Tổ ấm riêng mình – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Dù giàu sang hay nghèo khó, ai cũng có tổ ấm riêng mình, đó là nhà, nơi có hơi ấm, có nụ cười và cả những giận hờn vu vơ.

Diệu Nguyễn
3 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới 42 tuổi, hắn đã có đầy đủ tất cả công danh, tiền tài, địa vị, một ngôi nhà khang trang và một cô vợ xinh đẹp, giỏi giang. Ấy vậy mà không hiểu sao hôm nay hắn lại thấy buồn bã, thấy cuộc đời thật vô vị.

Chuyện là, vợ chồng hắn vừa “chiến tranh lạnh” tối hôm qua vì một nguyên nhân rất vớ vẩn, đó là dạo này hắn hay về muộn vì quá bận chuyện cơ quan.

Cảm thấy bế tắc và chán nản, hết giờ làm ở cơ quan, hắn quyết định không về nhà. Hắn muốn được ở một mình và được say một trận cho đã đời.

Thế là hắn tạt vào một quán nướng vỉa hè, nơi có rượu ngon. Một mình hắn ngồi “hưởng sự đời”.

Mới ngà ngà vài ly, chợt có một người hành khất chìa bàn tay đen thui trước mặt hắn và không nói một lời nào. Thoạt đầu, hắn không nghĩ đây là một người ăn xin, bởi trông ông ấy không tới nỗi quá tiều tụy, nghèo đói. Sau thấy bàn tay đó cứ chìa mãi trước mặt, hắn mới hiểu ra, bè cho tay vào túi rút ví.

To-am-rieng-minh-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam

Một phần do hắn tốt bụng, một phần do cũng đã ngấm men say, hắn móc cả một tệp tiền ra ấn vào tay người hành khất. Ấy thế mà, người đàn ông ấy chỉ nhón lấy một tờ 50 ngàn, số còn lại thì đưa lại cho hắn, kèm theo một lời cảm ơn chân thành. Đây là việc mà hắn không bao giờ nghĩ đến, thế là hắn trợn tròn mắt nhìn người hành khất…

“Cảm ơn người tốt bụng. Ngần này là đã đủ cho tôi sống đến trưa mai rồi”, ông cụ nói.

Hắn cứ ngắc ngứ trong họng: “Tôi cho bác tất mà, bác cứ cầm lấy mà dùng”.

Người hành khất cười nói: “Ăn mày, ăn xin chúng tôi trích trữ tiền làm gì. Đêm ngủ, lưu manh nó cũng sờ nắn, móc sạch cả thôi!”.

Hắn chợt hiểu ra vấn đề, nói: “Thế bác ngồi uống với tôi ly rượu nhé!”.

“Dạ, cảm ơn… nhưng tôi cũng tới giờ về rồi”, ông cụ nói.

Hắn nghe vậy thì hỏi một cách vô thức: “Bác… về đâu?”.

Người ăn xin nhỏ nhẹ: “Về với vợ tôi và đứa con tật nguyền. Về mái ấm của mình!”.

Bao nhiêu rượu đã uống hình như trôi tuột ra khỏi bao tử hắn sau khi nghe lời nói của ông cụ. Hắn cũng nên về nhà thôi chứ nhỉ, về với người vợ đang đợi hắn làm lành, đang lo âu vì đã muộn rồi vẫn chưa thấy hắn về ăn cơm tối.

“Ai cũng có một tổ ấm riêng mình, cậu trai tốt bụng ạ!”, ông lão xin ăn vừa quay người đi vừa nói.

Sưu tầm

Xem thêm: Xin việc cho con – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận