Sinh viên Ngoại giao tổ chức sự kiện chăm sóc sức khỏe tinh thần cho gần 400 người nhà bệnh nhân nhi

Sinh viên Học viện Ngoại giao thực hiện chương trình thiện nguyện “Ngày Thứ Tám” dành cho các bậc cha mẹ có con đang điều trị tại viện Nhi Trung ương đã chính thức diễn ra với hai hoạt động chính: chăm sóc bàn tay và cắt tóc miễn phí, cùng rất nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực khác.

Trần Quang Thái
16:49 11/04/2023 Trần Quang Thái
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 07/04, tại Hội trường J, Bệnh viện Nhi Trung ương, chương trình thiện nguyện “Ngày Thứ Tám” dành cho các bậc cha mẹ có con đang điều trị tại đây đã chính thức diễn ra với hai hoạt động chính: chăm sóc bàn tay và cắt tóc miễn phí, cùng rất nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực khác.

"Ngày Thứ Tám" là dự án tình nguyện với mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng, được thực hiện bởi nhóm sinh viên Khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại, Học viện Ngoại giao.

Thấu hiểu những áp lực và sự vất vả khi đồng hành cùng con nhỏ trong cuộc chiến bệnh tật, dự án "Ngày Thứ Tám" được lên kế hoạch và tổ chức với mong muốn chăm sóc sức khỏe tinh thần cho phụ huynh của các bệnh nhi. Thông qua hoạt động gây quỹ, dự án đã tổ chức một ngày chăm sóc bàn tay và mái tóc cho các phụ huynh có con đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương vào đúng ngày 07/04 - ngày Sức khỏe thế giới.

IMG_9772_result

Sinh viên Học viện Ngoại giao đã tổ chức thành công chương trình thiện nguyện “Ngày Thứ Tám”

Chương trình có sự tham dự của đại diện phía Bệnh viện Nhi Trung ương - Ông Trần Văn Học, chủ tịch Công đoàn bệnh viện và đại diện Học viện Ngoại giao, MC/BTV Đỗ Bạch Dương. Đặc biệt, sự kiện có sự đồng hành của các đơn vị chăm sóc móng và tóc trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Salon tóc Thanks Baber, Thẩm mỹ viện Evaxinh, Salon tóc Kim Loan... và đại diện các tổ chức tình nguyện như nhóm thiện nguyện Minh Châu, nhóm Vui Hành Thiện,....  

Chị Kim Loan, giám đốc hệ thống Kim Loan Hair Salon chia sẻ: “Tôi đến với sự kiện để lan tỏa sự quan tâm và tình cảm đến với các em nhỏ, người nhà bệnh nhi và các y bác sĩ. Hôm nay, khi chứng kiến niềm vui của những người tham gia các hoạt động chăm sóc móng, cắt tóc,... tôi cảm thấy công việc của mình có ý nghĩa với cộng đồng. Tôi mong muốn được tham gia nhiều hơn nữa các chương trình ý nghĩa như thế này, được chăm sóc tóc cho nhiều em nhỏ và người nhà các em”.

DSCF1975_result
Nhân viên của hệ thống Thanh Loan Hair Salon cắt tóc miễn phí cho người nhà bệnh nhi và các y bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương

 

Chỉ trong buổi sáng ngày 07/04, sự kiện đã thu hút sự tham gia từ gần 400 phụ huynh, bệnh nhi và đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Người tham gia được trải nghiệm hai hoạt động chính là “Nâng niu bàn tay” - chăm sóc tay và “Gọn gàng mái tóc” - cắt tóc miễn phí. Bên cạnh đó, phụ huynh và các em nhỏ còn được thưởng thức những màn biểu diễn ảo thuật hấp dẫn, những tiết mục văn nghệ với giai điệu sâu lắng do nhóm nhạc Dragon Plus, MC/BTV Bạch Dương và nhóm sinh viên Học viện Ngoại giao thể hiện.

IMG_9843_result
IMG_9805_result

Hoạt động cắt tóc miễn phí được Học viện tóc nam Thanks Barber phối hợp thực hiện cùng “Ngày Thứ Tám”

Qua những hoạt động ý nghĩa, sự kiện nhận được những đánh giá tích cực từ phía các phụ huynh tham gia. Chị N., phụ huynh có con nhỏ đang thăm khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: “Tôi cảm thấy chương trình rất nhân văn và ý nghĩa, tạo điều kiện cho các bố mẹ và các cháu khám bệnh tại đây được nghỉ ngơi và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất. Tôi rất ưng ý mái tóc của mình sau khi được cắt tại chương trình, mong các hoạt động thế này sẽ được tiếp tục diễn ra thường xuyên hơn”. 

Cũng tham gia hoạt động chăm sóc tay, cô T - phụ huynh của một bệnh nhi đang điều trị viêm phổi tâm sự với chương trình về những khó khăn trong quá trình đồng hành cùng con và cho biết “còn gì bằng” nếu “Ngày Thứ Tám” trở lại viện nhi thêm nhiều lần nữa.

IMG_9800_result
IMG_9814_resultIMG_9814_result

Hoạt động chăm sóc tay miễn phí được Học viện thẩm mỹ Evaxinh phối hợp thực hiện cùng “Ngày Thứ Tám”

Với thông điệp “Người chăm bệnh cũng cần được chăm sóc”, sinh viên Học viện Ngoại giao đã thành công tổ chức chương trình "Ngày Thứ Tám" dành cho phụ huynh và các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ban tổ chức hy vọng rằng, thông qua chương trình lần này, sẽ có nhiều hơn nữa các sự kiện quan tâm đến sức khỏe tinh thần và thể chất của người nhà các bệnh nhân trong tương lai.

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận