Giải mã Hang Câu - một trong những kỳ quan thiên nhiên triệu năm tuổi đẹp nhất Lý Sơn

Hang Câu được sóng và gió biển bào mòn, “khoét sâu” vào lòng núi và hình thành cách nay hàng ngàn năm từ nham thạch. Khung cảnh ở đây còn khá hoang sơ nhưng mang một vẻ đẹp rất thơ mộng, quyến rũ hút hồn du khách.

Minh Hằng
14:40 26/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thắng cảnh Hang Câu, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nằm dưới chân miệng núi lửa cổ Thới Lới thôn Đông, xã An Hải (đảo Lý Sơn). Miệng núi lửa này phun nổ cách đây một triệu năm, có đường kính 0,35 km, cao 149 m. Đây là đài quan sát lý tưởng hấp dẫn du khách khi đến huyện đảo Lý Sơn.

di-san-thien-nhien-hang-cau-o-huyen-dao-ly-son-1

Thiên nhiên ban tặng cho Hang Câu vẻ đẹp hùng vĩ giữa một bên là vách núi sừng sững, một bên là biển trời mênh mông.

di-san-thien-nhien-hang-cau-o-huyen-dao-ly-son-2

Chỉ mất chưa đầy 15 phút từ trung tâm huyện đi dọc theo con đường nhựa dưới chân núi Thới Lới về phía đông bắc, với hai bên đường là những vuông hành, tỏi xanh rì là đến bãi biển- nơi Hang Câu hiện hữu. Nơi đây không khí rất trong lành, gió thổi lồng lộng và sóng biển quanh năm vỗ vào ghềnh đá- được tạo thành từ nham thạch, cao hàng trăm mét, trông rất nên thơ và hùng vĩ.

di-san-thien-nhien-hang-cau-o-huyen-dao-ly-son-3

PGS.TS Vũ Cao Minh (Viện Địa chất - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho hay riêng huyện đảo Lý Sơn có 10 miệng núi lửa. Miệng núi lửa cổ Hang Câu và chùa Hang phun trào khoảng 9 -11 triệu năm trước, tạo nên nền đảo Lý Sơn ngày nay - một trong những kỳ quan thiên nhiên ở đảo Lý Sơn.

di-san-thien-nhien-hang-cau-o-huyen-dao-ly-son-4

Theo người dân địa phương, sở dĩ thắng cảnh này mang tên Hang Câu vì vùng biển nơi đây có nhiều rau Câu, một loài tảo biển có thể chế biến thành món ăn xu xoa giải nhiệt ngày hè. Vùng biển Hang Câu còn sở hữu nhiều rặn san hô có nhiều loài hải sản sinh sống, lại có những ghềnh đá nổi chạy từ bờ ra phía biển sâu thu hút nhiều người về đây câu cá.

di-san-thien-nhien-hang-cau-o-huyen-dao-ly-son-5

Mạch nước ngầm chảy từ miệng núi lửa cổ Thới Lới tạo thành thác nước ngọt thơ mộng dài hàng chục mét buông xuống bên vách đá Hang Câu.

di-san-thien-nhien-hang-cau-o-huyen-dao-ly-son-6

Sau tiệc cưới, vợ chồng Nguyễn Thị Thùy Trang (ở Kon Tum) cùng nhóm bạn thân đi du lịch ở huyện đảo Lý Sơn. Chuyến đi này, nữ du khách đặc biệt thích thú thắng cảnh Hang Câu, một trong những điểm đến hoang sơ, thú vị ở hòn đảo này.

di-san-thien-nhien-hang-cau-o-huyen-dao-ly-son-7

"Chúng tôi đặc biệt ấn tượng khi ngồi trên chiếc thuyền thúng lớn trong Hang Câu thoáng mát. Mọi người cùng ăn trưa với nhiều món thủy sản tươi ngon, vừa được ngắm nhìn không gian biển trời hoang sơ nơi đây thật tuyệt vời", nữ du khách chia sẻ.

di-san-thien-nhien-hang-cau-o-huyen-dao-ly-son-8

Đặt chân đến Hang Câu vào những ngày hè, ngoài được thưởng thức view núi non, cát trắng, biển xanh thì du khách còn được thỏa thích tham gia các hoạt động thể thao trên biển. Hoặc du khách cũng có thể tổ chức các buổi picnic bên bãi biển cùng người thân và bạn bè.

di-san-thien-nhien-hang-cau-o-huyen-dao-ly-son-9

Bãi đá trầm tích núi lửa vươn ra biển hình chữ S hệt bản đồ Việt Nam bên bờ biển Hang Câu.

di-san-thien-nhien-hang-cau-o-huyen-dao-ly-son-10

Đến đây, du khách có thể hòa mình trong làn nước trong veo màu ngọc bích, lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak, teambuilding hay câu cá tại Hang Câu.

di-san-thien-nhien-hang-cau-o-huyen-dao-ly-son-11

Hoàng hôn trên Hang Câu cũng cuốn hút đến lạ kỳ nên bạn đừng bỏ lỡ nhé!

di-san-thien-nhien-hang-cau-o-huyen-dao-ly-son-13

Sóng biển khá mạnh, chỉ cần vài giây đứng ngắm, du khách đã có thể bắt được khoảnh khắc ấn tượng này. Dưới lớp nước biển bọt tung trắng xóa là màu xanh lá của rong rêu "sống ảo" đẹp miễn chê nhé!

Lưu ý là đá ở đây rất trơn nên khi di chuyển trên các mỏm đá, du khách phải hết sức cẩn trọng.

Thống kê của huyện đảo Lý Sơn, từ đầu năm đến nay khoảng 8.000 du khách đã đến tham quan danh lam, thắng cảnh ở địa phương. Theo đó, Hang Câu là một trong những điểm đến luôn thu hút đông đảo du khách tắm biển, lặn ngắm san hô.

Đọc thêm: Hè này nhất định phải đến Bãi Bàng Hà Tiên - thiên đường biển cực ‘chill’ ở Kiên Giang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận