Chỗ dựa không, tiền bạc không, người nghèo vẫn có thể làm giàu nếu có 2 đặc điểm này 

Chỗ dựa không, tiền bạc không, nhưng người nghèo vẫn hoàn toàn có thể làm giàu nếu có 2 đặc điểm dưới đây.

Chi Nguyễn
10:30 15/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều người cho rằng, những ai có xuất phát điểm thấp, sẽ chẳng thể nào thành công được. Bối cảnh: Không. Tiền bạc: Không. Học vấn: Cũng không nốt! 

Thực tế, có không ít tỷ phú vốn xuất thân khốn khó, nhưng nhờ nỗ lực hết mình, "nằm gai nếm mật" mà đổi đời. Tất nhiên, sẽ thật khó khi bạn chỉ biết dành thời gian chăm chỉ mù quáng, để rồi ngày càng mờ mịt về định hướng tương lai. Mặc dù mỗi người có những suy nghĩ khác nhau, nhưng thời gian của mỗi người là như nhau. Thành công không phải tự nhiên mà có, chúng ta cần phải thông qua thói quen, tư duy đúng đắn để có được nó.

Người nghèo muốn đổi đời, hãy chắc chắn rằng bản thân có 2 đặc điểm này - nếu chưa có, giờ là lúc tốt nhất để bắt đầu:

Tập trung vào những gì giỏi nhất

khon-kho-den-may-nguoi-ngheo-van-lam-giau-duoc-neu-co-2-dac-diem

Hầu hết chúng ta đều được khuyên rằng, muốn thành công, đừng bao giờ dừng học tập. Thế nhưng, chúng ta hiểu lầm rằng, bản thân phải học nhiều kỹ năng khác nhau, thi nhiều chứng chỉ, để có được nhiều sự lựa chọn hơn ở nơi làm việc.

Khổ nỗi, vài năm trôi qua, dù trong tay sở hữu nhiều chứng chỉ, chưa chắc họ đã dùng hết. Có người không biết cách áp dụng, nên cuộc sống vẫn dậm chân tại chỗ. Bạn thấy đấy, những người thực sự lợi hại, sẽ có cách sống rất cởi mở.

Tập trung vào những gì bạn giỏi nhất, đây mới là lựa chọn đúng đắn và tiết kiệm thời gian. Hãy tự tin rằng mình có thể làm được, và đừng dễ dàng từ bỏ bất cứ điều gì.

Rèn luyện chăm chỉ

Tác giả Gladwell có nhắc tới "quy tắc 10.000 giờ" trong cuốn sách Outliers của mình. Ông cho rằng, Thiên tài trong mắt mọi người, thực ra không phải vì họ có tài năng vượt trội, đơn giản vì họ nỗ lực hơn người mà thôi. Bạn cứ thử đi, dùng 10 000 giờ tôi luyện chính mình. Tôi tin rằng bạn nhất định cũng sẽ có được những thành công đáng kể!

khon-kho-den-may-nguoi-ngheo-van-lam-giau-duoc-neu-co-2-dac-diem

Khi làm việc, hãy biết cách tối ưu hóa công việc nhàm chán, và rèn luyện tư duy một cách có chủ đích. Đừng nghĩ cứ lặp đi lặp lại vô thức là mọi chuyện sẽ tốt, bạn phải luyện tập có tư duy.

Cuộc sống như một cuộc thi dạy đường dài, ai đủ sức, đủ kiên trì mới là người chiến thắng. Mà cuộc đời cũng như vậy, thế nên đừng lơ là sức khỏe ngay từ khi còn trẻ. Chúng ta luôn nghĩ rằng bệnh tật không thể nào đến với mình, cho đến khi xảy ra vấn đề mới muộn màng hối hận. Nhưng bạn nên biết rằng: "Thế giới của người lớn rất thực tế, mất sức khỏe là mất tất cả".

Có nhiều đạo lý, ai cũng hiểu được, nhưng không phải ai cũng làm được. Thế nên mong rằng mỗi chúng ta đều có thể nhìn nhận sáng suốt vấn đề, mạnh mẽ về cả tinh thần lẫn thể chất, dùng trí tuệ đúng thời điểm, và không bao giờ dễ dàng từ bỏ sự cố gắng! 

Theo TTVH

Xem thêm: Nghịch lý người giàu làm gì cũng suy tính cẩn thận, người nghèo ít đường thoát lại thích gì làm nấy

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận