Tuổi già xót xa – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Ông lão có 2 con trai nhưng vẫn phải đi viện một mình, tới đồ ăn cũng không dám mua. Nhìn xuống đôi chân trần đang dùng túi bóng để bọc lại, ai cũng xót xa đến lặng người.

Diệu Nguyễn
08:20 31/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gần đây, trên mạng xã hội Trung Quốc có lan truyền video của ông cụ tự nhập viện mà không có con cháu theo cùng đã nhận về sự chú ý rất lớn.

Chủ chiếc video cho biết, ông lão có hai người con trai, cả hai đều có gia đình, nhà cửa trên thành phố. Vì công việc bận rộn nên hiếm khi các con dành thời gian về thăm ông, một năm chỉ gặp được khoảng 1-2 lần. Ở quê, vợ mất sớm nên chỉ còn mình ông lão tự lo liệu cuộc sống hằng ngày. Dù đã có tuổi nhưng ông vẫn phải làm việc để kiếm sống qua ngày.

Mỗi lần cảm hay sốt ông đều tự chữa trị ở nhà. Mỗi khi bệnh trở nặng, ông mới đến phòng khám để mua thuốc về dùng. Trước đây, khi còn sức khỏe, ông lão có thể tự mình trồng trọt trên hơn 10 mẫu ruộng. Nhưng giờ tuổi càng cao, sức khỏe cũng kém dần nên ông chỉ có thể trồng một số loại rau củ ngắn ngày để bán rong.

tuoi-gia-xot-xa-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam (1)

Gần đây, khi đứng dậy đi vệ sinh vào ban đêm thì ông bỗng nhiên bị ngất xỉu. Hàng xóm qua thăm thì phát hiện ra nên đưa ông đến viện cấp cứu. Sau vài ngày điều trị, sức khỏe của ông lão đã khá hơn, trong vài ngày tới sẽ được xuất viện. Nhìn những người bệnh cùng phòng được người nhà chăm sóc, động viên, ông lão xót xa rơi nước mắt. Ông có con cái đuề huề, lo cho chúng nó ăn học đầy đủ nhưng đến khi về già lại sống cô đơn một mình, không có ai để nương tựa.

Đáng nói hơn là ông lão không có dép nên phải đi bằng chân trần. Thời tiết lúc ấy đã trở lanh, không còn cách nào khác ông đành phải nhặt hai túi bóng bọc vào chân để giữ ấm.

Ông còn kể rằng, từ hôm ở viện đến nay ông toàn ăn đồ được phát miễn phí ở trước cổng bệnh viện, bởi ông chỉ có ít tiền muốn để dành lo tiền viện phí, không dám mua đồ ăn.

Những người trong phòng bệnh chứng kiến cảnh này ai nếu đều cảm thông và xót xa trước hoàn cảnh đáng thương của ông lão. Một người phụ nữ đã mua tặng ông một đôi dép và bát cháo nóng. Ông lão vô cùng cảm động trước sự giúp đỡ này, không kìm được nước mắt.

Sau khi video này đăng tải đã nhanh chóng được lan truyền. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự xót xa trước hoàn cảnh hẩm hiu của ông lão. Cũng có người trách con ông quá vô tâm, để cha già phải đi viện một mình, tự sinh tự diệt.

Xem thêm: Vỡ mộng chồng giàu – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận