Tiền bạc bấp bênh, đây là 3 tuyệt chiêu giúp chị em tự do tài chính

Có một thực tế là mức lương của chị em luôn thấp hơn so với nam giới, khiến họ dễ lâm vào cảnh bấp bênh nếu có vấn đề với công việc đang làm.

Chi Nguyễn
17:00 01/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị em phụ nữ thường gặp khó khi theo đuổi mục tiêu tự do tài chính. Nhà hoạch định tài chính Kamila Elliott, giám đốc điều hành Collective Wealth Partners ở Atlanta, Mỹ nhận định, phụ nữ có xu hướng sống lâu hơn nam giới, nghĩa là họ cần nhiều tiền tiết kiệm cho tuổi già hơn.

Nhiều phụ nữ cũng thường phải dành thời gian nghỉ việc để chăm sóc con cái, cha mẹ hoặc những người quan trọng khác. Không tham gia lực lượng lao động trong bất kỳ khoảng thời gian nào cũng có thể ảnh hưởng đến an ninh tài chính và quỹ hưu trí của chị em. "Tôi nghĩ điều quan trọng đối với phụ nữ là cảm thấy được trao quyền và một phần của cảm giác này là có sự ổn định tài chính", Elliott nói.

Do đó, dưới đây là 3 tuyệt chiêu giúp chị em sớm đạt tự do tài chính:

Thương lượng mức lương

3-tuyet-chieu-giup-chi-em-som-tu-do-tai-chinh

Nhiều nghiên cứu cho thấy vẫn còn khoảng cách về thu nhập theo giới tính dẫn đến việc phụ nữ có thu nhập thấp hơn. Điều này đồng nghĩa họ có ít tiết kiệm để nghỉ hưu, cũng như đạt được các mục tiêu khác. Do đó, tìm cách thương lượng mức lương khi bắt đầu công việc mới sẽ là bước đi đúng đắn.

Ưu tiên đầu tư

Chị em có thể không có thói quen đầu tư vì nhiều lý do, chẳng hạn như quá phức tạp, khó nhằn, hoặc sợ hãi, lo lắng, đơn giản hơn là không có tiền. Thực tế thì trong đầu tư, phụ nữ có xu hướng làm tốt hơn nam giới.

Theo một cuộc khảo sát của hãng tư vấn đầu tư Ấn Độ ET Money công bố tháng 3/2021, các nhà đầu tư nữ tạo ra lợi nhuận tốt hơn nam giới trong khảo sát. Trong năm 2020, tỷ suất lợi nhuận của các nhà đầu tư nữ là 14%, trong khi nam giới là 11%. Theo một nghiên cứu kéo dài trong 10 năm về Phụ nữ và Đầu tư năm 2021 của tập đoàn đầu tư đa quốc gia Fidelity, lợi nhuận của phụ nữ cao hơn hẳn nam giới.

Lập tài khoản tự do tài chính

3-tuyet-chieu-giup-chi-em-som-tu-do-tai-chinh

Sau cùng, chị em phụ nữ cần lưu ý lâ riêng cho mình tài khoản để hướng tới tự do tài chính. Trước tiên là thiết lập quỹ khẩn cấp, với số tiền tương ứng 3-6 tháng chi phí sinh hoạt để sử dụng bất cứ lúc nào cần.

Ngoài ra, Elliott giúp khách hàng tạo ra một "tài khoản tự do tài chính", có thể cung cấp một bước đệm để thực hiện những thay đổi khi họ cảm thấy bế tắc trong một mối quan hệ, công việc hoặc hoàn cảnh sống. "Điều đó mang lại cho họ sự tự do để sống theo những gì mình muốn và cho phép họ có quyết định đúng đắn với bản thân và gia đình", cô nói.

Theo CNBC

Xem thêm: Học lỏm bí kíp giữ hóa đơn điện 0 đồng từ "bậc thầy tiết kiệm" Nhật Bản

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận