2 dấu hiệu cho thấy bạn đang tiết kiệm quá mức cho việc nghỉ hưu: Không nhất thiết phải tằn tiện đến thế!

Các chuyên gia tài chính cho rằng, tiết kiệm cho việc nghỉ hưu là ý kiến hay, nhưng tằn tiện quá mức khiến cuộc sống hiện tại khốn khổ thì không nên.

Chi Nguyễn
3 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tiết kiệm quá nhiều để nghỉ hưu có thể là một điều xấu, mặc dù điều này không phổ biến lắm.

Nhà lập kế hoạch tài chính Brian Walsh của SoFi cho biết: "Phần lớn mọi người đang tiết kiệm đủ hoặc không tiết kiệm đủ. Rất hiếm khi có người thực sự tiết kiệm quá nhiều để nghỉ hưu.”

Tuy nhiên, nếu bạn đang tiết kiệm quá nhiều thì có hai dấu hiệu chắc chắn.

Bạn liên tục vượt quá giới hạn đóng góp hàng năm

Nhà lập kế hoạch tài chính Michaela McDonald cho biết, nếu bạn thường xuyên đóng góp quá nhiều vào kế hoạch nghỉ hưu của mình, bạn có thể tiết kiệm quá nhiều cho việc nghỉ hưu.

Tài khoản hưu trí được ưu đãi thuế có giới hạn, chỉ cho phép người tiết kiệm đóng góp một số tiền nhất định mỗi năm. Đối với năm 2024, giới hạn đối với IRA là 7.000 USD và 8.000 USD đối với những người trên 50 tuổi. Đối với các kế hoạch 401(k), giới hạn là 23.000 USD mỗi người mỗi năm hoặc 30.500 USD mỗi năm nếu bạn từ 50 tuổi trở lên.

2-dau-hieu-cho-thay-ban-dang-tiet-kiem-qua-muc-cho-viec-nghi-huu

Walsh cho biết tất cả là về sự cân bằng và không chỉ đóng góp vào các tài khoản hưu trí hạn chế. Vị chuyên gia nói: "Thật tuyệt vời khi tiết kiệm để nghỉ hưu, nhưng rất nhiều tài khoản hưu trí này có những hạn chế về thời điểm bạn có thể sử dụng tiền mà không phải trả thuế hoặc phạt".

Đặc biệt nếu bạn quyết định nghỉ hưu sớm, việc tiết kiệm vào những tài khoản không phụ thuộc vào độ tuổi của bạn là rất quan trọng. Ông nói: "Nó thực sự làm giảm tính linh hoạt của bạn trong tương lai".

Đóng góp quá nhiều có thể đồng nghĩa với việc bạn có thể phải trả tiền phạt hoặc rút tiền. Và đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang tiết kiệm quá nhiều.

Bạn không đạt được các mục tiêu tiền bạc khác của mình

Nếu bạn tiết kiệm quá mức để nghỉ hưu, điều đó có thể có nghĩa là bạn đang gặp khó khăn trong việc theo kịp các mục tiêu khác của mình.

Walsh nói: "Thông thường, những gì chúng tôi thấy xảy ra là [mọi người] bỏ qua tất cả các mục tiêu tiết kiệm khác của họ và chỉ tiết kiệm để nghỉ hưu". Các mục tiêu ngắn hạn, như mua nhà, đi nghỉ hoặc lập gia đình, không phải lúc nào cũng có ý nghĩa khi hy sinh để nghỉ hưu.

2-dau-hieu-cho-thay-ban-dang-tiet-kiem-qua-muc-cho-viec-nghi-huu

Thay vào đó, cả hai chuyên gia tài chính đều khuyên bạn nên tập trung làm những việc bạn chỉ có thể làm bây giờ, ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc tiết kiệm ít hơn cho sau này. McDonald nói: "Có thể bạn đang trì hoãn việc có con hoặc trì hoãn việc chuyển đến một ngôi nhà lớn hơn có thể phù hợp với gia đình mình vì lo lắng về việc nghỉ hưu, đó là một dấu hiệu đáng báo động. Bạn muốn xây dựng một cuộc sống tốt đẹp cho chính mình ngay bây giờ và tận hưởng nó".

Theo Business Insider

Xem thêm: 4 phương pháp hiếm gặp người giàu thường áp dụng để nghỉ hưu sớm an nhàn: Thì ra làm giàu không khó đến thế

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận