3 lưu ý khi đầu tư tiền số cho nhà đầu tư F0 lo sợ rủi ro: Đừng để bản thân bị cám dỗ

Tiền số là một thị trường tiềm năng nhưng cũng đầy biến động, vì thế nhà đầu tư cần phải tỉnh táo khi dấn thân vào lĩnh vực này.

Chi Nguyễn
15:12 22/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những năm gần đây, tiền số (hay còn gọi là tiền kỹ thuật số - crypto) dần trở thành lĩnh vực đầu tư tiềm năng hơn. Thế nhưng, loại hình này không phù hợp với tất cả mọi người, khi chúng thường xuyên trải qua biến động giá cả lớn. Ngay cả những đồng tiền ổn định nhất cũng có thể trải qua một vài đợt suy thoái nghiêm trọng khiến các nhà đầu tư hoang mang, lo lắng.

3-luu-y-khi-dau-tu-tien-so-cho-nha-dau-tu-f0-khong-thich-rui-ro
Loại hình này không phù hợp với tất cả mọi người, khi chúng thường xuyên trải qua biến động giá cả lớn

Điều này không có nghĩa là ta không nên đầu tư vào tiền số. Nếu vẫn có ý định đầu tư vào lĩnh vực này, nhà đầu tư F0 nên lưu ý 3 lời khuyên dưới đây từ các chuyên gia để tối ưu hóa thu nhập và giảm thiểu rủi ro:

Đầu tư vào cổ phiếu tiền số

Thực ra, đầu tư trực tiếp vào tiền số không phải là cách duy nhất, bởi ta vẫn có thể đầu tư vào cổ phiếu số. Có nghĩa là, nhà đầu tư sẽ bỏ tiền mua cổ phiếu từ các doanh nghiệp có tham gia lĩnh vực này. Trong tương lai, khi tiền điện tử được chấp nhận rộng rãi, bất kỳ cổ phiếu từ các công ty có mua loại tiền trên đều có thể được hưởng lợi. Dù sao thì những cổ phiếu này vẫn có thể là các khoản đầu tư dài hạn đắt giá.

3-luu-y-khi-dau-tu-tien-so-cho-nha-dau-tu-f0-khong-thich-rui-ro
Đầu tư vào cổ phiếu tiền số

Dù vậy, trước khi chính thức rót tiền, nhà đầu tư cần tìm hiểu ro về toàn bộ công ty. Mua cổ phiếu lâu dài nên là ưu tiên hàng đầu thay vì lướt sóng, và tiền số chỉ là một phần nhỏ trong hoạt động kinh doanh của công ty. Hãy coi việc công ty này tham gia vào thị trường tiến số như một phần thưởng đi kèm.

Đầu tư nhỏ lẻ vào những loại tiền phổ biến

Hầu hết chúng ta đều muốn làm giàu nhanh chóng, do đó có xu hướng đổ nhiều vốn vào crypto mới nổi. Thế nhưng, rất ít người có thể trở thành triệu phú sau 1 đêm, và rất khó để kiếm tiền với chiến lược này. Thay vào đó, hãy đầu tư tiền nhỏ vào các loại tiền số phổ biến. 

3-luu-y-khi-dau-tu-tien-so-cho-nha-dau-tu-f0-khong-thich-rui-ro
Đầu tư nhỏ lẻ vào những loại tiền phổ biến. Ảnh: CNBC

Tất nhiên, điều này vẫn tồn tại vô số rủi ro. Nguyên do là vì tất cả tiền điện tử hiện đang có tính đầu cơ, không thể xác định rõ liệu loại nào trong số chúng sẽ còn tồn tại trong 10-20 năm tới. Lựa chọn những loại tiền số có khả năng thanh khoản tốt sẽ là quyết định đúng đắn, chẳng hạn như Bitcoin và Ethereum. Dù vậy, các nhà đầu tư nên lưu ý là không có loại hình đầu tư nào đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hãy lên danh mục hợp lý, đa dạng để hạn chế rủi ro và quyết tâm đầu tư lâu dài.

Thử đầu tư vào ETF Bitcoin

3-luu-y-khi-dau-tu-tien-so-cho-nha-dau-tu-f0-khong-thich-rui-ro
Thử đầu tư vào ETF Bitcoin

Hiện tại, vô số quỹ hoán đổi danh mục liên kết với Bitcoin (ETF Bitcoin) được ra mắt, là cơ hội để các nhà đầu tư tiếp xúc với Bitcoin mà không cần mua trực tiếp. Quỹ không đầu tư thẳng vào Bitcoin mà mua các hợp đồng tương lai, có thể coi là phái sinh của Bitcoin. 

Hiệu suất ETF có thể không khớp khả năng sinh lời của Bitcoin quá chính xác, nhưng nếu đồng tiền này hoạt động tốt theo thời gian thì các quỹ cũng sẽ có lợi nhuận hấp dẫn. Với các nhà đầu tư mới gia nhập thị trường và lo lắng khi mua Bitcoin trực tiếp, các quỹ này có thể là cách dễ dàng để tiếp cận với tiền số.

Theo The Motley Fool  

Xem thêm: Anh đưa thư kiếm hơn 2 tỷ/năm, từng bước trở thành triệu phú: Nắm bắt mọi cơ hội để làm giàu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận