Vượt nghịch cảnh, thầy giáo xe lăn giúp ích cho đời

Dù phải di chuyển bằng xe lăn, nhưng suốt 9 năm qua thầy giáo Nguyễn Ngọc Lâm (39 tuổi) chưa một ngày vắng mặt trong các buổi dạy học tại Trung tâm bảo trợ Nhà May Mắn.

Diệu Nguyễn
2 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm 2004, đang học năm thứ nhất trường Cao đẳng Sư phạm Bình Phước (nay là trường Cao đẳng Bình Phước), Lâm bị tai nạn giao thông, gãy hai đốt sống cổ, khiến toàn thân bị liệt, sức khỏe mất 97%. Sau một thời gian dài điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy, Lâm chuyển sang Bệnh viện quận 8 để tập vật lý trị liệu. Do hai tay yếu, đôi chân bị liệt hoàn toàn nên anh bắt buộc phải ngồi xe lăn suốt đời.

Cứ ngỡ cuộc đời mình sẽ khép lại từ đó với bao hoài bão, ước mơ vẫn còn đang dang dở. Nào ngờ cơ duyên đến, Lâm được nhận vào Trung tâm bảo trợ Nhà May Mắn, tại đây anh tiếp tục được hỗ trợ tập vật lý trị liệu và được học nghề tin học.

Dù vất vả, khó khọc vô cùng như chàng trai trẻ khi ấy vẫn quyết tâm vượt qua mọi trở ngại, để học nghề cho thật thành thạo. Mọi nỗ lực đều được đền đáp, sau khi học nghề xong, năm 2012 Lâm được nhận làm quản lý trang web cho trung tâm. Đến năm 2015, anh chính thức được trung tâm mời dạy tin học cho các học trò nghèo.

“Học sinh ở Trung tâm bảo trợ Nhà May Mắn đa phần là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi hoặc khuyết tật. Là người thầy giáo, ngoài việc dạy tin cho bọn trẻ từ lớp 2 đến lớp 5, tôi còn dạy các em cả cách bảo vệ bản thân, tránh các tệ nạn xã hội, giáo dục kỹ năng sống và đạo lý làm người”, thầy giáo xe lăn chia sẻ.

Hơn 9 năm gắn bó với học trò nghèo, học trò khuyết tật, nghị lực sống, niềm đam mê công việc và lòng nhân ái của thầy giáo Lâm đã lan tỏa, truyền cảm hứng học tập, rèn luyện cho hàng trăm học sinh kém may mắn nỗ lực vươn lên sống có ích cho đời.

Xem thêm: Vượt nghịch cảnh, cô gái xương thủy tinh truyền cảm hứng cho những người đồng cảnh ngộ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận