Bỏ túi 12 "mánh" kiếm tiền khôn ngoan của người giàu: Chỉ nên kinh doanh những gì ta hiểu

Trở nên giàu có là ước mơ không của riêng ai, và nếu ta áp dụng được 12 mánh kiếm tiền của người giàu này, việc đổi đời hoàn toàn có thể.

Chi Nguyễn
13:30 16/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hầu hết chúng ta đều ôm mộng đổi đời, có một cuộc sống giàu sang sung sướng. Tuy nhiên, làm sao để hiện thực hóa ước mơ đó thì không phải ai cũng biết. Có những người làm việc quần quật cả đời, nhưng không thể nào kiếm được nhiều tiền như mong muốn. Lại có người làm việc rất nhàn hạ, nhưng lại bỏ túi bộn tiền mỗi ngày. Không được chỉ dẫn, ta phải đi mò mẫm trong lối mòn, có khi mất cả đời mà không thể nào tìm được lối ra. Tuy nhiên, nếu học hỏi kinh nghiệm những người đi trước, ta vẫn có thể đổi đời như mong muốn. Dưới đây là 12 mẹo kiếm tiền nhanh chóng của người giàu:

12-manh-kiem-tien-khon-ngoan-va-nhanh-chong-cua-nguoi-giau
Đừng dấn thân vào kinh doanh những gì mà ai ai cũng đang theo đuổi

- Đừng dấn thân vào kinh doanh những gì mà ai ai cũng đang theo đuổi. Thị trường kinh doanh đông đúc như vậy, một kẻ chân ướt chân ráo như ta bước vào liệu có còn cơ hội ư?

- Đừng làm tổn thương lòng tự trọng của người nghèo. Họ nghèo không phải vì họ không biết làm giàu, chỉ là họ chưa biết nắm bắt cơ hội mà thôi.

- Đừng nói xấu hay hãm hại người khác, bởi trên đời có cái gọi là "gieo nhân nào, gặt quả nấy". Kinh doanh phải kinh doanh trong sạch, có như vậy mới được lâu bền. 

- Hãy chỉ kinh doanh những gì mình hiểu và biết rõ về nó, chứ không nên liều lĩnh dấn thân vào những gì mình không biết. Hãy hợp tác kinh doanh hay xây dựng quan hệ đối tác với những người hiểu ta, thích ta.

- Không nên đối kỵ với những người xuất sắc hơn mình, mà hãy học hỏi và noi theo họ.

- Xây dựng thói quen cám ơn và biết ơn những ai đã giúp đỡ mình. Như vậy, ta vừa giữ được mối quan hệ tốt, vừa có thể nhận được nhiều điều đắt giá hơn.

- Nếu có vợ, hãy đối xử thật tốt với cô ấy. Vợ sẽ là người sát cánh bên ta cả đời, là hậu phương vững chắc luôn ủng hộ ta.

- Người bạn thực sự là người cảm thấy vui vì sự tiến bộ mỗi ngày của ta chứ không phải là ganh tị; là người sẽ ủng hộ ta khi ta làm đúng, và dám chỉ trích ta khi ta sai lầm.

12-manh-kiem-tien-khon-ngoan-va-nhanh-chong-cua-nguoi-giau
Kinh doanh tuyệt đối không được tham lam, nhất định phải tập trung và giữ vững mục đích ban đầu

- Kinh doanh tuyệt đối không được tham lam, nhất định phải tập trung và giữ vững mục đích ban đầu.

- Hãy phát hiện và tìm tòi những ưu điểm của đối tác hay bạn đồng hành, bởi những cơ hội làm giàu luôn đến từ đó.

- Người đàn ông không thể nuôi gia đình của mình, đừng vội mơ đến chuyện nuôi sống dự án kinh doanh của mình. 

- Kinh doanh phải nhẫn nại, giống như việc nuôi dạy con trẻ vậy. Nếu như không hiểu không nên giả vờ là hiểu. Không biết hay chưa hiểu thì hãy n học nhiều hỏi nhiều, có thể ta mới từ từ thăng tiến và trở nên giàu có.

Xem thêm: 9 thói quen của người giàu đáng học hỏi giúp ta đổi đời: Sống tích cực thì mới giàu sang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận