4 phương pháp hiếm gặp người giàu thường áp dụng để nghỉ hưu sớm an nhàn: Thì ra làm giàu không khó đến thế

Các chuyên gia tài chính cho biết, dưới đây là 4 phương pháp hiếm gặp người giàu thường áp dụng để nghỉ hưu sớm an nhàn.

Chi Nguyễn
5 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong hầu hết những năm 20 tuổi của tôi, khi chủ đề về 401(k) hoặc IRA xuất hiện trong cuộc trò chuyện, tôi đã đảo mắt và tuyên bố rằng quỹ hưu trí không phải là thứ tôi cần. Thay vào đó, tôi háo hức tiêu số tiền tôi kiếm được hiện tại, trả tiền thuê nhà và các hóa đơn thẻ tín dụng liên tục. Phải đến khi sắp bước sang tuổi 30 tôi mới thực hiện được

Tôi nhận ra rằng nếu tôi không bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai, tôi sẽ không bao giờ có thể nghỉ hưu. Suy nghĩ thường xuyên này đã thúc đẩy tôi kiểm soát tài chính của mình và mở SEP IRA. Tôi rất vui khi được tiết kiệm để nghỉ hưu ngay bây giờ, nhưng tôi vẫn tự hỏi liệu mình có thể nghỉ hưu thoải mái mà không cần tiết kiệm vào tài khoản hưu trí truyền thống hay không.

Để tìm hiểu, tôi đã hỏi các chuyên gia tài chính xem có khách hàng triệu phú nào của họ đã nghỉ hưu mà không có quỹ hưu trí truyền thống hay không. Đây là những gì họ phải nói.

Họ không mắc nợ

Hóa ra bạn có thể nghỉ hưu như một triệu phú mà không cần có quỹ hưu trí truyền thống vững mạnh. Tuy nhiên, nhà lập kế hoạch tài chính RJ Weiss nói rằng để làm được điều đó, bạn phải đảm bảo rằng mình không mắc nợ.

Weiss nói: "Những người đã cố gắng xây dựng tài sản ròng trị giá hơn 1 triệu đô la mà không cần sử dụng 401(k) hoặc IRA, đã xoay sở để mang rất ít nợ trong cả những năm làm việc và khi họ nghỉ hưu. Điều này rất quan trọng và không nên đánh giá thấp, vì một người không trả nợ liên tục trong suốt cuộc đời có thể gặp nhiều rủi ro hơn với danh mục đầu tư tổng thể của họ, điều này có thể dẫn đến việc không tiết kiệm trong tài khoản hưu trí truyền thống".

Họ có tài sản tạo thu nhập

4-phuong-phap-hiem-gap-nguoi-giau-thuong-ap-dung-de-nghi-huu-som-an-nhan

Nếu bạn không muốn có một quỹ hưu trí truyền thống, bạn vẫn nên lập kế hoạch về cách kiếm thu nhập sau khi quyết định ngừng làm việc toàn thời gian. Weiss nói rằng đó là lý do tại sao những người giàu về hưu dành thời gian xây dựng danh mục tài sản tạo thu nhập có thể tạo ra dòng tiền ổn định trong suốt những năm nghỉ hưu của họ.

Vị chuyên gia này nói: "Điều này có thể bao gồm một doanh nghiệp nhỏ mà họ chịu trách nhiệm xây dựng trong suốt cuộc đời và hiện do các thành viên trong gia đình điều hành”. “Tuy nhiên, nó vẫn trả lương ngay cả khi chủ sở hữu không còn làm việc toàn thời gian ở đó nữa. Hoặc, nó có thể là sự kết hợp đa dạng của các bất động sản tạo ra tiền mặt mà người về hưu đã xây dựng trong suốt nhiều năm, một bất động sản tại một thời điểm và hiện đang được cho thuê và mang lại thu nhập hàng tháng".

Họ sống bằng một nửa số tiền họ kiếm được

Một cách tiếp cận thú vị mà nhà lập kế hoạch tài chính Ronit Rogoszinski đã thấy hiệu quả là khi một người sống bằng một nửa số tiền họ kiếm được.

Rogoszinski có một khách hàng sống dưới mức thu nhập của cô để đảm bảo cô có nhiều tiền tiết kiệm khi nghỉ hưu.

"Sống dưới mức khả năng của cô ấy không có nghĩa là cô ấy không dành ngân sách để giải trí. Cô ấy chỉ đơn giản là tìm kiếm những giao dịch tốt nhất và sống trong một ngân sách rất hẹp để mang lại cho cô ấy tất cả những thứ xa xỉ mà tất cả chúng ta đều được hưởng chỉ với chi phí thấp nhất mà cô ấy có thể tìm thấy",  Rogoszinski nói. "Bà ấy đang lên kế hoạch cắt giảm thời gian làm việc khi bước sang tuổi 60, và mặc dù có thể nghỉ hưu nhưng bà vẫn chọn tiếp tục làm việc vì đơn giản là bà yêu những gì mình làm và hy vọng sẽ tiếp tục lâu nhất có thể."

Họ tái đầu tư số tiền kiếm được

4-phuong-phap-hiem-gap-nguoi-giau-thuong-ap-dung-de-nghi-huu-som-an-nhan

Nhà lập kế hoạch tài chính Faron Daugs, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Tập đoàn tài chính Harrison Wallace, nói rằng nếu bạn không có quỹ hưu trí truyền thống, bạn nên đảm bảo rằng thu nhập hoặc khoản phân phối bạn nhận được từ tài sản sẽ được tái đầu tư.

Daugs cho biết: "Điều quan trọng là tiếp tục tái đầu tư và có kỷ luật trong việc đưa tiền trở lại vào các hoạt động kinh doanh thành công, các dự án bất động sản hoặc vào các khoản đầu tư liên quan đến thị trường chứng khoán từ dòng tiền được tạo ra từ hoạt động cho thuê và các hoạt động kinh doanh khác".

Theo BI

Xem thêm: Nghịch lý "người giàu bình dân" càng nhiều tiền càng thích tiết kiệm: Nguyên do họ ngày càng giàu có là đây

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận