Mẹ la con "Mắt mày bị mù à" và câu chuyện bi thương xảy ra ngay sau đó

Hiện nay, có không ít bậc phụ huynh không dạy con đến nơi đến chốn, chỉ khi nào xảy ra một sự việc nào đó nghiêm trọng mới quay ra trách mắng, đổ lỗi cho con mình.

Minh Hằng
19:40 15/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trẻ con luôn có sự nghịch ngợm và hiếu động. Đặc biệt là với các bé trai thì việc chạy nhảy, nô đùa là không tránh khỏi. Đây cũng là quá trình phát triển tự nhiên của các bé. Song, vì điều này mà không ít trường hợp trẻ mải vui chơi làm hỏng đồ vật, khiến phụ huynh phiền lòng.

Xiaochen là một cậu bé 3 tuổi, sống ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Cậu bé là một người hiếu động, rất thích vui chơi, chạy nhảy, mỗi cuộc vui chơi đều có mặt Xiaochen. Bên cạnh đó, cậu bé còn khá nghịch ngợm, nhiều lần đã bị cô giáo mầm non nhắc nhở. Tuy nhiên, bố mẹ cậu bé chỉ quát mắng chứ không xử lý đến nơi đến chốn.

Vào một hôm Xiaochen đang chơi đá bóng trong nhà thì vô tình đá trúng một bình hoa mẹ cậu nhóc cực thích. Nghe thấy tiếng đổ vỡ lớn, mẹ của Xiaochen liền chạy ra và vô cùng tức giận. Lúc này, người mẹ đã tát con trai mình một cái và dí tay vào trán cậu nhóc nói: "Mắt mày mù à? Bao nhiêu lần nghịch ngợm bị phạt rồi mà chưa chừa? Còn không sáng mắt ra!".

hay-day-con-den-noi-den-chon-thay-vi-do-loi-va-la-mang-con-1
Cậu bé 3 tuổi dùng nhầm keo 502 nhỏ mắt

Xiaochen vô cùng sợ hãi vì đây là lần đầu tiên thấy mẹ mình tức giận như vậy. Lúc này, cậu nhóc 3 tuổi tự trách bản thân và cho rằng vấn đề nằm ở mắt của mình, vì thế đã đi lấy một lọ thuốc nhỏ mắt để cho mắt sáng hơn. Tuy nhiên, cậu bé lại lấy nhầm một lọ keo 502 ở gần đó nhỏ mắt. Kết quả là mắt cậu bé dính chặt vào nhau và bị tổn thương nghiêm trọng. Người mẹ nhìn thấy vô cùng tá hoả và nhanh chóng đưa con đến bệnh viện.

May mắn là đôi mắt của cậu bé không sao vì được chữa trị kịp thời. Song người mẹ vô cùng ân hận vì phút giây nổi nóng của mình đã làm hại đến con. Bên cạnh đó, người mẹ cũng trách mình là không giáo dục con đến nơi đến chốn. Để con chơi đùa trong nhà cũng là lỗi của mình và con việc dùng nhầm keo 502 cũng là do cô không cẩn thận.

hay-day-con-den-noi-den-chon-thay-vi-do-loi-va-la-mang-con-2
Ảnh minh họa

Hiện nay, có không ít bậc phụ huynh không dạy con đến nơi đến chốn, chỉ khi nào xảy ra một sự việc nào đó nghiêm trọng mới quay ra trách mắng, đổ lỗi cho con mình. Điều này vừa làm cho trẻ bị tổn thương, có những hành động dại dột, vừa không biết lỗi sai của mình ở đâu để sửa. Vì vậy, nuôi dạy các bé trong độ tuổi này, cha mẹ cần lưu ý:

1. Không được nuông chiều, chỉ cho con chơi có giới hạn

Đây là một việc tưởng chừng đơn giản nhưng không nhiều phụ huynh làm được vì luôn muốn con mình được thoả sức vui chơi và không cứng rắn. Đôi khi vì điều này mà xảy ra những tai nạn không mong muốn. Vậy nên, cha mẹ cần nghiêm khắc hơn với con, dạy con những gì được làm và không được làm như: không được đá bóng trong nhà, không được nghịch những đồ dễ vỡ, cháy nổ, vật sắc nhọn...

2. Quan tâm và sát sao trong việc vui chơi của con

Có rất nhiều nguy hiểm xung quanh trẻ, đặc biệt là với những trẻ hiếu động thì khó lường trước được sự việc nếu không có người lớn. Cha mẹ cần sát bên các bé mỗi khi vui chơi để kịp thời ứng biến với những tình huống xấu xảy ra.

3. Để những đồ vật nguy hiểm xa tầm tay của trẻ

Ở lứa tuổi này, các bé rất tò mò, thích khám phá mọi thứ xung quanh và có thể làm bất cứ việc gì nếu nắm trong tay. Vì vậy, cách tốt nhất là cha mẹ nên để ra tầm tay trẻ những đồ vật gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của trẻ như: Đồ dùng sắc nhọn, hoá chất, thuốc men, bật lửa, ổ cắm điện...

Đọc thêm: Khi con hỏi “Mẹ ơi, tại sao mẹ lại cãi nhau với bố", hãy trả lời khôn khéo vì nó ảnh hưởng lớn đến cuộc đời con trẻ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận