Tránh xa ngay nếu thấy người kề cạnh có 10 dấu hiệu này: Đó là bè chứ không phải bạn!

Bạn nên tránh xa ngay và cân nhắc lại mối quan hệ giữa cả hai nếu người kề cạnh chỉ biết mang đến những điều tiêu cực, khiến bạn mệt mỏi, tổn thương.

Diệu Nguyễn
11:00 23/08/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Tránh xa ngay kiểu người không thấy vui khi bạn thành công

Khi bạn khoe với một người giống “bè” hơn là “bạn” về thành công của mình. Thì thay vì vui mừng, người đó thường có xu hướng phàn nàn về thất bại của bản thân và phủ nhận những thành tựu bạn đã làm được.

Tranh-xa-ngay-neu-thay-nguoi-ke-canh-co-10-dau-hieu-nay-1

Họ thậm chí còn bày tỏ sự khó chịu, gạt đi niềm vui sướng của bạn. Thay vào đó là nói ra những câu châm biếm, bày tỏ thái độ hoài nghi về thành công bạn đạt được.

2.   Tránh xa ngay kiểu người hay ghen tỵ, kiểm soát bạn

Nếu họ không chấp nhận việc bạn có thêm những mối quan hệ mới ngoài mình, tỏ ra tức giận, kiểm soát bạn mọi lúc mọi nơi thì rõ ràng đây là một tình bạn tiêu cực hơn là tích cực.

Tình bạn cũng giống như tình yêu vậy, không thể thiếu đi sự tin tưởng và khoảng trời tự do dành cho đối phương.

3.   Tránh xa ngay kiểu người khiến bạn mệt nhoài mỗi lần nói chuyện với họ

Một người bạn thực sự sẽ mang lại niềm vui, sự hạnh phúc và không bao giờ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đau đầu mỗi khi nói chuyện cùng.

Ngược lại, những kẻ ở bên bạn chỉ muốn lợi dụng, mượn danh bạn bè để xả stress, đổi nỗi buồn của họ để lấy niềm vui và thời gian của bạn rồi lại biến mất thì bạn nên tránh xa. Kiểu người như vậy không đáng để bạn kết giao.

4.   Tránh xa ngay kiểu người mà bạn muốn giấu hết điều này tới điều kia với họ

Khi mà bạn dần nhận ra cả hai không còn nhiều điểm chung từ sở thích, trải nghiệm đến cảm xúc, bạn cũng sẽ dần mất đi hứng thú chia sẻ mọi thứ với họ. Có thể khi ấy bạn đã không còn cảm nhận được sự an toàn và đáng tin cậy từ người đó nữa.

Tranh-xa-ngay-neu-thay-nguoi-ke-canh-co-10-dau-hieu-nay-2

Với những mối quan hệ thiếu đi sự đồng cảm và tin tưởng như vậy thì sớm muộn bạn cũng nên dè chừng. Bởi lo sợ họ sẽ đi bêu rếu, thậm “đâm sau lưng” bạn. Không muốn bản thân mệt mỏi, lo lắng thì nên tránh xa ngay kiểu bạn bè như vậy.

5.   Tránh xa ngay kiểu người gọi cho bạn mọi lúc chỉ để bắt bạn nghe chuyện của họ

Có những khoảnh khắc bạn thực sự cần một người bạn hơn bất kỳ một ai khác. Tuy nhiên, việc làm này cũng nên có mức độ và chừng mực. Một người bạn không tốt sẽ lạm dụng điều này, làm phiền bạn mọi lúc mọi nơi, họ yêu cầu bạn hỗ trợ bất chấp bạn đang làm gì. Họ sẽ tìm bạn để trút hết muộn phiền, sau khi san sẻ bớt nỗi buồn, họ sẽ ngay lập tức tìm niềm vui ở những hội nhóm khác.

6.   Tránh xa ngay kiểu người dùng bạn để làm nền cho họ

Từ việc ăn mặc, hành xử, học tập đến công việc... nếu họ liên tục chê bai bạn để khiến bản thân trở nên nổi bật hơn, "có giá" hơn thì rõ ràng bạn nên xem xét lại “tình bạn” của cả hai. Bởi một người bạn tốt thực sự sẽ giúp nhau cùng tỏa sáng thay vì hạ bệ nhau như thế.

7.   Tránh xa ngay kiểu người lúc nào cũng “drama hóa” mọi chuyện và chỉ thích than phiền về vấn đề của bản thân

Đó là kiểu người suốt ngày mở miệng mà than vãn mình khổ ra sao, cuộc sống khó khăn thế nào,… Họ muốn bạn hiểu được những bi kịch mà họ đang trải qua.

Tranh-xa-ngay-neu-thay-nguoi-ke-canh-co-10-dau-hieu-nay-3

Tuy nhiên, một vài lần còn có thể chịu được, nếu cứ liên tục lắng nghe những thông tin tiêu cực sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên u ám hơn rất nhiều. Nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ về mối quan hệ này nhé!

8.   Tránh xa ngay kiểu người lợi dụng bạn hết lần này tới lần khác

Nếu người ấy thường xuyên nhờ vả bạn hết chuyện này đến chuyện khác, từ mượn tiền, mượn quần áo,…Đây là dấu hiệu xấu cho biết người bạn này không thực sự phù hợp với bạn.

Tranh-xa-ngay-neu-thay-nguoi-ke-canh-co-10-dau-hieu-nay-4

Có những người chỉ coi bạn như công cụ để họ đạt được mục tiêu của mình mà thôi. Đừng để cái mác “bạn bè” và những câu nói xoa dịu đơn giản khiến bạn dễ dàng bỏ qua, rồi tiếp tục bị “dắt mũi”.

9.   Tránh xa kiểu người hay cho bạn những lời khuyên sai lè

Thay vì giúp bạn đưa ra những lời khuyên đúng đắn, một người bạn tồi sẽ đưa ra những lời khuyên vô nghĩa, cổ vũ bạn làm những điều không nên. Họ không chịu đặt mình vào hoàn cảnh của bạn để nghĩ mà cứ ra lệnh một cách hời hợt, không suy xét.

10. Tránh xa ngay kiểu người bỏ rơi bạn ngay khi có người yêu

Nếu người bạn này thuộc tuýp "trọng sắc khinh bạn", "có bồ bỏ bạn" thì dẫu có mất đi một người như vậy, bạn cũng không nên cảm thấy tiếc nuối. Một người bạn thực sự sẽ cân bằng được mối quan hệ cá nhân và chuyện tình yêu của mình để cả hai phía đều cảm thấy hài lòng.

Xem thêm: Ngày thành công vẫn còn xa nếu vẫn chưa từ bỏ được 5 điều này!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận