3 quy tắc tiền bạc giúp bạn làm giàu theo "phù thủy tài chính" Suze Orman: Đừng mua sắm chỉ vì vui

Theo "phù thủy tài chính" Suze Orman, nếu bạn muốn bản thân trở nên giàu có, hãy làm theo 3 quy tắc tiền bạc cơ bản này.

Chi Nguyễn
09:00 17/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Suze Orman, chuyên gia về tiền bạc và đồng sáng lập công ty khởi nghiệp tiết kiệm khẩn cấp SecureSave, nói với GOBankingRates rằng không thiếu lời khuyên về tiền bạc, nhưng chìa khóa thành công về mặt tài chính thực sự chỉ nằm ở ba điều.

Vị chuyên gia này từng chia sẻ: Nhiều người trong chúng tôi đã mất quyết tâm và động lực để bám sát mục tiêu tài chính mà chúng tôi đã đưa ra trong những ngày đầu năm. Nhưng mà, bạn đừng nên bỏ cuộc. Bạn không thất bại đâu, và thiệt hại cũng không phải là vĩnh viễn. Nếu bạn có thể làm được 3 điều này, tôi hứa với bạn, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi. Dưới đây là những gì Orman nói về các quy tắc tài chính mà mọi người nên tuân theo.

Sống dưới mức khả năng của bạn

3-quy-tac-giup-ban-lam-giau-theo-phu-thuy-tai-chinh-suze-orman

Suze Orman cho biết, chi tiêu ít hơn số tiền bạn kiếm được là một nguyên tắc tài chính cơ bản mà mọi người cần tuân theo.

"Tôi không quan tâm bạn kiếm được hay có bao nhiêu tiền. Mỗi người nên sống dưới mức khả năng nhưng trong mức nhu cầu của mình. [Ví dụ], chỉ vì bạn có đủ tiền mua một chiếc ô tô mới không có nghĩa là bạn nên mua một chiếc ô tô mới", vị chuyên gia tài chính cho biết.

Loại bỏ việc chi tiêu cho những điều bạn muốn 

Mặc dù việc chỉ tiêu tiền vào những thứ bạn thực sự cần có thể không "vui vẻ", nhưng Orman cho biết điều này rất cần thiết để tiết kiệm và đảm bảo tài chính.

"Chỉ mua nhu cầu so với mong muốn", cô nói. "Rõ ràng là bây giờ, nếu bạn thực sự giàu có [bạn có thể chi tiêu theo nhu cầu], nhưng những người không có tiền, những người cần tiết kiệm [tiền] cần phải thay đổi hành vi của mình".

Tìm niềm vui trong việc tiết kiệm

3-quy-tac-giup-ban-lam-giau-theo-phu-thuy-tai-chinh-suze-orman

Việc thích tiêu tiền là điều tự nhiên, nhưng Orman cho biết bạn cũng cần phải thích tiết kiệm tiền.

Cô nói: "Tiết kiệm cũng đem lại niềm vui như khi bạn chi tiêu". Bạn sẽ thấy vui khi thấy số tiền tiết kiệm của mình tăng lên theo thời gian và biết rằng bạn đang thực hiện những động thái sẽ giúp ích cho mình cả về lâu dài và ngắn hạn.

Theo GOBankingRates

Xem thêm: 4 sự thật phũ phàng về tiền bạc theo tư vấn viên tài chính: Hóa ra đây là lý do ta khó làm giàu

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận