3 lầm tưởng về tiền bạc nhiều người vẫn mù quáng tin: Sớm thay đổi, quản lý tài chính dễ dàng hơn hẳn

Theo các chuyên gia, đây là 3 lầm tưởng về tiền bạc mà nhiều người trưởng thành vẫn mù quáng tin, và họ rất cần thay đổi nó.

Chi Nguyễn
15:00 23/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu bạn là người trưởng thành, rất có thể bạn đang mắc một khoản nợ nào đó. Hơn 3/5 người Mỹ (61%) đang mắc nợ thẻ tín dụng và nợ trung bình 5.875 USD. The Education Data Initiative ước tính rằng 43,2 triệu người Mỹ vay nợ sinh viên liên bang.

Những số liệu thống kê đó thậm chí không bao gồm các khoản vay mua ô tô, cho vay cá nhân, cho vay kinh doanh, hạn mức tín dụng và các nguồn nợ khác. Với số nợ mà người Mỹ gánh chịu, bạn sẽ nghĩ rằng họ sẽ làm tốt hơn việc giải thoát bản thân khỏi những lầm tưởng về tiền bạc.

Đáng buồn thay, đó không phải là sự thật. Thực tế, không ít người vẫn một mực tin vào vô số tư duy sai lầm về tiền bạc, và đó cũng là lý do khiến họ khó mà trả nợ được, chưa tính tới việc làm giàu. Dưới đây là 3 lầm tưởng về tiền bạc mà không ai nên tin nữa.

Lầm tưởng số 1: Mọi khoản nợ đều xấu

3-lam-tuong-ve-tien-bac-nhieu-nguoi-van-tin-khien-ho-kho-giau

Ngược lại, nợ có thể là một công cụ tài chính tích cực khi được sử dụng một cách khôn ngoan. Thật không may, nợ nần mang lại sự kỳ thị tiêu cực đối với nhiều người, theo Natalia Brown, một Giám đốc tại National Debt Relief (Cơ quan Cứu trợ Nợ Quốc gia), nhà cung cấp dịch vụ giải quyết nợ và cứu trợ.

Cô ấy nói rằng có rất nhiều lý do khiến lầm tưởng này tồn tại. Vị chuyên gia cho biết: "Chúng ta có thể đã chứng kiến cha mẹ hoặc ai đó thân thiết của mình trải qua những trải nghiệm khủng khiếp với nợ nần, thiếu giáo dục tài chính tổng thể, tin rằng tín dụng không dễ tiếp cận và không biết lợi ích của nợ khi được sử dụng đòn bẩy một cách thích hợp. Những sự kỳ thị này là không công bằng vì nợ có thể được tận dụng để làm giàu".

Lấy ví dụ, Brown trích dẫn các khoản đầu tư bất động sản, cho phép bạn kiếm được thu nhập có thể được sử dụng để trả khoản thế chấp đồng thời xây dựng sự giàu có.

Một trong những sứ mệnh của National Debt Relief  là thay đổi những định kiến tiêu cực về nợ. Kể từ khi thành lập vào năm 2009, National Debt Relief đã giúp hơn 550.000 người giải quyết khoản nợ hơn 11,5 tỷ USD. 

Lầm tưởng số 2: Mọi khoản nợ đều làm giảm điểm tín dụng của bạn

Nợ không nhất thiết làm giảm điểm tín dụng của bạn. Trên thực tế, việc vay nợ ngân hàng và trả nợ thành công thực sự có thể nâng cao điểm tín dụng của bạn. 

Đầu tiên, bạn cần thiết lập lịch sử tín dụng để có được điểm số ngay từ đầu. Từ đó, điểm của bạn có thể cải thiện dựa trên những yếu tố như độ dài lịch sử tín dụng, lịch sử thanh toán và tỷ lệ sử dụng tín dụng của bạn.

Lầm tưởng số 3: Thẻ tín dụng sẽ hủy hoại tài chính của bạn

3-lam-tuong-ve-tien-bac-nhieu-nguoi-van-tin-khien-ho-kho-giau

Không nghi ngờ gì nữa, việc tích lũy số dư thẻ tín dụng không thể quản lý được là một trong những sai lầm tài chính lớn nhất mà bạn có thể mắc phải. Nhưng nếu bạn quản lý thẻ tín dụng một cách khôn ngoan, chúng có thể là công cụ giúp cải thiện tài chính của bạn dưới dạng điểm thưởng và các đặc quyền khác.

Brown gọi những đặc quyền này là một cách tuyệt vời để được giảm giá hoặc hoàn lại tiền cho các mặt hàng hàng ngày. Chìa khóa để tối đa hóa lợi ích thẻ tín dụng của bạn là thông minh về cách bạn sử dụng thẻ. Theo chuyên gia, điều này có nghĩa là thanh toán đúng hạn và không bao giờ chi tiêu nhiều hơn số tiền có thể trả trong một khoảng thời gian hợp lý hoặc đầy đủ trước ngày đến hạn.

Theo GOBankingRates

Xem thêm: Chỗ dựa không, tiền bạc không, người nghèo vẫn có thể làm giàu nếu có 2 đặc điểm này

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận