3 chiến lược giúp nhà đầu tư chứng khoán tay ngang biến 100.000 USD thành 2 triệu USD

Bardan Mainali chỉ là một kỹ sư phầm mềm "đá chéo dân" sang đầu tư chứng khoán. Thế nhưng, nhờ 3 chiến lược thông thái này anh đã sở hữu 2 triệu USD.

Chi Nguyễn
16:57 26/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bardan Mainali sinh ra ở Nepal, sau đó sang Mỹ du học ở Đại học Công nghệ Louisiana. Tốt nghiệp với tấm bằng kỹ sư, anh bắt đầu công việc là kỹ sư phần mềm ở các công ty công nghệ lớn. Có thể nói, đầu tư chưa bao giờ là lĩnh vực mà anh chú ý tới. Mọi chuyện thay đổi khi công ty bất ngờ tặng anh một số cổ phiếu thường. Khi thấy giá trị cổ phiếu mình đang nắm giữ tăng theo thời gian, Mainali bắt đầu nhận ra tiềm năng của thị trường chứng khoán và tìm hiểu về đầu tư

3-chien-luoc-giup-nha-dau-tu-chung-khoan-tay-ngang-dut-tui-2-trieu-usd
ôi có chút do dự, nhưng vẫn biết thị trường chứng khoán là con đường dẫn đến sự giàu có trong dài hạn

Chàng kỹ sư cho biết, anh vẫn còn nhớ như in cảm giác hồi hộp khi đầu tư chứng khoán với số tiền anh tích cóp nhiều năm. Bardan Mainali kể: "Tôi có chút do dự, nhưng vẫn biết thị trường chứng khoán là con đường dẫn đến sự giàu có trong dài hạn. Tôi biết mình phải bắt đầu càng sớm càng tốt". Và rồi, khoản đầu tư 100.000 USD đầu tiên của anh đã tăng trưởng thành danh mục trị giá gần 2 triệu USD. Dưới đây là 3 chiến lược đùa tư mà anh đã sử dụng

Thay đổi lối sống, tiết kiệm nhiều hơn

3-chien-luoc-giup-nha-dau-tu-chung-khoan-tay-ngang-dut-tui-2-trieu-usd
"Lập kế hoạch chi tiêu giúp tôi có thói quen tiết kiệm lành mạnh. Tôi đã đưa ra ngân sách cho mọi khoản chi phí của mình

Mainali cho biết, anh sớm nhận ra rằng mình cần tiền để đầu tư. Mục tiêu của anh là tiết kiệm càng nhiều thu nhập càng tốt, khoảng 40-45% tiền lương. Để làm được điều đó, anh bắt buộc phải thay đổi thói quen hàng ngày. Anh cho hay: "Lập kế hoạch chi tiêu giúp tôi có thói quen tiết kiệm lành mạnh. Tôi đã đưa ra ngân sách cho mọi khoản chi phí của mình".

Anh hạn chế đi ăn nhà hàng, không sử dụng các dịch vụ phải trả phí hàng tháng như Netflix. Ngoài ra, anh thuê một căn hộ gần văn phòng hơn để giảm chi phí đi lại, không sử dụng thẻ tín dụng và không có ý chạy theo xu hướng điện thoại, công nghệ,... Anh cho rằng: "Đó chỉ là những việc rất nhỏ, nhưng lại có hiệu quả lớn. Cuối cùng, bạn kiếm được bao nhiêu tiền không quan trọng, quan trọng là bạn tiết kiệm được bao nhiêu".

Đầu tư vào cổ phiếu bluechip

3-chien-luoc-giup-nha-dau-tu-chung-khoan-tay-ngang-dut-tui-2-trieu-usd
Đầu tư vào cổ phiếu bluechip

Nhờ tiết kiệm và chi tiêu hợp lý, Mainali tích lũy được hơn 30.000 USD. Trước khi đầu tư, anh tìm hiểu về các chiến lược đầu tư ít mạo hiểm. Mặc dù không có khoản đầu tư nào là an toàn tuyệt đối, nhưng anh đã tìm tới loại cổ phiếu an toàn, ít rủi ro - cổ phiếu Bluechip. Ngoài ra, anh còn đọc và phân tích báo cáo của các doanh nghiệp, tìm hiểu về tiềm lực tài chính, tăng trưởng, tài sản, vốn sở hữu,... trước khi xuống tiền.

Mainali cho biết: "Ở lần đầu, tôi chỉ muốn thực hiện điều gì đó an toàn". Bluechip là cổ phiếu từ các công ty lớn, có nền tảng vững chắc và hiếm khi rớt giá mạnh. Anh cho biết mình đã chọn đầu tư vào các doanh nghiệp như Apple, Facebook với khoản tiền tiết kiệm. Mainali đảm bảo mình sẽ hiểu giá trị và vị trí của các công ty mà anh đang lựa chọn đầu tư.

Tìm kiếm công ty có sự đột phá

3-chien-luoc-giup-nha-dau-tu-chung-khoan-tay-ngang-dut-tui-2-trieu-usd
Mục tiêu của tôi là tìm ra một công ty dẫn đầu và tận dụng lợi thế của công nghệ vào những lĩnh vực như năng lượng, AI, blockchain

Sau khoảng 1 năm rưỡi đầu tư vào bluechip, Bardan Mainali nhận thấy khoản đầu tư mình sở hữu đang tăng, thu lời 6-7000 USD. Bên cạnh đầu tư, anh vẫn tiết kiệm tiền, do đó có một nguồn tiền rảnh rỗi không nhỏ. Anh kỹ sư cho biết: "Mục tiêu của tôi là tìm ra một công ty dẫn đầu và tận dụng lợi thế của công nghệ vào những lĩnh vực như năng lượng, AI, blockchain. Chiến lược của tôi là đầu tư vào tương lai". Mainali cho hay anh học hỏi quan điểm này từ nhà đầu tư nổi tiếng Cathie Wood. 

Năm 2019, Bardan Mainali tình cờ biết về Tesla. Anh nhận thấy tiềm năng của công ty, đặc biệt là vị thế của công ty này trên thị trường ô tô và xe điện. Sau khi nghiền ngẫm báo cáo tài chính, phân tích của ban giám đốc về báo cáo thường niên, anh đã quyết định đầu tư. Anh nhớ lại: "Tôi nhận thấy cơ hội lớn ở đó. Tin tưởng vào công ty này và những phân tích của mình, tôi đã đầu tư 70.000 USD vào Tesla".

3-chien-luoc-giup-nha-dau-tu-chung-khoan-tay-ngang-dut-tui-2-trieu-usd
Tin tưởng vào công ty này và những phân tích của mình, tôi đã đầu tư 70.000 USD vào Tesla

Khi đó, cổ phiếu Tesla chỉ có giá là 70 USD, và giờ đây nó đã lên tới hơn 1.000 USD. Dù vậy, Mainali chưa có ý định bán, thay vào đó anh dự định sẽ duy trì cổ phiếu này ít nhất 10 năm nữa. Nhà đầu tư này nhận định: "Thị trường xe điện và năng lượng sạch chỉ đang mở cửa. Hơn nữa, tôi coi đây là một công ty công nghệ hoặc dựa trên AI vì Tesla còn rất nhiều cơ hội để phát triển".

Thử sức với các khoản đầu tư mới

Sau khi thành công với thị trường chứng khoán, Mainali đang tìm hiểu về các lĩnh vực mới. Anh đã bán bớt cổ phiếu cảu Apple, Google và Facebook, lấy tiền đầu tư vào tiền số, bất động sản. Anh cho biết: "Tôi đang nghiên cứu về các công ty fintech, di truyền, tiền số và đang thu được một khoản lãi ngắn hạn từ đó. Ngoài Tesla, tôi đã kiếm được một số tiền từ Snapchat, PayPal và Square – tất cả đều là các công ty công nghệ". 

Dự kiến, trong tương lai, anh sẽ đầu tư vài chục ngàn USD khác cho lĩnh vực bất động sản và hi vọng khoản đầu tư này sẽ sinh lời.

Theo Bussiness Insider

Xem thêm: 3 lưu ý khi đầu tư tiền số cho nhà đầu tư F0 lo sợ rủi ro: Đừng để bản thân bị cám dỗ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận