Nghịch lý người giàu làm gì cũng suy tính cẩn thận, người nghèo ít đường thoát lại thích gì làm nấy

Có một nghịch lý là khi thực hiện một việc gì đó, người giàu luôn suy tính cẩn thận, còn người nghèo lại thích tùy hứng, muốn gì làm nấy.

Chi Nguyễn
11:00 09/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tỷ phú Warren Buffett luôn tâm niệm, sự khác biệt trong tư duy và hành vi có thể quyết định sự giàu có và nghèo khổ. Người giàu thường suy tính cẩn thận trước khi làm, còn người nghèo lại thường tùy hứng, muốn gì làm nấy. Chìa khóa để thoát nghèo và trở nên giàu có là hiểu được sự khác biệt này thông qua 3 điều cần tránh dưới đây. 

Liều lĩnh mạo hiểm

Warren Buffett cho rằng, yếu tố tiên quyết để thành công không phải dám nghĩ dám làm, mà là tránh thất bại. Cố tỷ phú Charlie Munger, bạn thân thiết của Buffett cũng từng nói: "Nếu tôi biết mình sẽ thất bại ở đâu, không bao giờ tôi đặt chân đến đó". Câu nói này có ý nghĩa rằng, việc tránh thất bại quan trọng hơn việc theo đuổi thành công một cách mù quáng.

Mọi người thường lựa chọn con đường đi đến thành công đa dạng và mang tính cá nhân, bỏ qua việc tìm hiểu những nguyên nhân phổ biến dẫn đến sự thất bại. Việc nghiên cứu những thất bại của người khác và rút kinh nghiệm từ nó là một bước quan trọng hướng tới sự thành công. Chưa kể, người giàu thường dễ chấp nhận sai sót của bản thân và dễ sửa đổi hơn, trong khi người nghèo khá bảo thủ và không chịu tiếp thu ý kiến.

Chán nản

nghich-ly-nguoi-giau-truoc-khi-lam-gi-cung-suy-tinh-can-than

Hầu hết người giàu đều tâm niệm, công việc mình làm là sở thích, không phải lý do để tồn tạ. Họ thể hiện niềm đam mê của mình thông qua công việc, không ngừng hoàn thiện bản thân và cuối cùng đạt được những thành công rực rỡ. Việc tìm kiếm công việc yêu thích và tạo động lực cho bản thân thông qua những phản hồi tích cực là một cách hiệu quả để nâng cao nhiệt huyết và sự tận tâm trong công việc.

Bằng cách thay đổi hành vi, nhận thức và thái độ cá nhân đối với công việc, chúng ta có thể đạt được sự tăng trưởng tài chính cá nhân. Chẳng hạn, nếu bạn muốn trở nên giàu có, đừng chán nản không muốn tiết kiệm lâu dài. Dù sao, làm giàu không phải là trò chơi, đó là biểu hiện của trí tuệ và sự nhận thức.

Không chịu cải thiện bản thân

nghich-ly-nguoi-giau-truoc-khi-lam-gi-cung-suy-tinh-can-than-5

Triết lý sống và làm việc của Buffett cũng chỉ ra một sự thật cốt lõi: "Bạn cần hiểu được những hạn chế của bản thân, dũng cảm đối mặt với thất bại và học hỏi. Đó là con đường duy nhất dẫn đến thành công".

Trong quá trình theo đuổi sự giàu có, việc phát triển cá nhân là một khía cạnh quan trọng không thể bỏ qua. Đa phần tỷ phú khi đã đạt được đỉnh cao danh vọng, họ không thỏa mãn với hiện tại mà luôn hướng tới tương lai. Khi bạn đã có nhiều nỗ lực nhưng không tránh được sự thất bại, bạn nên mạnh mẽ chấp nhận điều ấy và rút ra những bài học cho lần kế tiếp. 

Hơn nữa, Warren Buffett nhấn mạnh rằng, không chỉ nên cải thiện khả năng cá nhân, chúng ta còn cần chú ý đến việc hình thành nhân cách. Theo ông, sự trung thực, trách nhiệm và tôn trọng người khác là những phẩm chất rất quan trọng quyết định thành công của một người.

Theo Đời sống Pháp luật

Xem thêm: Nghịch lý người giàu nắm trong tay tiền tỷ nhưng lại thích ăn mặc "nghèo nàn", người bình thường lại ham sang chảnh "hão"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận