55% người già hối hận vì tiết kiệm quá ít cho nghỉ hưu: 2 lời khuyên từ chuyên gia giúp bạn khắc phục sai lầm

Theo các chuyên gia, có tới 55% người già hối hận vì tiết kiệm quá ít cho nghỉ hưu, và đây là 2 lời khuyên giúp bạn khắc phục điều đó.

Chi Nguyễn
09:05 15/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hơn một nửa số người thuộc thế hệ X cho biết họ hối hận vì không tiết kiệm nhiều hơn cho thời gian nghỉ hưu. Theo một nghiên cứu của Allianz Life, 55% phần trăm người Mỹ sinh từ năm 1965 đến năm 1980 ước mình tiết kiệm nhiều tiền hơn.

Dù sao, không bao giờ là quá muộn để bắt đầu tiết kiệm nhiều hơn cho các mục tiêu dài hạn. Trên thực tế, thế hệ X đang ở độ tuổi hoàn hảo để làm điều đó, Barry Glassman, một nhà lập kế hoạch tài chính khẳng định.

"Nhìn chung, những người ở độ tuổi cuối 40 và 50 thường ở trong những năm kiếm được nhiều tiền nhất. Và những năm kiếm được nhiều tiền nhất chắc chắn không phải là thời điểm quá muộn để điều chỉnh hoặc tiết kiệm nhiều hơn cho thời gian nghỉ hưu", ông giải thích.

2-loi-khuyen-giup-ban-khac-phuc-sai-lam-tiet-kiem-qua-it-cho-nghi-huu

Và ngay cả khi bạn không hào hứng với tổng số tiền trong các tài khoản đầu tư của mình, vẫn có nhiều cách để trang trải cho cuộc sống của bạn khi nghỉ hưu. Jason Stein, một CFP và người sáng lập của Bluepoint Wealth Advisors cho biết, bạn có thể cần ít thu nhập hơn để duy trì chi tiêu khi nghỉ hưu so với những năm đi làm. Dù sao thì, đây là 2 lời khuyên của các chuyên gia về việc tiết kiệm cho nghỉ hưu:

Giải quyết nhanh các khoản nợ đắt đỏ

Đối với nhiều người thuộc thế hệ X, việc tiết kiệm cho hưu trí đã bị gác lại khi họ phải xoay xở với các khoản chi tiêu khác. Trong số những người hối hận vì không tiết kiệm nhiều hơn, 61% ưu tiên các nhu cầu thiết yếu hàng ngày, với 40% tập trung vào việc trả nợ thẻ tín dụng.

Bạn có thể cắt giảm một số chi phí thường xuyên để dành nhiều tiền hơn cho các mục tiêu tài chính của mình, nhưng nếu bạn vẫn còn nợ lãi suất cao, tốt nhất là nên ưu tiên trả nợ trước khi tăng tiền tiết kiệm hưu trí, Glassman cho biết.

2-loi-khuyen-giup-ban-khac-phuc-sai-lam-tiet-kiem-qua-it-cho-nghi-huu

Đó là vì trả nợ cũng giống như kiếm được lợi nhuận từ số tiền đó tương đương với lãi suất của khoản nợ. Glassman cho biết với lãi suất hiện tại của thẻ tín dụng, thì lựa chọn này là điều hiển nhiên. Ông nói thêm: "Nếu một thẻ tín dụng tính phí 22% một năm, thì không có khoản đầu tư nào có thể đảm bảo lợi nhuận 22% như trả hết nợ thẻ tín dụng đó".

Khám phá các cách tiết kiệm nhiều hơn với nhiều loại hình khác

Nếu người già có đủ tiền tiết kiệm khẩn cấp và không mang bất kỳ khoản nợ lãi suất cao nào, họ nên dành nhiều tiền mặt hơn cho tiền tiết kiệm hưu trí. Stein giải thích: "Thật khó để phản đối việc đóng góp nhiều hơn vào các tài khoản đó nếu bạn đang cố gắng tiết kiệm nhiều hơn cho việc nghỉ hưu. Điều đó dựa trên giả định rằng dòng tiền của họ hỗ trợ điều đó. Tôi không muốn ai đó tối đa hóa các tài khoản hưu trí nếu điều đó có nghĩa là phải gánh chịu nợ thẻ tín dụng hoặc không hỗ trợ các nghĩa vụ của họ ngày hôm nay".

Glassman cho biết nhiều người thuộc thế hệ X có thể cảm thấy tiền tiết kiệm hưu trí của mình không đủ, nhưng họ có thể có một loại tài sản khác. Đôi khi, bất động sản hay vàng cũng có thể coi là quỹ tiết kiệm chứ không chỉ là đầu tư. Chẳng hạn, nếu giá trị ngôi nhà của bạn tăng lên vào thời điểm bạn nghỉ hưu, bạn có thể bán hoặc tái cấp vốn và sử dụng số tiền mặt kiếm được để bổ sung vào quỹ hưu trí của mình.

Xem thêm: 2 sai lầm tiền bạc nhiều người nghỉ hưu sớm mắc phải: Đến lúc hối hận cũng đã tốn quá nhiều

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận