Những bộ sách "gối đầu giường" giúp nuôi dưỡng tâm hồn bé con

Đọc sách là hoạt động mang lại kiến thức và còn là phương pháp giáo dục hữu hiệu cho trẻ về tình yêu thương, sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Minh Hằng
15:00 07/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dưới đây là một số gợi ý dành cho cha mẹ về những bộ sách ấm áp, phù hợp với từng độ tuổi của trẻ, với nội dung ngập tràn những điều nhỏ bé hạnh phúc.

1. Cả nhà thương nhau

Nhiều cha mẹ than phiền rằng khi con lớn lên cũng là lúc những lời nói tình cảm ít dần đi. Nhưng bố mẹ có biết cũng như một thói quen tốt cần được hình thành từ nhỏ, nói những lời yêu thương cũng cần thực hành hàng ngày. Bộ sách này cực kỳ dễ thương, nhẹ nhàng, chứa chan bao tình yêu của các thành viên trong gia đình ở đó. Một bộ sách như một "lời tỏ tình" ngọt ngào mà bố mẹ, con cái, anh chị em trong nhà có thể dành cho nhau.

Bộ sách phù hợp cho các bạn nhỏ từ 2 đến 6 tuổi.

2. Gieo hạt giống thương yêu

Đây là một bộ sách ấm áp và ngọt ngào với nội dung viết về tình cảm gia đình, bạn bè và yêu chính cơ thể mình. Với ngôn ngữ kể chuyện nhẹ nhàng, ngắn gọn nhưng bay bổng, hình ảnh minh họa ngộ nghĩnh đáng yêu, bộ sách là một món quà quý giá giúp nuôi dưỡng, vun đắp tâm hồn, nhân cách và trí tuệ cho trẻ.

nhung-bo-sach-nuoi-duong-tam-hon-va-tri-tue-con-tre-1
Những cuốn sách tràn ngập yêu thương dạy con về hạnh phúc

Ba cuốn sách Mẹ yêu con mãi mãi, Mẹ yêu mọi thứ ở con, Bé con ngọt ngào của mẹ là những tình cảm thiêng liêng mà mẹ dành trọn cho bé con. Cuốn sách tái hiện những khoảnh khắc ngọt ngào mà bất cứ bà mẹ nào khi đọc cũng sẽ thấy "tan chảy" bởi như thấy được hình ảnh của chính mình trong đó.

Hai cuốn sách Tớ là chị gái rồi nhé và Tớ là anh trai rồi nhé với hình ảnh dễ thương và những gợi ý vô cùng đáng yêu giúp các bạn nhỏ hiểu và yêu thương em mình, bởi có thêm em là niềm vui được cũng nhân lên gấp bội.

Trong bộ sách còn có những chủ đề rất gần gũi với mọi em bé như những hoạt động trước khi đi ngủ (đi tắm, đánh răng, đọc sách), cách làm quen và chia sẻ với bạn bè, những trò chơi vui đùa cùng chân, tay, miệng, tai, mắt, mũi.

Bộ sách phù hợp với các bạn nhỏ từ 2 tuổi trở lên.

3. Cái mũi đen - Làn hơi ấm

nhung-bo-sach-nuoi-duong-tam-hon-va-tri-tue-con-tre-3
2 cuốn sách cảm động nói về chuyện tình cảm mẹ con

Chuyện kể về hai mẹ con gấu Koda ở ngôi làng Bắc Cực. Cuộc sống của hai mẹ con đang bên nhau rất bình yên và hạnh phúc thì bỗng một ngày kia, gã thợ săn Vova tới và truy đuổi hai mẹ con. Nhưng trong những lúc lâm nguy, chính tình yêu của hai mẹ con Koda dành cho nhau đã giúp họ thoát nạn, minh chứng cho sự kì diệu của tình yêu.

Độ tuổi phù hợp: 3 tuổi trở lên.

4. Tâm bình khí hòa cả nhà cùng đọc - 50 ứng dụng thiền trong nuôi dạy con cái

Đây là một cuốn sách dành cho các bậc cha mẹ với 50 gợi ý giản dị nhưng thiết thực có thể thực hành ngay để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng và hạnh phúc hơn. Đó có thể là chọn cho mình suy nghĩ tích cực hơn khi gặp buổi tắc đường sáng sớm. Đó có thể là khoảnh khắc nhìn các con nô đùa, là khi cả nhà ngồi quây quần đọc sách, là khi chơi và hát cùng con hoặc đơn giản là khi chẳng làm gì cả, tự thưởng cho mình một cốc trà nóng…

nhung-bo-sach-nuoi-duong-tam-hon-va-tri-tue-con-tre-2
Tâm bình khí hòa cả nhà cùng đọc - 50 ứng dụng thiền trong nuôi dạy con cái

Đây là món quà tuyệt vời dành cho những người cha, người mẹ và các con để giúp cả gia đình có những phút giây nghỉ ngơi giữa biết bao lo toan, bộn bề thường nhật, và bạn sẽ thấy một cuộc sống lành mạnh cả về thể chất cũng như tinh thần là điều hoàn toàn có thể.

Đọc thêm: 3 "ép buộc" của cha mẹ giúp con có tương lai xán lạn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận