Bà chủ ngồi xe lăn mở tiệm bánh cưu mang người khuyết tật

Dù bị teo chân từ bé, đi lại bằng xe lăn, chị Nguyễn Thị Thanh Thu vẫn vượt nghịch cảnh mở xưởng sản xuất bánh tạo việc làm cho nhiều lao động khuyết tật.

Diệu Nguyễn
12:00 18/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Nguyễn Thị Thanh Thu sinh ra và lớn lên trong gia đình đông anh em ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Năm lên 3 tuổi cơn sốt bại liệt khiến đôi chân của chị dần teo đi, không thể chạy nhảy như bao bạn bè cùng trang lứa. Hàng ngày, bố mẹ phải thay nhau chở Thu đến trường bằng xe đạp. Học hết lớp 9, chị Thu không theo học nữa mà ở nhà mở xưởng sản xuất bánh mì phụ giúp gia đình.

Chị Thu chăm chỉ làm ăn, tích cóp đến nay đã mở 6 cơ sở sản xuất bán bánh mì với thương hiệu Thanh Thu Bakery. Thay vì tuyển người làm khỏe mạnh, bình thường chị Thanh Thu lại tạo việc làm cho nhiều lao động là người khuyết tật ở Quảng Nam và Đà Nẵng.

Ba-chu-ngoi-xe-lan-mo-tiem-banh-cuu-mang-nguoi-khuyet-tat
Cơ sở Thanh Thu Bakery tạo việc làm cho nhiều phụ nữ khuyết tật ở Quảng Nam và TP Đà Nẵng

Nói về hành động này, chị Thu chia sẻ: “Bản thân tôi là người khuyết tật, cố gắng vượt qua nỗi đau để vươn lên trong cuộc sống, vươn lên trong xã hội. Sau nhiều năm nỗ lực, cơ sở bánh của tôi cũng đã đứng vững trên thị trường. Tôi cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc khi nhìn thấy anh chị em khuyết tật đến làm việc trong cơ sở và cuộc sống của họ tốt lên từng ngày”.

Chị Thu còn tâm sự thêm: “Mong muốn lớn nhất của tôi là xây dựng được một Trung tâm tư vấn cho chị em phụ nữ khuyết tật. Giúp học có được những kỹ năng sống độc lập, có việc làm và hòa nhập với cộng đồng, tiếp cận được các dịch vụ y tế, xã hội một cách tốt nhất”.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Thanh Thu còn tích cực tham gia hoạt động nhân đạo, tình nghĩa, ủng hộ quỹ khuyến học tại địa phương. Hàng năm, đến dịp lễ, Tết, chị Thu lại hỗ trợ hàng trăm phần quà và tiền mặt giúp đỡ học sinh nghèo và những cụ già có hoàn cảnh neo đơn. Đối với người lao động, chị Thu luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp mọi người có thu nhập ổn định. Nhờ sự giúp đỡ chân tình bằng cả trái tim của chị mà đến nay nhiều người khuyết tật đã vượt qua mặc cảm vươn lên trong cuộc sống.

Ba-chu-ngoi-xe-lan-mo-tiem-banh-cuu-mang-nguoi-khuyet-tat
Chị Nguyễn Thị Minh Tâm đang làm việc tại cơ sở sản xuất bánh mì Thanh Thu Bakery.

Chị Nguyễn Thị Minh Tâm (huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) mồ côi cha mẹ, được chị Thu cưu mang nhiều năm nay, cho biết: “Bản thân tôi là người khuyết tật, được cô Thu cưu mang hơn 20 năm nay. Nhờ cô giúp đỡ cho công việc mà tôi có đồng lương để trang trải cuộc sống. Ở đây cô Thu cũng tạo việc làm cho nhiều bạn khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn giống như tôi. Mọi người biết ơn cô nhiều lắm, nên thường bảo ban nhau làm việc chăm chỉ để không phụ lòng cô”.

Theo VOV

Xem thêm: Chuyện anh Bí thư Chi Đoàn khuyết tay vượt nghịch cảnh, hết mình làm việc tình nguyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận