4 đức tính của người đàn ông bản lĩnh, dễ thành công: Lương thiện chính là chìa khóa đổi đời

Người đàn ông bản lĩnh và thành công trong cuộc sống không phải chỉ có năng lực hơn người, mà họ còn có 4 đức tính đáng ngưỡng mộ sau.

Chi Nguyễn
17:00 05/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người đàn ông bản lĩnh thường rất dễ thành công trong cuộc sống, bởi anh ta không chỉ có năng lực mà còn có những đức tính hơn người. Dưới đây là 4 đức tính đáng giá ngàn vàng mà bất kì người đàn ông bản lĩnh nào cũng có:

Đáng tin

Ngụy Văn Hầu là vị quân chủ khai quốc nước Ngụy (Trung Quốc), được sử sách đánh giá là bậc đại trượng phu hành sự cẩn trọng, làm gì cũng nghĩ cho người khác. Sau này ông đã mở ra một lịch sử bá nghiệp huy hoàng hơn trăm năm cho nhà Ngụy.

Một lần, dù trời đổ mưa, Ngụy văn Hầu vẫn yêu cầu chuẩn bị ngựa đi tới ngoại ô để báo một vị quan tuần núi tạm hoãn chuyến đi săn. Dù quần thần can ngăn, vị quân chủ này vẫn nhất quyết đi, cho rằng không thể vì mưa mà thất hứa, dù đó chỉ là quan nhỏ dưới quyền.

Đàn ông bản lĩnh nlaf người đáng tin, là chỗ dựa vững chãi cho người khác. Họ luôn biết sắp xếp chu toàn mọi việc, có trước có sau, luôn giữ lời, lại thật thà và ngay thẳng. Người bản lihx hông chỉ hứa hẹn bằng mồm, đã hứa nhất định phải thực hiện.

Lương thiện

Chuyện kể rằng, Walter Salles là đạo diễn phim người Brazil nổi tiếng, từng giúp một cậu bé đánh giày lương thiện đổi đời. Một lần nọ, khi đang chuẩn bị cho bộ phim mới, ông đi tới vùng ngoại ô phía Tây thành phố. Ở đây, ông gặp một cậu bé đánh giày.

Đầu tiên, cậu bé mời Walter đánh giày nhưng ông đã từ chối và rời đi. Vừa đi một đoạn, vị đạo diễn này nghe thấy tiếng gọi từ phía sau. Cậu bé đỏ ửng nhìn Walter, nói: "Cả ngày hôm nay cháu chưa ăn gì cả, ông có thể cho cháu mượn chút tiền không ạ? Từ ngày mai cháu sẽ đánh giày chăm chỉ hơn, đảm bảo là sau một tuần cháu sẽ trả lại tiền cho ông".

4-duc-tinh-cua-nguoi-dan-ong-ban-linh-de-gat-hai-thanh-cong
Cảm động, Walter đã quyết định chọn cậu bé lương thiện Vinícius Vinícius de Oliveira làm diễn viên chính trong bộ phim mới của mình

Nghĩ rằng chỉ là vài đồng xu lẻ, ông lấy ra vài đồng và cho cậu bé. Cậu bé đánh giày nhận tiền, rối rít cảm ơn rồi chạy vụt đi. Walter thoáng nghĩ thầm, có lẽ mình đã mắc lừa đứa trẻ láu cá. Nhưng rồi thấy cũng không đáng phải làm to, lại bận rộn với bộ phim mới, ông đã lãng quên nó.

Một thời gian sau, ông có dịp đi qua nhà ga ở ngoại ô phía Tây thành phố. Bỗng, một cậu bé vẫy gọi ông từ xa, hét lớn: "Ông ơi, ông đợi một chút ạ!". Khi cậu bé chạy vội tới gần, thả vào tay ông vài đồng xu, Walter mới nhận ra đây chính là cậu bé đánh giày ngày trước.

Cậu bé nói: "Cháu đợi ông ở đây lâu lắm rồi, hôm nay cuối cùng cháu cũng trả lại tiền cho ông". Walter không khỏi cảm động, cầm mấy đồng xu ướt nhẹp mồ hôi đặt lại vào tay cậu bé. Ông nói: "Ngày mai cháu tới văn phòng công ty điện ảnh ở trung tâm thành phố, ông sẽ dành cho cháu một điều bất ngờ".

Hôm sau, nhân viên công ty báo với Walter rằng, trước cửa công ty có vài đứa trẻ mặc quần áo rách rưới đang đợi ông. Thấy làm lạ, vị đạo diễn đi ra, thì bắt gặp cậu bé đánh giày hôm trước đang đứng cùng mấy người bạn. Cậu nói: "Thưa ông, các bạn ấy đều mồ côi, lưu lạc giống cháu. Các bạn ấy cũng hy vọng có được niềm vui bất ngờ ạ".

Walter nghe xong thì không khỏi ngỡ ngàng vì sự lương thiện của một cậu bé nghèo khó. Ngay sau đó, ông đã quyết định chọn cậu bé làm diễn viên chính trong bộ phim mới của mình, rồi giải thích: "Vì sự lương thiện của mình, cháu không cần phải thi sát hạch". 

Đứa trẻ đó chính là Vinícius Vinícius de Oliveira, diễn viên chính trong bộ phim "Central Station" (Central do Brasil) của đạo diễn phim "Central Station" (Central do Brasil). Bộ phim ấy đã dành nhiều giải thưởng danh giá, đưa tên tuổi của cậu nhóc đánh giày năm nào vụt sáng.

4-duc-tinh-cua-nguoi-dan-ong-ban-linh-de-gat-hai-thanh-cong
Vinícius Vinícius de Oliveira trở thành chủ tịch của công ty điện ảnh thành công và giàu có

Nhiều năm sau, Vinícius Vinícius de Oliveira trở thành chủ tịch của công ty điện ảnh thành công và giàu có. Anh viết một cuốn tự truyện có tên "Cuộc đời diễn viên của tôi", cùng câu nói mà đạo diễn Walter đã dành cho Oliveira. Vị đạo diễn này nói: "Lòng lương thiện, từng khiến cậu ta đem cơ hội của mình trao cho những đứa trẻ khác. Cũng chính là sự lương thiện ấy, đã khiến cơ hội của cuộc đời không bỏ qua cậu!".

Không phải cứ là người thông minh đều sẽ thành công, bởi trí khôn không phải là yếu tố duy nhất. Người khó làm việc lớn thường có lòng dạ hẹp hòi, việc gì cũng tính toán, chần chừ, chỉ muốn chiếm phần lợi về mình. Chỉ có người chiến thắng được chính mình mới có thể chiến thắng được số phận.

Bền bỉ

Có một sự thật là, thành công không phải là con đường dễ dàng, nó chỉ đến với những người bền bỉ và kiên trì. Người đàn ông bản lĩnh sẽ không gục ngã trước khó khăn, không bị khuất phục bởi thực tại hay từ bỏ vì chông gai.

Edmund Barton, Thủ tướng đầu tiên của Australia từng nói: "Thước đo thành công của một người không phải là nhìn vào đỉnh cao của họ mà nhìn vào cách họ đứng lên khi đã rơi xuống vực thẳm". Càng nỗ lực và kiên trì vượt qua khó khăn, con đường tới thành công càng gần hơn trước mắt.

Khiêm tốn

4-duc-tinh-cua-nguoi-dan-ong-ban-linh-de-gat-hai-thanh-cong
Một người biết tiết chế bản thân, biết mình biết ta chắc chắn sẽ thành công hơn người khác

Một người biết tiết chế bản thân, biết mình biết ta chắc chắn sẽ thành công hơn người khác. Người bản lĩnh không tự cao tự đại, trái lại luôn tỏ ra khiêm tốn, không ngừng tu dưỡng để phát triển tối đa khả năng.

Nhà phê bình văn học Nga Belinsky nói: "Tất cả những điều chân thực mà vĩ đại thật ra điều là những thứ giản dị mà khiêm tốn. Người nào càng có bản lĩnh lại càng khiêm tốn". Ngạn ngữ Nhật Bản cũng có câu tương tự, "bông lúa chín là bông lúa cúi đầu". Nói cách khác, càng là người trưởng thành thì càng phải biết cúi đầu, phải biết tôn trọng người khác trước khi muốn người khác tôn trọng mình.

Theo Zhihu

Xem thêm: 6 tư duy làm giàu khác biệt của người thành công: Giàu có bắt nguồn từ suy nghĩ và niềm tin

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận