2 sai lầm tiền bạc nhiều người nghỉ hưu sớm mắc phải: Đến lúc hối hận cũng đã tốn quá nhiều

Dưới đây là chia sẻ từ một người đã nghỉ hưu sớm về 2 sai lầm tiền bạc mà họ mắc phải, khiến cho bản thân tốn kém quá nhiều.

Chi Nguyễn
12:00 14/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nghỉ hưu sớm nghe có vẻ như một giấc mơ thành hiện thực, nhưng kế hoạch nghỉ hưu không phải lúc nào cũng toàn màu hồng và cầu vồng đối với hầu hết mọi người.

"Đối với hầu hết người Mỹ, nghỉ hưu sớm không chỉ là quyết định đi nghỉ dài nhất trong cuộc đời — đó là một trong những sai lầm lớn nhất về tiền bạc mà họ sẽ hối hận", giáo sư kinh tế kiêm tác giả Laurence J. Kotlikoff đã viết trong một chuyên mục cho CNBC.

Kotlikoff viết rằng lý do rất đơn giản: "Chúng ta, xét về mặt nhóm, là những người tiết kiệm tệ hại, khiến việc nghỉ hưu sớm trở nên quá sức", Kotlikoff cho biết. "Về mặt tài chính, nhìn chung, nghỉ hưu muộn an toàn hơn nhiều và thông minh hơn nhiều".

2-sai-lam-tien-bac-nhieu-nguoi-nghi-huu-som-thuong-mac-phai

Nếu bạn có kế hoạch nghỉ hưu sớm, tại sao không học hỏi từ sự hối tiếc của những người đã làm điều đó trước bạn? Sau đây là 2 sai lầm tiền bạc mà bạn nên tránh xa nếu muốn nghỉ hưu sớm an nhàn:

Chi phí sinh hoạt tăng

Jean Voronkova, người đã nghỉ hưu ở tuổi 38 tại Bali cùng chồng, đã nói trong một video trên Kênh YouTube của cô ấy rằng, "Quỹ hưu trí của bạn không bao giờ an toàn như bạn đã lên kế hoạch".

Cô ấy nói rằng điều này đặc biệt đúng nếu kế hoạch của bạn liên quan đến việc có đủ tiền để chi tiêu trong hơn 30, 40 hoặc thậm chí 50 năm trong trường hợp nghỉ hưu sớm.

Voronkova cho biết trong vài năm trở lại đây kể từ khi cô và chồng nghỉ hưu, chi phí sinh hoạt tăng vọt và giá cả tăng do những yếu tố như lạm phát, nhưng cho đến nay họ vẫn đủ may mắn để có thể vượt qua những thách thức về tài chính.

Chi tiêu cho những thứ tùy chọn trong thời kỳ thị trường đi xuống

Kuhn cũng nói về việc anh và vợ không cùng quan điểm về chi tiêu tùy chọn trong thời kỳ thị trường đi xuống. Anh đưa ra một số ví dụ về chi tiêu theo kế hoạch mà anh sẵn sàng thực hiện khi thị trường đi xuống, chẳng hạn như đám cưới gia đình và một chiếc ô tô mới, nhưng cho biết anh không tin rằng nên chi tiêu tùy chọn, không theo kế hoạch trong thời kỳ thị trường đi xuống.

2-sai-lam-tien-bac-nhieu-nguoi-nghi-huu-som-thuong-mac-phai

Một ví dụ về chi tiêu tùy chọn, không theo kế hoạch mà Kuhn đưa ra là chi 10.000 đô la để tân trang lại nhà bếp, chẳng hạn như thay thế tủ, khi chức năng của tủ không có gì sai nhưng chúng có thể đã lỗi thời.

Kuhn cho biết: "Chúng tôi đã có một số chi phí đặc biệt một lần mà chúng tôi biết sẽ xảy ra — thị trường đi xuống, lạm phát tăng — bây giờ không phải là lúc để làm những việc tùy chọn đó".

Tuy nhiên, Kuhn nói rõ rằng anh không cố gắng làm cho mọi người nghĩ rằng vợ anh có lỗi mà đúng hơn là đôi khi họ không cùng quan điểm về việc chi tiêu. "Tôi không cố gắng miêu tả vợ tôi là người xấu xa ở đây. Vấn đề là… không có sự thống nhất về việc chi tiêu sẽ như thế nào trong thị trường giá xuống và sau đó là thị trường giá lên, vì vậy đó là một cuộc thảo luận mà tôi ước chúng ta đã thực hiện.”

Xem thêm: Triệu phú tự thân khuyên nhủ: Đừng dại nghỉ hưu sớm trước khi bạn nắm chắc 2 điều này

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận