3 tố chất người thành công nào cũng có: Kẻ tầm thường lướt qua, người thức thời đọc vội để bứt phá năm 2024

Theo các chuyên gia, đây là 3 tố chất mà người thành công luôn nắm chắc để họ liên tục bứt phá, sự nghiệp thăng tiến.

Chi Nguyễn
13:00 04/01/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có câu hỏi thú vị trên mạng xã hội gần đây: "Tại sao con người lại tiến bộ hơn động vật?". Một bình luận nhận được sự tán thành nhiều nhất như sau: “Bởi vì con người sẽ kiềm chế bản năng vì lợi ích lâu dài”.

Lười biếng, trì hoãn, chủ quan, dễ dàng bỏ cuộc đều là điểm yếu của con người. Nhưng những người thực sự có tố chất lãnh đạo, thành công rực rỡ sẽ biết kiềm chế và phát huy 3 tố chất này vì lợi ích lâu dài. Cụ thể là

Kỷ luật là kỹ năng

Hẳn không ít lần bạn nghe ai đó phàn nàn rằng, số phận sao quá bất công, cuộc đời sao thật xui xẻo. Thực ra, may mắn là do ta làm nên, chứ không phải há miệng chờ sung cả đời. Những người thực sự mạnh mẽ sẽ vượt qua sự lười biếng và trì hoãn để sống một cuộc sống tuyệt vời với tính kỷ luật, tự giác.

Nhà văn Liang Shuang (Trung Quốc) là một người như vậy. Trong quá khứ, Liang Shuang có tính cách lười biếng và trì hoãn. Vì thế nên kết quả học tập của cô không tốt, kết quả là cô chỉ được nhận vào ngôi trường tầm trung không yêu thích. Vì lười biếng tập thể dục, ăn uống thiếu lành mạnh nên cơ thể cô yếu ớt, thường phải vào bệnh viện điều trị. Cô nhận ra, nếu bản thân cứ như thế này mãi, sớm muộn gì cũng sẽ thất bại toàn tập. Thế là, cô quyết định thay đổi thói quen ăn uống, chăm tập thể dục và vùi đầu vào học tập.

3-to-chat-nguoi-thanh-cong-nao-cung-co-nen-biet-de-but-pha-nam-2024

Cô cũng dành thời gian rảnh rỗi để viết blog, thu hút được lượng lớn người hâm mộ. Nhờ có tên tuổi mà sau này, cô còn xuất bản 5 cuốn sách bán chạy nhất. Từ sự trì hoãn đến tính kỷ luật, tự giác và siêng năng, Liang Shuang đã tận hưởng thành quả ngọt ngào. 

Vô tư, khách quan không hề dễ 

Định kiến khiến chúng ta hiểu lầm về việc tự cho mình là đúng, cho rằng thế giới trong mắt mình là thế giới thực tế và khách quan. Như mọi người đều biết, khi nhìn thế giới qua “kính màu”, chúng ta chỉ có thể thấy vô số ảo ảnh. Những ảo tưởng giam cầm khiến chúng ta không thể thoát ra, khiến cuộc sống trở nên tầm thường. 

Nếu muốn trở đạt được những thành tựu, bạn phải phá bỏ những định kiến và nhìn mọi người, mọi việc một cách khách quan.

Một triết gia từng nói: “Điều cản trở con người khám phá thế giới không phải là ảo tưởng, cũng không phải những khuyết điểm trong khả năng lý luận mà là những thành kiến mà chúng ta tích lũy trong quá khứ”.

Những trải nghiệm sống khác nhau, những tầm nhìn và kiến thức khác nhau chắc chắn dẫn đến quan điểm khác nhau. Một người khôn ngoan thực sự sẽ mở rộng tầm nhìn, học cách lắng nghe, thấu hiểu. Họ hiểu rằng sự thật không thể hiện qua vẻ bề ngoài mà là bản chất ẩn giấu đằng sau.

Kiên trì là dũng cảm

Khi đối mặt với thất bại, bạn sẽ bỏ cuộc hay kiên trì. Thực tế, những triệu phú và tỷ phú nổi tiếng hiện nay đều từng trải qua vô số lần thất bại ê chề. Thật dễ dàng để từ bỏ, nhưng sự kiên trì mới có thể thay đổi cuộc đời bạn. Khi cuộc đời vùi dập chúng ta, những ai nghiến răng bám trụ sẽ làm chủ cuộc đời, có những thành tích lớn lao. 

Triết gia Seneca đã nói: “Chỉ cần bạn tiếp tục làm việc chăm chỉ và phấn đấu không ngừng nghỉ thì không có gì là không thể chinh phục ”.

3-to-chat-nguoi-thanh-cong-nao-cung-co-nen-biet-de-but-pha-nam-2024

Mỗi người đều có ước mơ, và để thực hiện được ước mơ dù lớn hay nhỏ, chúng ta chỉ có con đường duy nhất là phải kiên trì. Người thực sự khôn ngoan sẽ không bao giờ bỏ cuộc ngay cả khi gặp khó khăn. Họ biết rằng dù chậm nhưng họ sẽ đạt được nếu kiên trì.

Kẻ thù lớn nhất của cuộc đời chính là bản thân mỗi chúng ta. Nếu bạn có thể đánh bại chính mình, bạn có thể đánh bại tất cả. 

Theo ĐSPL

Xem thêm: Lời khuyên đắt giá từ Warren Buffett cho năm mới thành công: Tiền có thể bị ảnh hưởng bởi lạm phát, nhưng tài năng của bạn thì không!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận