Hà Nội và Đà Nẵng lot top 21 điểm đến được yêu thích nhất châu Á 2022

Website du lịch nổi tiếng thế giới của Mỹ - TripAdvisor vừa công bố 25 điểm đến được yêu thích nhất châu Á 2022, trong đó Hà Nội đứng thứ 13 và Đà Nẵng thứ 21.

Minh Hằng
11:33 30/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, nền tảng du lịch lớn nhất thế giới Tripadvisor với hơn 60 triệu thành viên đã công bố danh sách những điểm đến được yêu thích nhất châu Á 2022, trong đó có hai cái tên của Việt Nam là Hà Nội và Đà Nẵng.

Đứng ở vị trí thứ 13, Hà Nội được giới thiệu là thủ đô bảo tồn tốt các di tích và kiến trúc lâu đời, đồng thời cũng có những bước phát triển hiện đại đầy đột phá. Tới Hà Nội, du khách không nên bỏ qua các điểm đến giàu tính lịch sử như Lăng Chủ tích Hồ Chí Minh hay Nhà tù Hỏa Lò. Hồ nước, công viên và các đại lộ rợp bóng cây cùng hơn 600 đền, chùa càng tăng thêm sức hút cho thành phố. Du khách có thể dễ dàng khám phá thành phố duyên dáng này bằng taxi.

ha-noi-va-da-nang-lot-top-diem-den-duoc-yeu-thich-nhat-chau-a-2022-1
Phố cổ Hà Nội là điểm đến hút khách quốc tế trước dịch. Ảnh: Ngọc Thành

Còn Đà Nẵng thoải mái và thân thiện, ẩm thực hấp dẫn. Tham gia các tour khám phá ẩm thực là cách hữu hiệu nhất để trải nghiệm văn hóa, cuộc sống. TripAdvisor còn gợi ý du khách khám phá hang động trên núi Ngũ Hành Sơn và thưởng thức đồ ăn đường phố.

ha-noi-va-da-nang-lot-top-diem-den-duoc-yeu-thich-nhat-chau-a-2022-2
Khung cảnh thơ mộng của Ngũ Hành Sơn

Đứng đầu danh sách là Bali, Indonesia - được ví như một tấm bưu thiếp sống động, thiên đường nơi hạ giới. Đắm mình trong ánh nắng mặt trời trên bãi cát trắng mịn trải dài, lặn biển, tham quan các ngôi đền cổ kính, ghé xưởng rèn... là những trải nghiệm yêu thích của khách du lịch khi đến hòn đảo.

Tripadvisor Travellers's Choice Awards là giải thưởng thường niên do du khách bình chọn. Ngoài việc đánh giá trên toàn thế giới, giải thưởng chia danh sách theo các khu vực châu Á, châu Âu, Mỹ, Nam Thái Bình Dương... dựa trên các tiêu chí như điểm đến tạo xu hướng, điểm đến mới nổi, điểm đến cho người mê ẩm thực, người mê hoạt động ngoài trời... Kết quả dựa trên chất lượng và số lượng bình chọn của hàng triệu người dùng khắp thế giới.

Đọc thêm: Việt Nam có chỉ số năng lực phát triển ngành du lịch tăng cao nhất nhì thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận