Bất kể thu nhập là bao nhiêu, phải biết tiết kiệm tiền mới mơ thành triệu phú

Các chuyên gia cho rằng, dù cho thu nhập là bao nhiêu, xuất phát điểm tốt đến mức nào, tiết kiệm tiền là yếu tố tiên quyết để thành triệu phú.

Chi Nguyễn
15:00 13/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tiền bạc không thể mua được hạnh phúc, nhưng không có tiền trong tay thì khó mà sống được. Kiếm tiền không phải là mục tiêu duy nhất trong cuộc sống, nhưng chắc chắn là mục tiêu quan trọng nhất. Dù thu nhập là bao nhiêu, ta phải biết tích tiểu thành đại, nếu không thu nhập cao thế nào cũng sẽ bốc hơi một sớm một chiều.

Tự do tài chính đơn giản chỉ là ta có đủ tiền để chi tiêu mà không cần phải lo lắng làm việc. Chỉ biết kiếm tiền mà không tiết kiệm tiền, ta sẽ chẳng thể tích cóp được tài sản. Nếu vẫn chưa hiểu tầm quan trọng của tiết kiệm tiền, đây là 3 lý do mà các chuyên gia đã chỉ ra:

Tiết kiệm tiền để sống thoải mái hơn

Cách đây khoảng 20 năm, việc mua nhà không quá đắt đỏ, có thể chỉ vài chục triệu là có thể sở hữu 1 căn. Thế nhưng, thời điểm đó không phải ai cũng có tới chục triệu để mua nhà. 

3-ly-do-khien-tiet-kiem-tien-la-yeu-to-tien-quyet-de-thanh-trieu-phu
Tiết kiệm tiền để có cuộc sống thoải mái hơn

Có một câu chuyện trên MXH Trung Quốc kể rằng: "Chị cả của tôi sau 5 năm làm việc, mỗi tháng kiếm về 700 tệ - khoảng 2,5 triệu nhưng tích tiểu thafnhd dại, cuối cùng cũng mua được nhà. Chị ấy đã làm thế nào ư? Thì ra, chị là một người sống vô cùng tối giản, chi phí sinh hoạt hàng tháng chỉ rơi vào 100 tệ (khoảng 350.000 đồng).

Mỗi năm, chị ấy chỉ đi mua sắm 1 lần, về quê một lần, bữa ăn và chỗ ở được nhà máy hỗ trợ nên không tốn xu nào. Đến tết Nguyên đán cũng không dám mua đồ mới, đợi sau tết mới đi mua. Tằn tiện như vậy vài năm, chị đã mua dược nhà. Mẹ tôi tự hào lắm, khoe khắp xóm rằng: 'Gia đình chúng tôi mua một căn nhà ở thị trấn. Chính con gái lớn của tôi đã mua nó'".

Dù công việc mệt mỏi đến đâu, tiết kiệm vất vả thế nào, ta cũng sẽ cảm thấy xứng đáng khi đạt được mục tiêu. Khi ta chẳng có một xu dính túi, ta sẽ thấy rằng dù có chăm chỉ đến đâu thì cũng vô ích.

Không có tiền khó làm được việc gì

Cuộc đời vốn có vô vàn điều bất ngờ, và biến cố có thể ập đến lúc nào không hay. Những lúc ấy, điều duy nhất ta có thể nghĩ tới là "tiền". Nếu ta có quỹ dự phòng, ta sẽ bớt lo hơn một chút. Thế nhưng, nếu ta chẳng tích lũy được một đồng nào, ta sẽ rất khó để vượt qua.

Chưa kể, nếu ta đã vay mượn suốt thời gian dài, ta lại càng khó vay tiền hơn cả. Người khác sợ rằng ta không đủ khả năng trả lại, vì thế có khi họ sẽ không cho ta vay mượn. Không phải ai cũng sẽ thông cảm cho ta, và họ cũng không có nghĩa vụ phải đối tốt với ta. Thay vì dựa dẫm vào người khác, hãy làm việc chăm chỉ để kiếm tiền và tiết kiệm.

Tiêu xài hoang phí đồng nghĩa với việc dễ mắc nợ

3-ly-do-khien-tiet-kiem-tien-la-yeu-to-tien-quyet-de-thanh-trieu-phu
Tiêu tiền như nước rồi sau đó lại rơi vào cảnh rỗng túi, như vậy đâu phải là lối sống lành mạnh

Hãy thử nghĩ xem, tiền của mình đã đi đâu trong 1 năm qua? Có bao nhiêu tiền bạc đã chi tiêu để thỏa mãn thú vui nhất thời, có bao nhiêu là thực sự đầu tư cho bản thân? Tiêu tiền như nước rồi sau đó lại rơi vào cảnh rỗng túi, như vậy đâu phải là lối sống lành mạnh.

Một người thực sự giàu có là vì họ không chỉ chăm chỉ kiếm tiền mà còn vô cùng tiết kiệm. Lối sống giản dị, siêng năng, tiết kiệm có thể giúp bạn không cần phải làm việc cực nhọc để kiếm tiền. Nếu ta không tiết kiệm thì ta kiếm được bao nhiêu tiền cũng vô ích.

Theo 360doc

Xem thêm: 8 tuyệt chiêu tiết kiệm tiền hiệu quả cho người có thu nhập thấp: Ngừng ngay việc lướt web vô thức

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận