Thủy điện Sông Tranh trao tặng bò giống hỗ trợ bà con vươn lên thoát nghèo

Công ty Thủy điện Sông Tranh vừa phối hợp cùng UBND xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam trao tặng 10 con bò giống cho các hộ nghèo trên địa bàn xã.

Diệu Nguyễn
17:00 31/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cụ thể, Công ty Thủy điện Sông Tranh đã phối hợp cùng UBND xã Trà Đốc tổ chức bàn giao 10 con bò cái cho 5 hộ gia đình khó khăn để thí điểm mô hình sinh kế cho người dân khu vực lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2, giúp bà con tạo nguồn thu nhập bền vững, vươn lên thoát nghèo thành công.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Cao Quý – Huyện ủy viên, Chủ tịch UBND xã Trà Đốc cho hay: “Đây là nguồn động viên, chia sẻ kịp thời của Công ty Thủy điện Sông Tranh đối với bà con hộ nghèo trên địa bàn xã. Giúp bà con từng bước thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống. Đây cũng là mô hình được xây dựng theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam, nhằm hỗ trợ sinh kế cho bà con, tiến tới từng bước xóa đói giảm nghèo”.

thuy-dien-song-tranh-trao-tang-bo-giong-ho-tro-ba-con-ho-ngheo

Ông Phạm Hữu Quốc, trú tại thôn 2, xã Trà Đốc, thay mặt cho 5 hộ nghèo được nhận bò trong dịp này cũng bày tỏ sự vui mừng và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công ty Thủy điện Sông Tranh: “Đây là một tài sản vô cùng lớn đối với gia đình tôi và các hộ nghèo được thụ hưởng từ mô hình sinh kế này. Chúng tôi hứa sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng bò thật tốt để tăng nguồn thu nhập bền vững cho đình”.

Xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam hiện có tổng cộng 811 hộ với hơn 3.355 nhân khẩu, trong đó có hơn 490 hộ nghèo sống chủ yếu bằng việc phát rừng đốt rẫy để sản xuất hoa màu. Do đó, chương trình sinh kế trao tặng bò giống là một hoạt động thiết thực, hiệu quả, giúp bà con hộ nghèo vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.

Báo Quảng Nam

Xem thêm: Giải thoát cho chính mình – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận