Edurun 2024: Thành công quyên góp 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa

Edurun - Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục là 5 tỷ đồng để xây dựng trường học cho trẻ em vùng sâu vùng xa.

Diệu Nguyễn
14:21 09/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau 7 năm tổ chức, EDURUN 2024 năm nay là sự kiện đặc biệt kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống giáo dục Vinschool.

Vô vàn những khoảnh khắc ấn tượng trên các cung đường chạy do chính phụ huynh, học sinh, cán bộ giáo viên Vinschool tạo nên đã góp phần cho một Ngày chạy offline EDURUN 2024 thành công và đầy cảm xúc. Hàng trăm nghìn bước chạy cùng hướng về một đích đến, đó là mang lại môi trường học tập tốt hơn cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Thành công quyên góp 5 tỷ đồng

Giây phút công bố số tiền quyên góp của Giải chạy EDURUN 2024: 5 tỷ đồng - Số tiền quyên góp lớn nhất từ trước đến nay cho một mùa EDURUN, đã khiến các vận động viên, cổ động viên vỡ òa cảm xúc. Đó là kỳ tích được tạo nên từ 9713 bộ Race-kit và 31.000 áo được đặt mua bởi phụ huynh và học sinh trên toàn hệ thống ngay trong 1 tuần đầu tiên phát động.

Bên cạnh đó Vinschool cũng ghi nhận đóng góp 400 triệu đồng hiện kim tài từ Nhà tài trợ độc quyền Ngân hàng TMCP Techcombank trao tặng. Cùng với đó là các hoạt động thiện nguyện tại 49 cơ sở trường Vinschool trên toàn quốc ủng hộ trực tiếp vào quỹ EDURUN 2024.

Từ nguồn ngân sách được quyên góp năm nay, Vinschool sẽ cùng với các bậc phụ huynh tìm kiếm một địa chỉ để xây dựng trường, lớp cho trẻ em nghèo ở những vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.

 Edurun-2024-Thanh-cong-quyen-gop-5-ty-dong-de-xay-truong-vung-xa

Tại sự kiện, Thầy Jeremy - Đại diện Ban giám hiệu Hệ thống giáo dục Vinschool nhấn mạnh: “Qua chương trình EDURUN, chúng ta đã cùng nhau lan tỏa tinh thần quan tâm, chia sẻ và sống có trách nhiệm với cộng đồng mình”.

Trong “biển hồng” cung đường chạy của EDURUN, sự có mặt của các phụ huynh Đại sứ truyền cảm hứng như: Diễn viên Mạnh Trường, Thanh Hương, Hoàng Kim Ngọc, cựu siêu mẫu Thúy Hằng, cầu thủ Mạc Hồng Quân… đã khuấy động không khí và giúp truyền đi tinh thần “Run for Education - Chạy vì giáo dục” tới 10.000 vận động viên.

Ngoài ra, các học sinh, phụ huynh đạt thành tích cao trong các mùa EDURUN trước đây hoặc giành chiến thắng trong các cuộc thi đồng hành trước sự kiện, đặc biệt là sự góp mặt của Ban giám hiệu các trường được xây dựng từ nguồn quỹ EDURUN cũng trở thành các đại sứ và tiên phong xuất phát trên đường chạy.

Vinschool - Hành trình 8 năm thu hẹp khoảng cách giáo dục

EDURUN không đơn thuần chỉ là sự kiện thể thao mà còn là biểu tượng của tinh thần vì cộng đồng. Sau 8 năm, EDURUN đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa Vinschool.Từ năm 2015 đến nay, chương trình đã thu hút hơn 160.000 người tham gia và quyên góp được hơn 21 tỷ đồng. Chương trình đã giúp xây dựng trường học tại những vùng khó khăn nhất thuộc tỉnh Sơn La, Quảng Trị, Điện Biên, Quảng Bình, Hà Giang...

 Edurun-2024-Thanh-cong-quyen-gop-5-ty-dong-de-xay-truong-vung-xa

Vượt chặng đường 500 km từ Điện Biên để có mặt tại sự kiện, cô Vũ Thúy Lan - Hiệu trưởng trường Mầm non Mường Đun - một trong những điểm trường mà EDURUN đã dừng xúc động chia sẻ: “Từ ngày được đón nhận một ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp, các con được học tập vui chơi và thỏa sức trải nghiệm, các giáo viên cũng yên tâm công tác và phụ huynh yên lòng gửi con đến trường".

Với sứ mệnh xây dựng một hoạt động thể thao vì mục đích thiện nguyện, EDURUN đã vượt qua khuôn khổ một phong trào thể thao học đường để trở thành một trong những hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và đầy cảm hứng.

Theo VTC News 

Xem thêm: Lão nông miền Tây góp sức xây gần 300 cây cầu từ thiện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận