3 khoản đầu tư chỉ lời không lỗ giúp ta gặt hái thành công trong cuộc sống, rủng rỉnh tiền túi

Hầu hết các khoản đầu tư đều có những rủi ro nhất định, nhưng nếu ta chú trọng 3 hạng mục này, chắc chắn ta sẽ chỉ thu lời chứ không lỗ.

Chi Nguyễn
09:05 29/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một cuộc đời thành công viên mãn, tự do tài chính là ước muốn của nhiều người. Thế nhưng, hầu hết chúng ta đều chỉ biết nghĩ mà không biết làm, rồi chọn cuộc sống "vừa đủ" và an nhàn, lãng phí tài năng của bản thân. Chúng ta chỉ thực sự hối hận khi tuổi già ập đến, bất chợt nhận ra mình đã bỏ lỡ vô vàn cơ hội vì lối sống hời hợt.

Muốn thay đổi đời mình, ta cần thay đổi tư duy ngay hôm nay. Để làm được điều đó, hãy đầu tư vào 3 hạng mục không bao giờ lỗ này càng sớm càng tốt:

Đầu tư cho cơ thể và sức khỏe

3-khoan-dau-tu-chi-loi-khong-lo-giup-ta-gap-hai-thanh-cong-trong-doi
Có sức khỏe là có tất cả, nếu cơ thể ốm yếu ta sẽ chẳng thể làm được điều gì ra hồn

Ở độ tuổi 20, ta có thể làm việc, theo đuổi đam mê 12-14 tiếng/ngày mà chẳng hề thấy mệt mỏi. Thậm chí, ta có thể làm việc "đầu tắt mặt tối" cả ngày nhưng vẫn có sức để tụ họp, chơi bời đến sáng. Thế nhưng, lối sống như vậy chẳng hề có lợi cho sức khỏe chút nào, và ta sẽ dần nhận ra hậu quả khi bước vào độ tuổi 30.

Có sức khỏe là có tất cả, nếu cơ thể ốm yếu ta sẽ chẳng thể làm được điều gì ra hồn. Sức khỏe kém khiến hiệu suất công việc giảm, tinh thần kiệt quệ, sự nghiệp chông chênh,... Thế nên, đừng bao giờ coi thường hay bán rẻ sức khỏe của bạn vì bất cứ lý do gì. Hãy dành thời gian tập thể dục, chăm sóc cơ thể, mua thêm bảo hiểm thân thể để đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra.

Đầu tư cho đam mê

Hầu hết chúng ta đều có ước mơ và đam mê riêng ấp ủ từ thời tấm bé, nhưng không phải ai cũng dám đầu tư thời gian, tiền bạc và công sức vào nó. Có người bỏ cuộc ngay từ "vòng giữ xe" vì "không có tiền", "công việc bận rộn", hay đơn giản là "khó thành hiện thực lắm"... 

Hãy nhớ rằng, chẳng có đường tắt nào đến thành công cả, mà ta phải thật nỗ lực và kiên định trên con đường đó. Có thể ở thời điểm hiện tại nó chỉ là ước mơ viển vông, nhưng biết đâu, nếu ta cố gắng, 10-20 năm nữa nó sẽ thành hiện thực thì sao. Suy cho cùng, theo đuổi những thứ mình thích thì nhất định sẽ có kết quả, dù nó có thành hiện thực hay không. Mọi nỗ lực hôm nay sẽ quyết định vị trí của ta trong ngày mai.

Đầu tư cho các mối quan hệ

3-khoan-dau-tu-chi-loi-khong-lo-giup-ta-gap-hai-thanh-cong-trong-doi
Thực ra, mỗi người ta gặp trong đời đều là một quý nhân, bởi dù tốt hay xốt, thứ ta nhận được từ họ đều đáng giá

Thực ra, mỗi người ta gặp trong đời đều là một quý nhân, bởi dù tốt hay xốt, thứ ta nhận được từ họ đều đáng giá. Có người đem lại cho ta cơ hội, sự nghiệp, có người lại khiến ta khổ sở, buồn bã. Thế nhưng sau cùng, ta lại rút ra những bài học đắt giá.

Đầu tư vào các mối quan hệ, nhất là mối quan hệ tốt sẽ đem lại cho ta khoản lời to lớn về mọi mặt. Ta sẽ có người giúp đỡ khi khó khăn, học hỏi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm mới mẻ, biết đâu trong đó có thứ giúp ích cho ta sau này.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem thêm: 4 đức tính của người đàn ông bản lĩnh, dễ thành công: Lương thiện chính là chìa khóa đổi đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận