Anh đưa thư kiếm hơn 2 tỷ/năm, từng bước trở thành triệu phú: Nắm bắt mọi cơ hội để làm giàu

Chỉ là một nhân viên đưa thư, Jordan Myers vẫn có thể kiếm tới 2 tỷ/năm nhờ đầu tư và chi tiêu hợp lý, từng bước trở thành triệu phú.

Chi Nguyễn
17:31 16/11/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Jordan Myers (29 tuổi) đang là một nhân viên đưa thư kiêm vận chuyển hàng hóa của công ty Dịch vụ Bưu chính Mỹ (USPS). Trước đó, anh từng làm việc ở Apple Store, Kroger, Dollar General nhưng thu nhập không như mong đợi. Mỗi ngày, anh đều đi bộ tới 14 dặm, đưa thư tới khoảng 500 ngôi nhà bất kể thời tiết. Đây là một công việc vất vả, phải đi làm tới hơn 12 tiếng/ngày, 6 ngày/tuần nhưng 9x không hề phàn nàn. 

Anh đang nuôi hi vọng có thể trở thành triệu phú, và để có thể đạt được điều đó không có cách nào khác ngoài chăm chỉ và nỗ lực. 9x cho hay: "Mọi thứ đều phụ thuộc vào tinh thần. Nếu có tư duy và động lực làm điều gì đó, tôi cảm thấy bạn có thể vượt qua rất nhiều rào cản". Do đó, anh không ngần ngại đi làm từ 8h sáng - 8h30 tối, có khi là tới 9h, và đi làm thêm cả vào cuối tuần.

bi-quyet-giup-anh-dua-thu-kiem-hon-2-ty-nam-tro-thanh-trieu-phu
Mọi thứ đều phụ thuộc vào tinh thần. Nếu có tư duy và động lực làm điều gì đó, tôi cảm thấy bạn có thể vượt qua rất nhiều rào cản

Myers cho biết, bên cạnh làm việc trong giờ hành chính, anh còn đăng ký làm thêm giờ. Mức lương cơ bản của anh ở USPS là 41.000 USD/năm (khoảng 928 triệu), nhưng nhờ chăm chỉ làm thêm, con số này đã tăng lên 79.000 USD vào năm 2020 (khoảng 1,7 tỷ đồng). Dự tính đến hết năm 2021, anh sẽ kiếm được 91.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng), chưa kể khoảng 4.500 USD (101,9 triệu đồng) khác từ cho thuê bất động sản.

Vậy đâu là lý do khiến người đàn ông 29 tuổi này miệt mài làm việc đến thế? Jordan Myers cho biết, gia đình anh vốn nghèo khó từ xưa, chưa kể bố mẹ còn ly hôn. Năm 12 tuổi, anh đã có công việc làm thêm đầu tiên, rồi chuyển đến ở với bố và cùng ông đi cắt cỏ kiếm tiền. Công việc ấy rất vất vả, nhưng bố Myers không bao giờ phàn nàn, thậm chí bị bắn nhưng vẫn cố quay lại làm việc chỉ sau 1 ngày.

Jordan cho biết, anh bắt đầu đi làm ở USPS toàn thời gian vào năm 2017 sau khi được người thân giới thiệu. 9x kể lại: "Ông tôi đã làm việc cho công ty này trong nhiều năm. Ông nói rằng nếu làm ở đó, tôi có thể kiếm được khoản tiền kha khá và có nhiều giờ làm việc". Dù USPS không yêu cầu nhân viên làm việc quá nhiều giờ, nhưng Myers vẫn đăng ký làm thêm để kiếm nhiều tiền hơn.

bi-quyet-giup-anh-dua-thu-kiem-hon-2-ty-nam-tro-thanh-trieu-phu
Dù bận rộn nhưng Jordan dành thời gian cho người vợ Jalyn và cậu con trai với 1 tuổi

Năm 2020, khi đại dịch COVID-19 diễn ra, công việc của Myers cũng có ít nhiều ảnh hưởng. Anh chia sẻ, đó là một khoảng thời gian "đáng sợ", khi ảnh phải đi bộ ròng rã tới 20 dặm/ngày. Có rất nhiều thư và đơn hàng phải vận chuyển, nhưng nhân viên xử lý lại thiếu và ít bưu tá làm việc. Anh nhớ lại: "Rất nhiều người đã nghỉ việc vì kiệt sức". Dù vậy, 9x vẫn rất kiên trì làm việc, chưa kể còn dành thời gian cho người vợ Jalyn và cậu con trai với 1 tuổi. Cả hai vợ chồng đều đồng ý cùng nhau chi trả các hóa đơn và dịch vụ.

Bên cạnh đó, Myers đang cố gắng làm giàu bằng cách đầu tư và tiết kiệm. Anh cho biết, mỗi tháng anh sẽ chuyển 500 USD vào tài khoản tiết kiệm, 400 USD vào quỹ hưu trí 401K và 2.000 USD vào tài khoản môi giới của Fidelity. Hiện tại, anh có 3.000 USD trong tài khoản tiết kiệm, hơn 30.000 USD tiền đầu tư. 9x còn là thành viên của nhóm đầu tư do Youtuber kiêm nhà đầu tư Graham Stephan mở ra. Cộng đồng này đã giúp anh tìm hiểu về giao dịch quyền chọn, bất động sản cho thuê. Nhờ đó, dù đây là phương thức kiếm tiền khá rủi ro, anh vẫn kiếm được 10.000 USD/tháng.

bi-quyet-giup-anh-dua-thu-kiem-hon-2-ty-nam-tro-thanh-trieu-phu
Ngân sách chi tiêu 1 tháng của Jordan

Chưa kể, 9x còn đang đầu tư vào tiền số. Anh cho biết, anh từng thử "đào" Ethereum một thời gian nhưng đã dừng lại và đang tìm hiểu các loại tiền số khác. Ngoài ra, Myers còn sở hữu một bất động sản cho thuê, được mua với giá 100.000 USD vào năm 2019. Anh cho biết: "Tôi đang tích cực thu lời từ bất động sản này", thu về 378 USD/tháng. 9x cũng đang cố gắng tiết kiệm để mua thêm một bất động sản khác và tiếp tục cho thuê.

Nhờ lên kế hoạch chi tiêu hợp lý và tích cực đầu tư, vào năm 2021, anh đã mua được chiếc xe trong mơ - Tesla Model 3. Khi giá xe cũ tăng vọt do khủng hoảng chip, anh đã bán chiếc xe cũ với giá hơn 15.000 USD và mua chiếc Tesla giá 45.000 USD. Dù hiện tại đang nợ khoảng 30.000 USD, 9x vẫn tỏ ra khá lạc quan.

bi-quyet-giup-anh-dua-thu-kiem-hon-2-ty-nam-tro-thanh-trieu-phu
Jordan Myers cho biết: "10 năm tới, tôi nghĩ rằng mình sẽ trở thành một triệu phú"

Jordan Myers cho biết: "10 năm tới, tôi nghĩ rằng mình sẽ trở thành một triệu phú". Anh không muốn khoe khoang số tiền mình kiếm được, mà chỉ hi vọng có thể giúp những người khác như anh biến ước mơ thành hiện thực. 9x chia sẻ: "Khi nhìn thấy tôi, bạn sẽ nghĩ rằng ‘anh chàng đó cũng đang làm một công việc rất bình thường, anh ấy đang tiến bộ từng ngày, từng tháng, từng năm’. Tôi hy vọng mọi người đều thấy nỗ lực làm giàu là điều có thể".

Xem thêm: Mẹo "hốt bạc" từ chuyên gia tư vấn từng kiếm gần 3 tỷ sau 6 năm: Dù là ít vốn cũng có thể đầu tư sinh lời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận