Nghệ sĩ chung tay livestream bán hàng để làm từ thiện
Nhà văn hóa Thanh niên là nơi quy tụ nhiều nghệ sĩ cùng livestream bán các mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách... nhằm giúp đỡ trẻ mồ côi vì COVID-19 và bệnh nhi ung thư.

Đây là một trong những hoạt động của đội tình nguyện viên nghệ sĩ TP.HCM nhằm gây quỹ, để quyên góp quà tặng giúp cho 500 em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do COVID-19 và 50 bệnh nhi ung thư.
Những ngày qua, đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng như nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, Hiền Mai, Tuyết Thu, Băng Châu, MC Quỳnh Hoa, ca sĩ Đoan Trường… liên tục thực hiện các buổi livestream bán hàng trên Facebook.
Đó là quần áo, giày dép, giỏ xách, mũ nón, phụ kiện… do nghệ sĩ và các nhà hảo tâm đóng góp cho chương trình, bán gây quỹ.

MC Quỳnh Hoa - phó giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM - cho biết quần áo là đồ mới được nghệ sĩ mặc một hoặc hai lần để quay phim, chụp hình hoặc ghi hình trên sân khấu.
Trong buổi livestream, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, Hiền Mai cầm trên tay những chiếc váy cho biết có nhiều đồ hiệu, còn rất mới, thậm chí có những bộ chưa mặc qua.
Dù là đồ mới hoặc mới trên 90% nhưng mỗi sản phẩm bán với giá "hạt dẻ", chỉ từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng.
Với nhiều người, đây là giá khá "hời", MC Quỳnh Hoa giải thích rằng từ trước đến nay, đến Nhà văn hóa Thanh niên cái gì cũng miễn phí nên bán hàng gây quỹ với giá mềm, để nhiều người có thể mua được.
Các nghệ sĩ livestream bán hàng gây quỹ giúp trẻ em khó khăn, bệnh nhi được đội tình nguyện viên nghệ sĩ duy trì mỗi năm vào dịp cận Tết.
Hoạt động như một ngày hội, các nghệ sĩ hăng hái quyên góp đồ để bán gây quỹ. Năm nay có thêm các MC và học viên của các lớp MC tại Nhà văn hóa Thanh niên cùng đồng hành.
"Tôi rất vui khi hoạt động này nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều người. Các nghệ sĩ người góp tiền, người góp quà, người mua quần áo ủng hộ.

Các nghệ sĩ còn kêu gọi nhà hảo tâm, bạn bè ủng hộ cho chương trình. Nghệ sĩ Tuyết Thu ủng hộ 10 triệu đồng, Hiền Mai ủng hộ 2 triệu đồng... mua quà cho các em kém may mắn.
Dự kiến mỗi phần quà năm nay trị giá 500.000 đồng" - MC Quỳnh Hoa nói.
Năm 2022, đội tình nguyện viên nghệ sĩ TP.HCM livestream gây quỹ bán hàng được 100 triệu đồng.
Năm nay các nghệ sĩ kỳ vọng bán được nhiều hàng, có thêm nhiều chi phí mua quà tặng các em khó khăn.
Thời gian bán đồ quyên góp gây quỹ diễn ra từ 11h30 tới 20h đến ngày 29-1, trong khuôn viên Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Số tiền bán được để mua quà Tết và trao trong chương trình Gắn kết yêu thương, diễn ra lúc 17h ngày 29-1 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
(Theo Tuổi trẻ)
Xem thêm: Chân dung lão nông "nghiện" làm từ thiện, xây 250 căn nhà trong 11 năm
Đọc thêm
Dẫu là người khuyết tật, thể trạng yếu, nói chẳng ra hơi nhưng nhiều năm nay anh Bình vẫn dẫn dắt, điều hành nhóm thiện nguyện giúp đỡ rất nhiều hoàn cảnh éo le...
Điều kiện kinh tế không khá giả nhưng tài xế Đỗ Văn Sơn vẫn vui vẻ giúp đỡ người kém may mắn ba những "cuốc xe" miễn phí...
Sau khi trở thành người may mắn, trúng số độc đắc, anh V.S (Ninh Bình) đã trích ngay 1,5 tỷ đồng và vẫn tiếp tục làm nghề tài xế xe ôm công nghệ.
Bài mới

Jenny Huỳnh là một trong những Gen Z sở hữu chuỗi thành tích “khủng”, không chỉ là nhà sáng tạo nội dung nổi bật nhất tại Việt Nam, trở thành nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ mà cô nàng còn được vinh danh trong danh sách "30 Under 30 Asia" của Forbes – một cột mốc khẳng định tài năng, bản lĩnh và sức ảnh hưởng của Jenny trên phạm vi châu lục.

TikToker Tina Thảo Thi nổi lên như một hiện tượng “siêu cấp đáng yêu” khi tạo dựng được “vũ trụ” content sạch. Không chạy theo những trend nóng, Tina chọn cho mình một lối đi riêng, từ những video truyền động lực với câu khẩu hiệu “Peek A Boo” cho đến series “góp điều nhỏ bé” đều ghi điểm tuyệt đối với sự gần gũi, ấm áp. Bằng sự tử tế bình dị, sự sáng tạo và năng lượng tích cực, Tina không chỉ “chữa lành” những mảnh đời khó khăn mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng.

Trong thế giới mạng xã hội đầy ồn ào và cạnh tranh, TikToker Quan không gờ lại âm thầm xây dựng hành trình riêng, không kèn không trống, nhưng đủ lay động triệu con tim. Anh không cố "làm nội dung" mà chỉ ghi lại hành trình tận tay trao quà, lắng nghe và sẻ chia với những mảnh đời còn khó khăn. Sự giản dị, không dàn dựng ấy khiến người xem cảm nhận rõ một điều: đây là từ thiện thật, tử tế thật!

Đến với TikTok, người ta dễ bị thu hút bởi những video ồn ào, xu hướng “giật gân”, trào lưu nhất thời. Nhưng giữa những ồn ã, xô bồ ấy lại có một chàng trai trẻ âm thầm dùng ẩm thực và lòng tử tế để kết nối những trái tim yêu thương - TikToker Vĩnh Thích Ăn Ngon. Anh không chỉ review đồ ăn mà còn lặng lẽ chia sẻ, giúp đỡ những mảnh đời bên lề cuộc sống. Và hành trình ấy, bất ngờ thay, lại truyền cảm hứng sâu sắc đến hàng triệu người.

Giữa muôn vàn nội dung giải trí trên TikTok có một người phụ nữ chậm rãi, an nhiên kể về cuộc sống đời thường ở quê, về buôn làng, về những mảnh đời và về vùng đất cô đi qua. Không giật tít, không kịch tính, những video của TikToker An Đen vẫn khiến hàng triệu người xúc động, bởi chúng được kể bằng một trái tim rất thật.