FPT khởi công 17 cây cầu Hy vọng tại Bạc Liêu và Đồng Tháp

Trong 2 ngày (7-8/5) Tập đoàn FPT đã khánh thành, khởi công 21 cây cầu Hy vọng  tại tỉnh Bạc Liêu và Đồng Tháp,  nối nhịp rộng khắp các tỉnh miền Tây.

Diệu Nguyễn
11:28 08/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hòa chung không khí sục sôi hướng về kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Quỹ Hy vọng (do FPT và VnExpress vận hành) tiếp nối sứ mệnh xây dựng đất nước trên mặt trận vì cộng đồng bằng chiến tích khởi công 17 cây cầu tại 2 tỉnh Bạc Liêu và Đồng Tháp, nâng tổng số cây cầu lên 397.

Trong buổi lễ khánh thành cầu Hy vọng với bà con xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi, chị Trương Thị Thanh Thanh - thành viên Hội đồng sáng lập FPT kiêm Chủ tịch Quỹ Hy vọng – chia sẻ: “Hôm nay (7/5), đúng là ngày kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, Tập đoàn FPT tiếp nối lời thề san sẻ một phần cho xã hội khi thành công bằng việc khánh thành, khởi công 21 cây cầu. Tính riêng tại tỉnh Bạc Liêu, chỉ sau 1 năm triển khai dự án, đã có gần 50 cây cầu được duyệt khởi công. Ngay tại huyện Vĩnh lợi, chỉ trong hôm nay đã có đến 7 cây cầu được tiến hành xây dựng. Đó chính là sự “thần tốc” mang tinh thần của chiến dịch Điện Biên Phủ của người FPT”.

FPT-khoi-cong-17-cay-cau-Hy-vong-tai-Bac-Lieu-va-Dong-Thap

Ông Nguyễn Văn Đượm, Chủ tịch UBND xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi, cũng bày tỏ sự vui mừng và phấn khởi khi những câu cầu được gắn biển khởi công, khánh thành trong ngày trọng đại của cả nước. Nhờ những cây cầu này, thời gian tới việc đi lại, giao thương, buôn bán của người dân sẽ được thuận lợi hơn và đặc biệt các cháu nhỏ sẽ được đảm bảo an toàn khi đến trường.

FPT-khoi-cong-17-cay-cau-Hy-vong-tai-Bac-Lieu-va-Dong-Thap

Và tiếp đến, trong ngày 8/5, đoàn FPT sẽ tiếp tục hành trình với việc khởi công và khánh thành tổng cộng 11 cây cầu tại tỉnh Đồng Tháp. Đây cũng là địa phương đang dẫn đầu khi có hơn 150 cây cầu đã được nối nhịp.

Xây cầu là hoạt động nằm trong chương trình "Nâng bước em đến trường" do Quỹ Hy vọng thực hiện từ năm 2018 tới nay nhằm cải thiện hạ tầng giao thông, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và sự an toàn cho trẻ em vùng song nước khi tới trường. Tính tới thời điểm hiện tại, chương trình đã xây mới 397 cầu bê tông ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, nối  nhịp rộng khắp các tỉnh miền Tây.

Theo Tập đoàn FPT

Xem thêm: Dự án “Xây cầu đến lớp”: Cùng Grab Việt Nam mang cầu đến vùng khó khăn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận