4 lời khuyên từ CEO công ty triệu đô giúp sự nghiệp thăng tiến: Đừng chỉ dựa vào một cách kiếm tiền

Nếu cảm thấy sự nghiệp của mình đang lao dốc, đối mặt với nguy cơ thất nghiệp, hãy áp dụng 4 lời khuyên của CEO công ty triệu đô này.

Chi Nguyễn
16:04 04/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguy cơ suy thoái toàn cầu, cùng với việc sa thải nhân sự, đóng băng tuyển dụng đang khiến nhiều người lo lắng. Ngay cả những công ty lớn như Apple, Meta hay Netflix từng phát triển bùng nổ giữa đại dịch COVID-19 cũng đang có dấu hiệu lao dốc.

Aleksandr Volodarsky là Giám đốc điều hành của Lemon.io, một nền tảng trực tuyến dành cho những nhà phát triển phần mềm tự do. Vị CEO này nhận định: "Tin tức này đủ làm nản lòng và gây ra lo lắng, buộc người lao động phải cố gắng hơn thế nữa để giữ được công việc của họ".

4-loi-khuyen-tu-ceo-cong-ty-trieu-do-giup-su-nghiep-thang-tien
Aleksandr Volodarsky là Giám đốc điều hành của Lemon.io, một nền tảng trực tuyến dành cho những nhà phát triển phần mềm tự do

Trong trường hợp này, bạn có thể đang cảm thấy lo lắng về tương lai, e ngại sự nghiệp của mình đang rơi vào vùng trũng. Nếu vậy, đừng bỏ lỡ 4 lời khuyên hữu ích của vị CEO này:

Đa dạng hóa nguồn thu nhập

Theo Volodarsky, không dựa vào một cách kiếm tiền duy nhất là "chiến lược chống khủng hoảng tốt nhất". Anh giải thích: "Tốt nhất, hãy tìm kiếm các công việc làm thêm ở các ngành nghề liên quan, ở nhiều địa điểm và trang bị nhiều kỹ năng khác nhau để đa dạng hóa nguồn thu nhập của bạn và giảm thiểu rủi ro. Nếu một trong các công việc của bạn chấm dứt, bạn sẽ dễ dàng có thêm nhiều thời gian hơn để tìm một công việc khác thay thế - mất đi 30% thu nhập còn hơn là cùng một lúc mất tất cả".

Tất nhiên, cũng có nhiều lựa chọn khác ngoài việc kiếm thêm nghề tay trái. Vị CEO này cho rằng, ta hoàn toàn có thể vào làm ở công ty có nhiều dự án thay vì chỉ có một dự án.

Thử làm freelancer

4-loi-khuyen-tu-ceo-cong-ty-trieu-do-giup-su-nghiep-thang-tien
Thử làm freelancer

Số lượng freelancer đang ngày càng tăng bởi rất nhiều người có nhu cầu làm việc linh hoạt và tự do. Theo báo cáo tác động kinh tế năm 2022 của Fiverr, tính đến hết năm 2021, chỉ riêng tại Mỹ đã có 6 triệu người là freelancer. Số lượng nhân sự làm theo hình thức này ước tính tăng từ mức thu nhập 234 tỷ USD năm 2020 lên 247 tỷ USD vào năm 2021.

Volodarsky giải thích, nguyên do của điều này là nhu cầu về "có cơ hội hoàn hảo để thoát khỏi tình trạng nô lệ công ty". Đồng thời, đó cũng là cơ hội để tăng thu nhập mà không cần nghỉ việc hay chuyển việc. Anh cho hay: "Nếu bạn không đi làm văn phòng, đừng lo lắng về việc phải dành một khoảng thời gian đáng kể để tạo dựng thương hiệu nghề nghiệp cá nhân trước khi kiếm được khoản tiền đầu tư từ một công việc tự do".

Chú ý tới các dấu hiệu "bất ổn" của công ty

Hiện tại, tình hình của các công ty khởi nghiệp không mấy khả quan. Đơn cử, tuần trước, gã khổng lồ fintech Thụy Điển Klarna -  kỳ lân fintech giá trị nhất châu Âu vào tháng 6 năm ngoái khi được định giá 46 tỷ USD, thông báo có kế hoạch sa thải khoảng 10% nhân sự toàn cầu.

CEO Lemon.io cho biết: "Đây là những công ty được các quỹ đầu tư mạo hiểm hậu thuẫn, sử dụng nguồn tiền từ kêu gọi vốn ... tuyển dụng nhanh chóng và dựa vào sự đầu tư tài chính của các nhà đầu tư mạo hiểm. Bây giờ tình hình đã thay đổi, họ buộc phải cắt giảm".

Lời khuyên của Volodarsky ở đây là: Bạn nên theo dõi kỹ các công ty mà bạn làm việc. Đó là vì bạn thường có thể nhận ra các dấu hiệu bất ổn trong hoạt động chi tiêu ồ ạt từ sớm. Ngoài ra, thử cân nhắc xem có nên gắn bó lâu dài với các doanh nghiệp đang có vấn đề về tài chính và không minh bạch về lợi nhuận.

Đầu tư vào kỹ năng

4-loi-khuyen-tu-ceo-cong-ty-trieu-do-giup-su-nghiep-thang-tien
Hãy nghiên cứu về các kỹ năng đang là xu hướng và tìm cách hỏi hỏi, trau dồi chúng

Ngay cả trong thời kỳ khó khăn hát vẫn sẽ có những kỹ năng được yêu cầu cao. Theo vị CEO này, mỗi cuộc khủng hoảng là một cơ hội. Vì thế, hãy nghiên cứu về các kỹ năng đang là xu hướng, nói chuyện với bộ phận nhân sự hoặc trưởng nhóm để "tìm ra cách trở thành nhân tài của công ty". Volodarsky nói thêm: “Các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao và đề bạt những nhân viên tài năng, ham học hỏi".

Theo CNBC

Xem thêm: Giám đốc nhân sự bật mí cách gây ấn tượng với sếp, sự nghiệp thăng tiến thuận lợi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận