về với cát bụi, chẳng còn nhìn thấy được gì nữa. Vì vậy, dù sao lòng người vẫn khó đoán, hãy cứ sống sao cho vui vẻ nhất, ý nghĩa nhất. Tin người, nhưng cũng đừng coi nhẹ bản thân mình, lúc nào cũng để cho mình đường lui. 

Theo GD&TĐ

Xem thêm: 5 kỹ năng trò chuyện khiến bạn trở thành người “giỏi thu phục lòng người”

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận