9 thói quen của người giàu đáng học hỏi giúp ta đổi đời: Sống tích cực thì mới giàu sang

Người giàu thường duy trì những thói quen tốt để tâm trí luôn thư thái, giúp họ bình thản đối mặt với khó khăn và dễ dàng gặt hái thành công.

Chi Nguyễn
16:30 20/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Để trở thành một người thành công và giàu có, ta cần phải có năng lực và cố gắng hết mình. Làm được điều này không hề đơn giản, nhất là khi ta rất dễ bị cám dỗ và có vô vàn tật xấu.

Tất nhiên, chẳng có con đường tắt nào tới thành công cả, mà chúng ta nên tự tìm cách đạt được nó. Dù vậy, cũng chẳng hại gì khi ta học hỏi 9 thói quen tốt của người giàu để có thể định hướng con đường thành công:

Đọc sách

9-thoi-quen-cua-nguoi-giau-dang-hoc-hoi-giup-ta-doi-doi
ó tới 80% người giàu dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để đọc sách hoặc tài liệu để nâng cao tri thức

Người giàu luôn hiểu rằng, người luôn giậm chân tại chỗ là người rất dễ bị đào thải. Vì thế, họ luôn tự giác học hỏi và trau dồi kiến thức cần thiết, nhất định không lãng phí thời gian. Có tới 80% người giàu dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để đọc sách hoặc tài liệu để nâng cao tri thức.

Mục đích mà họ hướng tới khi đọc là để tiếp thu, tích lũy kiến thức chứ không hẳn là đọc vì sở thích hay giải trí. Các triệu phú, tỷ phú thường đọc các loại tài liệu liên quan tới lịch sử, sự trưởng thành cùng cách nuôi dưỡng tâm hồn của con người, thậm chí là những cuốn tự truyện của những người thành công có tên tuổi.

Rèn luyện thể thao

Người giàu hiểu rằng, sức khỏe là một vốn quý vô cùng quan trọng. Không có sức khỏe, ta chẳng thể nào theo đuổi thành công lâu dài. Tập thể dục không chỉ đem lại sức khỏe tốt mà còn giúp cho não bộ của con người hoạt động hiệu quả hơn. Khoảng 76% người giàu có dành ra hơn ba mươi phút mỗi ngày để rèn luyện cơ thể. Họ thường tập yoga, chạy bộ, chạy đường dài, chạy cự ly ngắn, đạp xe đạp,...

Kết bại với người thành công

Có câu nói "Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng", bạn bè ta sẽ là người phản ánh mức độ thành công của ta. Khi đứng trên tiền tài và danh vọng, người giàu thường chịu cảnh cô độc vì không phải ai cũng hiểu họ. Đôi khi, thứ họ khao khát là có thể tìm thấy được một người bạn chân chính, lạc quan, nhiệt tình và tích cực.

Vì thế, họ thường tìm kiếm và kết thân với những người thành công giống họ. Hoặc không, tối thiểu là họ làm bạn với những người có cùng chí hướng và tránh xa những người mang năng lượng tiêu cực.

Theo đuổi đam mê

9-thoi-quen-cua-nguoi-giau-dang-hoc-hoi-giup-ta-doi-doi
Theo đuổi đam mê sẽ giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ, cũng như có động lực để bước tiếp

Theo đuổi đam mê sẽ giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ, cũng như có động lực để bước tiếp. Nỗ lực sẽ dẫn lối ta tới thành công, trở thành một phần tài sản vô cùng giá trị. Niềm đam mê trong mỗi con người sẽ khiến công việc thú vị hơn, giúp ta cảm thấy mạnh mẽ hơn sau mỗi lần thất bại.

Dậy sớm

Dậy sớm có thể giúp chúng ta giải quyết những vấn đề bất ngờ phát sinh, có thêm nhiều thời gian để làm những việc mình muốn. Người giàu thường dậy sớm để đọc sách, tập thể dục, chuẩn bị tinh thần cho ngày dài phía trước. Tất nhiên, để có thể dậy sớm, ta cần có chế độ ngủ nghỉ hợp lý, tránh thức khuya.

Tìm ra người thầy của riêng mình

Rất nhiều người nổi tiếng đã chia sẻ rằng sự thành công của họ phần lớn nhờ công của người thầy hoặc cố vấn đã dẫn dắt họ. Có tới 68% người giàu cho rằng sự hướng dẫn từ phía những người có kinh nghiệm mới chính là mấu chốt của thành công.

Giữ thái độ tích cực

9-thoi-quen-cua-nguoi-giau-dang-hoc-hoi-giup-ta-doi-doi
Khi ta học được cách luôn lạc quan và có thái độ tích cực thì khi gặp biến cố, ta có thể bình thản đối diện với nó

Khi ta học được cách luôn lạc quan và có thái độ tích cực thì khi gặp biến cố, ta có thể bình thản đối diện với nó. Rất khó để xác định bản thân là người thiên về tích cực hay tiêu cực, nhưng việc tìm ra sẽ là yếu tố quan trọng giúp ta thành công. Hãy dành chút thời gian để lắng nghe nội tâm, cảm nhận sự tồn tại của cái tôi, tìm lại chính mình giữa bộn bề cuộc sống.

Lịch sự

Trái với suy nghĩ của nhiều người, người giàu không phải ai cũng huênh hoang, hợm hĩnh. Trái lại, họ nắm bắt được những nguyên tắc quan trọng của xã hội từ sớm, hiểu rằng phải lịch sự, tử tế mới có thể tiến xa.

Khi bản thân đã có thành công nhất định, ta phải hiểu rằng những nghi thức như gửi thư cảm ơn, ghi nhớ những ngày lễ quan trọng, giữ phép lịch sự trên bàn ăn,... càng quan trọng hơn cả. Chính những cử chỉ thanh lịch ấy thể hiện trình độ và đẳng cấp của một người.

Giúp đỡ người khác

9-thoi-quen-cua-nguoi-giau-dang-hoc-hoi-giup-ta-doi-doi
Đứng trên đỉnh cao danh vọng một mình, bạn có cảm thấy cô đơn không?

Đứng trên đỉnh cao danh vọng một mình, bạn có cảm thấy cô đơn không? Giúp đỡ người khác thành công là cách tốt nhất để bản thân gặt hái thành công. Chúng ta có thể tích lũy kinh nghiệm và nhận được nhiều phần lợi ích khác khi người mà bản thân dẫn dắt đạt được thành công.

Theo Zhihu

Xem thêm: 5 tuyệt chiêu tiết kiệm mà người giàu thường làm để tích lũy khối tài sản lớn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận