3 tư duy hơn người giúp nhiều tỷ phú thành công khi tuổi đời còn rất trẻ

Hiện nay, ngày càng xuất hiện nhiều vị triệu phú, tỷ phú thành công khi tuổi đời còn rất trẻ. Những người trẻ tài năng như vậy, họ mang trong mình tư duy, đặc điểm gì mà có thể làm nên chuyện?

Chi Nguyễn
11:38 14/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội có một chủ đề được bàn tán rất sôi nổi rằng: "Vì sao có những người tuổi đời còn rất trẻ, nhưng lại có chiều sâu tư duy hơn rất nhiều người khác?". Quả thực, hiện nay, ngày càng xuất hiện nhiều vị triệu phú, tỷ phú thành công khi tuổi đời còn rất trẻ, ngay cả khi họ có xuất phát điểm bình thường và tương tự như những người khác. 

Họ sở hữu tư duy vượt xa bạn bè đồng trang lứa, có chiều sâu chín chắn hơn độ tuổi thực của mình, con đường sự nghiệp rộng mở hơn, thành công hơn. Những người trẻ tài năng như vậy, họ mang trong mình tư duy, đặc điểm gì mà có thể làm nên chuyện?

Nhổ cây đào rễ

3-tu-duy-hon-nguoi-khien-nhieu-ty-phu-thanh-cong-khi-con-rat-tre
Ai nắm được chìa khóa nhanh nhất thì kẻ đó là người chiến thắng

Trong phim "Bố già", có một câu thoại kinh điển như sau: "Người chỉ mất nửa giây để nhìn thấu bản chất của sự vật, và người mất cả đời cũng không thể nhìn thấu bản chất của sự vật, đã được định sẵn là sẽ có những số phận hoàn toàn khác nhau." Những người thoạt nhìn đã thấu tỏ được bản chất vấn đề, thì thường nắm chắc phần thắng ngay tại điểm xuất sắc. Trên đường đời, ai nắm được chìa khóa nhanh nhất thì kẻ đó là người chiến thắng.

3-tu-duy-hon-nguoi-khien-nhieu-ty-phu-thanh-cong-khi-con-rat-tre
Nếu nắm được gốc rễ bản chất vấn đề, ta có thể giải quyết nó dễ dàng hơn

Thực ra, cuộc sống không phải lúc nào cũng chỉ có màu hồng, ngập tràn những điều tốt đẹp, mà nó luôn tiềm ẩn những vấn đề khó nhằn khiến ta chật vật giải quyết. "Nhổ cây đào rễ" có thể hiểu rằng, cây có thể sống nếu chặt hết thân, nhưng không thể sống nếu rễ bị tổn hại. Tức là, nếu nắm được gốc rễ bản chất vấn đề, ta có thể giải quyết nó dễ dàng hơn. Hãy rèn luyện thói quen đào sâu vào bản chất, tìm hiểu nguồn gốc của mọi việc trước khi bắt tay vào làm gì đó. Có thế, việc bất khả chiến bại sẽ chỉ là chuyện sớm chiều.

Gặp nước thì đắp cầu

Triết học gia người Anh Francis Bacon có câu nói rằng: "Kẻ trí tạo ra nhiều cơ hội hơn là nhận được cơ hội." Cơ hội chín muồi không phải lúc nào cũng có, nhưng nếu ta tự tạo ra cơ hội cho riêng mình, thì bất cứ lúc nào cũng là thời điểm vàng để phát triển và thăng tiến. 

3-tu-duy-hon-nguoi-khien-nhieu-ty-phu-thanh-cong-khi-con-rat-tre
Chua Lam kiếm được tiền nhờ những bài viết bình phim khi chỉ mới 14 tuổi

Chua Lam (蔡瀾, sinh năm 1941, người Singapore) là nhà một báo chuyên mục nổi tiếng, nhà phê bình ẩm thực, dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở HongKong. Khi còn trẻ, ông rất ham chơi, nhưng chóng nhận ra rằng cứ như vậy thì chẳng thể có tiền. Tự nhủ rằng "không được dựa dẫm vào người khác", ông quyết định thử sức với công việc phê bình phim để kiếm thêm tiền. Năm 14 tuổi, ông đã có bài đăng trên "Nhật báo kinh doanh Nam Dương" và nhận được khoản nhuận bút rất hậu hĩnh.

Không khó để nhận thấy rằng, Chua Lam đã nhận ra mình không thể dựa dẫm, chờ cơ hội từ trên trời rơi xuống được, nên ông đã tự tạo cơ hội cho chính mình. Từ một cộng tác viên viết phê bình phim, ông đã trở thành một nhà báo nổi tiếng, một nhà phê bình ẩm thực, thậm chí còn là nhà sản xuất phim của studio Golden Harvest.

Phàm là chuyện gì, nếu chỉ có suy nghĩ làm cho xong, thì đó chỉ là kẻ tầm thường. Nhưng nếu làm chuyện gì cũng cố gắng làm tốt hơn bình thường một chút, thì đó là dấu hiệu của sự ưu tú. Người tài khi gặp vấn đề không phải là "không làm được", mà là "làm thế nào". Những vị tỷ phú, doanh nhân nổi tiếng đều có chung kiểu suy nghĩ rằng: "Gặp núi thì mở đường, gặp nước thì đắp cầu", nhất định không chùn bước trước khó khăn, mà cứ phải tiến về phía trước, đi mãi rồi cũng thành đường thôi.

Trứng hôm nay đừng để mai mới ấp

Trong cuộc sống này, những người có ý tưởng độc đáo không hề hiếm, chỉ là những người có thể biến nó thành hiện thực mới không có nhiều. Có câu nói rằng: "Trứng hôm nay đừng để mai mới ấp", tức là đừng trì hoãn bất cứ việc gì, chỉ cần có thể làm được thì hãy làm càng sớm càng tốt. Những người có tính nhanh nhạy, nhiệt huyết lại kiên trì, nhất định sẽ đi xa hơn trong sự nghiệp.

3-tu-duy-hon-nguoi-khien-nhieu-ty-phu-thanh-cong-khi-con-rat-tre
Đừng trì hoãn bất cứ việc gì, chỉ cần có thể làm được thì hãy làm càng sớm càng tốt

Có nhiều người sống kiểu vậy: Ban đêm có thể nghĩ ra hàng ngàn con đường, ban ngày vẫn quay lại đi đường cũ. Họ có thể có vô số ý tưởng, dự định hứa hẹn, nhưng đến khi nhìn lại thì tự mình chùn bước, rụt rè, chẳng dám rời bỏ vùng an toàn của mình mà cứ chịu yên phận ở một chỗ. Maksim Gorky - nhà văn người Nga đã đặt nền móng cho trường phái hiện thực xã hội từng nói: "Trong cuộc sống, không có bất cứ thứ gì quan trọng và đáng quý hơn hành động." Muốn thành công, nhất định phải nhanh chóng hành động, chỉ khi ta đã chạy nhanh hơn người khác ít nhất nửa bước, ta mới có thể nắm thế chủ động.

3-tu-duy-hon-nguoi-khien-nhieu-ty-phu-thanh-cong-khi-con-rat-tre
Trong cuộc sống, không có bất cứ thứ gì quan trọng và đáng quý hơn hành động

Ở đời có câu rằng: "Thanh xuân không phải là từ chỉ một giai đoạn nào đó của cuộc đời, mà là dùng để chỉ một trạng thái tinh thần." Thanh xuân là những tháng ngày ta tươi trẻ nhất, dồi dào sức sống nhất, và cũng là thời gian ta dễ dàng phát triển bản thân nhất, nhưng nó không thể kéo dài mãi được. Nếu không thể giữ mãi vẻ ngoài trẻ trung, tốt hơn hết hãy giữ đầu óc của mình luôn tươi mới. Không ngừng phát triển, tâm hồn ta vẫn sẽ mãi tươi trẻ, không ngừng tiến bộ, tư tưởng ta sẽ ngày càng một sâu sắc hơn.

15 phát ngôn uyên thâm của người Do Thái giúp bạn nhận ra nhiều điều

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận