Hối hận muộn màng – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Nhìn đứa con riêng chồng dẫn về nhờ chị cưu mang giúp mà chị hối hận khôn nguôi, nếu chị quan tâm việc chồng “ngoài luồng” sớm hơn thì đã không tới nông nỗi này

Diệu Nguyễn
11:00 14/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị lấy chồng sớm, lại sinh con gái đầu lòng, nên tuổi ngoài 60 chị đã có cháu ngoại lấy chồng và sắp được lên chức cụ. Chị còn khỏe mạnh, nhanh nhẹn, ăn mặc cũng rất thời trang, tính tình thì xởi lởi, vui vẻ nên ngoài 60 nhưng chị trông vẫn đẹp lắm. Ấy thế mà chồng chị bỏ vợ, bỏ con đi cũng gần chục năm nay rồi…

Ngày trẻ vợ chồng chị vất vả bươn chải, làm lụng đủ mọi nghề để nuôi con. Tuy khó khăn nhưng gia đình, con gái gắn bó, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Nuôi dạy các con trưởng thành, đến tuổi trung niên vợ chồng cũng an nhàn. Thế rồi ngoài 50, khi chạm tới đỉnh cao danh vọng tiền tài thì anh bắt đầu sa ngã. Anh hay có những buổi tối muộn không về nhà ăn cơm, nói là tiếp đãi đối tác. Mật độ vắng mặt của anh càng lúc càng tăng, thậm chí có hôm qua đêm anh mới về.

Chị bận đi làm, lại lo chăm con dâu chửa đẻ, rồi vất vả cơm cháo cho 4 đứa cháu nên đã sao nhãng chồng thời gian dài. Đến khi phát hiện ra chị cũng chỉ nghĩ là anh say nắng hay dại dột thôi, chứ tuổi này rồi ai chẳng coi trọng gia đình. Chị hỏi han, lần mò đến nhà cô bồ của chồng thì thấy cô ta còn trẻ đẹp hơn cả con gái chị, nên chị nghĩ họ chỉ lợi dụng tình tiền của nhau thôi, gắn bó được mấy hồi. Mấy kiểu cặp bồ như này tiền hết thì tình tan, vài năm nữa anh về hưu có mà nó bỏ của chạy lấy người.

Chuyện trò thuyết phục, ba mặt một lời, tay đôi tay ba vài lần nhưng chẳng ăn thua. Mà thấy anh cũng không một mực đòi ly hôn nên chị cũng kệ vậy. Chị lớn tuổi rồi chẳng còn ham muốn gì nữa, với cả chị cũng quá bận rộn với công việc và tình yêu với lũ cháu nội ngoại ríu rít trong nhà.

hoi-han-muon-mang-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Thế là gần chục năm trôi qua, chồng chị như khách, thỉnh thoảng ghé về ăn cơm vài bữa, ngủ nhà một hai tối, cười đùa với mấy đứa cháu rồi lại đi. Ông cũng phụ giúp con cái vốn liếng trong chuyện làm ăn, đưa lương, đưa thẻ ngân hàng cho chị… nên chị cũng coi như chẳng có gì xảy ra. Cả nhà cũng nhất trí, chẳng ai đả động đến chuyện “ngoài lồng” của ông ấy cho mất vui.

Mấy năm sau chị về hưu, ở nhà phụ giúp con cái, đưa đón cháu đến trường, lâu lâu tụ họp lũ bạn học cũ, tham gia các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh, ca hát, thơ văn… chẳng còn đâu thời gian để mà buồn. Có khi bây giờ chị còn tươi trẻ, vui khỏe hơn ngày đi làm ấy chứ. Ai hỏi chồng đâu thì chị đều cười bảo: “Chồng gì giờ này, bây giờ sống cho mình trước đã!”.

Thế rồi đùng một cái, lão dẫn một đứa bé 4-5 tuổi về nhà giới thiệu là con. Và lão nói: “Tôi bị ung thư giai đoạn cuối, mẹ nó nghe tin thì bỏ đi, để lại nó cho tôi nuôi. Bây giờ trăm sự nhờ bà và các con, hãy giúp tôi cưu mang, nuôi nấng cho con bé được nên người. Tôi xin tạ lỗi với cả nhà, mong bà và các con tha thứ cho tôi”.

Nói xong lão quỳ xuống giữa nhà, khóc không thành tiếng.

Bà nhìn mà choáng váng hết cả người, bây giờ bà biết phải làm sao? Ngoài 60 rồi còn phải nuôi con thơ của chồng, rồi gần 20 năm nữa nó mới trưởng thành, khi ấy bà đã ngoài 80 tuổi thì liệu còn đủ tiền bạc và thời gian để sống cho mình, cho nó nữa không? Bà hối hận quá, sao lại không quan tâm chuyện của chồng sớm hơn… nhưng đã muộn quá rồi!

Xem thêm: Chọn lầm bạn gái – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận