Lên Reddit học hỏi kinh nghiệm, chàng trai trẻ nắm được chiến lược đầu tư tiền số sinh lời 100%

Trên Reddit, có vô số nhà đầu tư tiền số đơn lẻ như 10x Matthew Tweed. Họ kì vọng sẽ làm giàu từ bitcoin trước khi lão làng Phố Wall chen chân vào thị trường.

Chi Nguyễn
13:15 27/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhà đầu tư Reddit gen Z

Matthew Tweed năm nay mới 20 tuổi, chỉ vừa hoàn thành chương trình trung học cách đây 2 năm. Cậu không đi học đại học, đang làm việc ngay trong phòng ngủ của mình ở căn hộ gia đình cậu tại TP Surrey,  Anh. Tweed không hề tỏ ra lo lắng bởi cậu đang đầu tư vào thị trường tiền ảo, kiếm ra tiền nhờ các giao dịch phái sinh bitcoin. 10x được kết nối với 2 trong số sàn giao dịch lớn nhất cũng như các quỹ phòng hộ chuyên nghiệp.

10x-he-lo-chien-luoc-dau-tu-tien-so-sinh-loi-100-duc-ket-tu-reddit
Matthew Tweed là một nhà đầu tư tiền số gen Z

Sau khi học hỏi cách xây dựng thuật toán từ một người dùng trên mạng xã hội Reddit, Tweed bắt đầu đầu tư tiền số. Hiện tại, mục tiêu của cậu là nỗ lực làm giàu bằng tiền số trước khi những "lão làng" đầu tư bắt đầu dấn thân vào thị trường này. Tweed cho biết: "Tôi thích làm việc độc lập, chứ không phải làm việc trong nửa thập kỷ với tư cách là một nhà phân tích trẻ tại 1 ngân hàng trong 100 giờ/tuần".

Được biết, tham vọng của chàng trai trẻ này là điều không khả thi ở các thị trường được quản lý chặt chẽ và có tính thanh khoản cao như chứng khoán. Đó thường là thương trường của các nhà đầu tư chuyên nghiệp, những người có lượng vốn dồi dào và công nghệ cao, do đó những nhà đầu tư nhỏ lẽ thường gặp khó khăn.

10x tự đặt tên cho "cơ ngơi" của mình là Pine Financial, tập trung kiếm lời từ mức chênh lệch giữa giá thầu (bid) và yêu cầu báo giá cho hợp đồng tương lai vĩnh cửu của Bitcoin. Đó là một loại hợp đồng phái sinh tiền ảo dành cho mục đích đặt cược đầu cơ.

10x-he-lo-chien-luoc-dau-tu-tien-so-sinh-loi-100-duc-ket-tu-reddit-2
Matthew Tweed cho hay lợi nhuận 100% hàng năm là điều hoàn toàn khả thi

Nhờ một loạt cơ hội giao dịch đáng tin giúp tăng lợi nhuận theo thời gian, Matthew Tweed cho hay lợi nhuận 100% hàng năm là điều hoàn toàn khả thi. Dù vậy, 10x từ chối tiết lộ con số chính xác. Dù vậy, vị Giám đốc tại một sàn giao dịch nơi Tweed đang hoạt động khẳng định cậu là một nhà đầu tư phái sinh có năng lực.

Nỗ lực kiếm tiền trước khi phố Wall tham gia

Tất nhiên, Tweed chỉ là một hạt cát nhỏ trong thị trường tiền số đang chứng kiến hàng trăm tỷ USD được sang tay mỗi ngày. Không chỉ Tweed, vô số nhà đầu tư đơn lẻ ở Reddit đang nỗ lực đầu tư vào thị trường bitcoin với hy vọng làm giàu trước khi các lão làng phố Wall thâm nhập và giành phần.

Hiện tại, các công ty giao dịch ở Chicago như Jump Trading và Tower Research đã dấn thân vào thị trường từ vài năm trước, cùng với đó là những công ty khác như Goldman Sachs, Susquehanna International Group và Jane Street cũng ngày càng chú ý tới lĩnh vực này. Vừa qua, sau một loạt động thái chuẩn bị trước, JPMorgan đã chính thức ra mắt Quỹ Bitcoin (Bitcoin Fund) nội bộ cho những khách hàng giàu có. Điều đó cho thấy Phố Wall đang ngày càng quan tâm tới thị trường tiền ảo.

10x-he-lo-chien-luoc-dau-tu-tien-so-sinh-loi-100-duc-ket-tu-reddit-1
Nhảy vào thị trường bitcoin là hạng mục đầu tư trong tầm tay với những người nhà đầu tư nghiệp dư trên Reddit

Dù vậy, việc giao dịch tiền ảo còn tương đối chậm chạp và phân quyền. Coinmarketcap.com hiện liệt kê hơn 300 sàn giao dịch khác nhau, và dữ liệu cũng như quyền truy cập hoàn toàn miễn phí. Do đó, nhảy vào thị trường bitcoin là hạng mục đầu tư trong tầm tay với những người nhà đầu tư nghiệp dư trên Reddit như Tweed.

Thay vì giao dịch dựa trên thuật toán hay kỹ thuật hiện đại, giao dịch cấu trúc vi mô tiền số lại là một thứ tiềm năng hơn so với cổ phiếu. Quan tọng là ta có kỹ năng thành lập mô hình và mã hoá, nhưng phần lớn lại phụ thuộc vào việc nắm bắt tốt những điều kỳ lạ trên thị trường tiền số. Chẳng hạn, ở thị trường truyền thống, các công ty giao dịch với tuần suất cao sẽ đặt máy chủ gần sàn giao dịch để tối đa hóa tốc độ. Trong khi đó, hầu hết các nền tảng tiền số đều vận hành trên đám mây. Tweed đã thực hiện một loạt các giao dịch để tìm ra vị trí máy chủ của một sàn giao dịch nhất định. Đây là chiến lược phổ biến của các trader theo đuổi phương pháp "độ trễ thấp" (low-latency).

Matthew Tweed chia sẻ, bây giờ là thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư muốn làm giàu nhanh chóng đặt cược mạnh tay vào thị trường này bởi cơ hội còn nhiều. Anh cho biết: "Bạn không nhất thiết phải biết liệu tiền số có còn giống như hiện tại trong 1 thập kỷ nữa hay không. Hãy tận dụng khi có lợi thế".

Xem thêm: 3 chiến lược giúp nhà đầu tư chứng khoán tay ngang biến 100.000 USD thành 2 triệu USD

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận